Bạn có bao giờ bị ám ảnh về nền nhà sạch, đến mức vừa lau xong nhà vẫn cảm thấy có sạn dưới chân không?

Đây là câu chuyện về lý do tại sao mình chọn cây gậy lau nhà thần kỳ MIRI (미리 밀대걸레) giá chưa tới 25.000원 thay vì máy hút bụi không dây Dyson V11 giá 800.000원 đang rất được yêu thích ở Hàn Quốc (hơi dài nhưng thú vị và có quà nên các bạn chịu khó đọc nha 😂).

Hầu hết người Việt chúng ta ở Hàn Quốc đều sinh hoạt dưới nền nhà giống như bao người Hàn Quốc khác, từ ăn uống cho đến giải trí và ngủ nghỉ.

Để nói về dụng cụ lau nhà, mình có gần như đủ thứ để vệ sinh không gian sinh hoạt này, từ máy hút bụi LG Cyking (350.000원) cho đến các loại gậy lau nhà kèm theo máy giặt và vắt khô giẻ lau thủ công (60.000원)… chỉ mỗi robot hút bụi là chưa xài mà thôi.

Thời gian đầu mình thường lau nhà theo 2 bước như sau: Dùng máy hút bụi hút hết các loại bụi thô và tóc ⇢ Dùng gậy lau nhà để lau sạch lại lần cuối.

Những thao tác này rất mệt và mất khá nhiều thời gian, thường mất cả tiếng đồng hồ, vì thế mình chỉ lôi máy hút bụi ra khoảng 2 tuần một lần. Còn lại dùng gậy lau nhà để lau.

Một thời gian sau thì có bước tiến hơn, xài cây gậy lau nhà hiệu Scotch-Brite (giá 12.000원), chỉ cần kẹp miếng khăn ướt vô là lau hết cả bụi và tóc. Vì thế mình chăm lau nhà lên một chút, 2 ngày một lần. Tương đối hài lòng.

Được một thời gian (khoảng 1 năm gì đó) thì gậy Scotch-Brite bị thủng miếng cao su khiến đầu lau nhà bị xẹp xuống, cần thay mới. Đang lang thang trên Coupang để tìm cây Scotch-Brite thì thấy ngay cây MIRI như trong hình, có reviews rất cao (hơn 1.700 người đánh giá) nên cũng muốn mua thử mua về xem sao, dù chưa biết hiệu quả đến đâu. Thế là đặt mua cùng lúc cả cây gậy Scotch-Brite yêu thích và cây gậy MIRI mới.

Cây gậy lau nhà MIRI có thực sự thần kỳ không?

Theo mình là có, vì 3 điểm này:

  1. Gậy rất rẻ (tính cả đầu lau mới có 24,000원).
  2. Nhưng lau ra vô cùng sạch, từng sợi bụi vải và sợi tóc đều không qua mắt được cây gậy này.
  3. Lau rất nhẹ nhàng, giống như bạn quét nhà (chỉ lau về một hướng, theo hướng kéo gậy về phía bạn thay vì đẩy về phía trước). Việc giặt và lau khô đầu lau nhà cũng nhẹ nhàng và rất thông minh. Ngày nào mình cũng lau nhà luôn 😜

Một tuần sau khi xài cây gậy lau nhà MIRI thì mình xếp luôn cây gậy Scotch-Brite và máy hút bụi LG vào xó, chỉ xài mỗi cây gậy MIRI mà thôi.

Đến lúc này mới nghĩ lại thì nỗi ám ảnh bấy lâu của mình về việc nhà vẫn bẩn sau khi lau xong là có thật. Cái cảm giác lau nhà bằng cây gậy thần kỳ này xong, nhà không còn một hạt bụi, lướt chân trên sàn nhà nó thích và khó tả lắm 😂

Cây MIRI đầu tiên mình mua là tháng 10/2020, yêu quá nên một tháng sau thì mình mang đến văn phòng của TTHQ ở Myeongdong để xài thay đồ có sẵn của công ty. Rồi mua tiếp một cây nữa mang về nhà, đồng thời mua thêm 3 cái đầu lau mới (리필용패드) để dự trữ, đề phòng công ty bán đồ này phá sản thì vẫn còn cái để xài 😂

Những hạt bụi nhỏ và tóc đều được miếng mút của gậy lau nhà cuốn sạch nhờ những rãnh nhỏ.
Những hạt bụi nhỏ và tóc đều được miếng mút của gậy lau nhà cuốn sạch nhờ những rãnh nhỏ.

Ưu điểm nổi bật của cây gậy lau nhà MIRI

Có 3 ưu điểm rõ nhất về cây gậy lau nhà MIRI mà mình thấy sau một thời gian sử dụng là:

  1. Đầu lau nhà (패드) làm bằng miếng mút chuyên dụng rất mềm, cầm vào rất thích (khi sờ thử bạn sẽ hình dung ra); có nhiều rãnh nhỏ ở đầu. Hai tính năng này kết hợp khiến cho đầu lau nhà vừa có thể “quét” được bụi siêu nhỏ đồng thời quấn hết những bụi bẩn này vào các rãnh nhỏ. Nghĩa là bạn không cần phải quét nhà trước khi lau, và cũng không phải dọn đống bụi do cây gậy gom chúng lại.
  2. Miếng kẹp có gắn 4 con lăn ở đầu gậy vừa có tác dụng “giặt” đầu lau nhà, vừa vắt khô luôn. Đồng thời cái này cũng là cái đế để bạn dựng gậy lau nhà ở bất cứ đâu mà không cần phải treo hoặc dựa như các gậy lau nhà khác.
  3. Lau nhà rất nhàn và nhanh, mình chỉ mất 15 phút để lau toàn bộ nhà. Vệ sinh miếng mút cũng rất nhanh, chỉ cần xả nước và đẩy lên xuống là xong.
Bụi bẩn bám vào đầu mút bị rửa trôi ngay khi xả nước.
Bụi bẩn bám vào đầu mút bị rửa trôi ngay khi xả nước.
Miếng kẹp ở đầu gậy vừa có tác dụng làm sạch, vắt khô đầu mút, vừa đóng vai trò là giá đỡ để đặt gậy ở bất cứ đâu trong nhà bạn.
Miếng kẹp ở đầu gậy vừa có tác dụng làm sạch, vắt khô đầu mút, vừa đóng vai trò là giá đỡ để đặt gậy ở bất cứ đâu trong nhà bạn.

Cách sử dụng

Chỉ có 3 thao tác khi sử dụng cây gậy lau nhà MIRI:

  1. Đặt đầu lau nhà dưới vòi nước cho ngấm nước hoàn toàn và mềm ra (như giẻ lau), đặc biệt là vào mùa đông đầu lau nhà khô nước sẽ rất cứng.
  2. Nhấn nút trên thân gậy để mở cái kẹp có con lăn ở đầu gậy, đẩy gậy lên xuống để cái kẹp tự làm sạch và vắt khô nước ở cái đầu lau nhà.
  3. Lau nhà. Nếu nhà bẩn thì lau 2 lần, sau mỗi lần lau lặp lại 2 thao tác bên trên. Lâu lâu thì cho ít xà phòng vô để giặt sạch miếng mút. LAU NHÀ THEO HƯỚNG KÉO CHỔI VỀ PHÍA BẠN thay vì đẩy về phía trước (nếu đẩy về phía trước chổi sẽ rất nặng, miếng mút nhanh hỏng và không lau sạch nhà được)

(Chú ý: Không để gậy lau nhà trong nhà vệ sinh hoặc nơi ẩm thấp như các gậy bình thường khác. Sau khi vắt khô thì đặt vô một góc ở nhà bếp cho khô ráo. Cây gậy không chiếm chỗ và cũng không gây mất thẩm mỹ đâu).

Hướng dẫn lắp gậy lau nhà MIRI khi mới mua về
Hướng dẫn cách lau nhà đúng cách với gậy MIRI hiệu quả nhất.

Cách mua gậy lau nhà MIRI

Trên Coupang chỉ có 2 cửa hàng bán gậy lau nhà MIRI mà thôi

  • Một chỗ bán giá 19.800원 (giá gốc là 26.800원), nhận hàng sau 3 ngày. Nếu bạn chỉ cần một đầu lau nhà và không cần nhận hàng ngay thì mua ở cửa hàng này cũng được.
  • Chỗ còn lại bán giá 24.700원 (giá gốc là 31.800원), nhận hàng ngay ngày hôm sau với hội viên 로켓배송). Cửa hàng này tặng kèm một đầu lau nhà nữa (tổng cộng là 2 đầu lau nhà) và giao hàng siêu nhanh. Mình chọn cửa hàng này vì tính ra không đắt hơn (đầu lau nhà mua thêm là 5.000원/cái) mà lại giao hàng nhanh.

Nếu bạn chưa đăng ký tài khoản mua hàng trên Coupang, vui lòng xem bài hướng dẫn lập tài khoản mua hàng trên Coupang của TTHQ và cách đăng ký hội viên 로켓배송 để được giao hàng miễn phí và nhận hàng trong ngày mai.

(TTHQ sẽ nhận được một phần lợi nhuận thông qua chương trình Coupang Partner).

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).