Khi đi siêu thị ở Hàn Quốc bạn có thể bị choáng ngợp bởi hàng hóa quá đa dạng hoặc có rất nhiều chương trình giảm giá khiến bạn bị hoa mắt. Hoặc bạn có thể đi đúng vào ngày siêu thị đóng cửa.

Đừng lo lắng, những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Kiểm tra ngày nghỉ

Ở Hàn Quốc, hầu hết các siêu thị lớn, bao gồm E-Mart, E-Mart Trader, Home Plus, Lotte Mart và Costco đều bắt buộc phải đóng cửa vào ngày Chủ Nhật (tuần 2 và tuần 4) hàng tháng theo Luật Phát triển lưu thông phân phối.

Ý nghĩa của đạo luật này là bắt buộc các siêu thị lớn phải nghỉ để đảm bảo phúc lợi cho nhân viên cũng như tạo cơ hội cạnh tranh cho các siêu thị nhỏ, chợ truyền thống tại các địa phương.

Tuy nhiên, không phải tất cả các chuỗi siêu thị của E-Mart, E-Mart Trader, Home Plus, Lotte Mart đều nghỉ vào ngày Chủ Nhật (tuần 2 và tuần 4) hàng tháng. Các chuỗi cửa hàng có thể thay nhau nghỉ luân phiên hoặc nghỉ vào ngày thứ Tư.

Trong trường hợp các siêu thị nước ngoài như Costco cũng sẽ phải nghỉ vào chủ nhật tuần 2 và tuần 4, Tết Nguyên đán và Tết Trung thu Chuseok.

Người Hàn Quốc không đi chợ hàng ngày, thường họ sẽ định một ngày trong tuần để đi siêu thị mua đồ ăn, đồ sinh hoạt cho cả tuần, thậm chí cả tháng. Vì vậy trước khi đi chợ, mọi người đều phải lên lịch và kiểm tra ngày nghỉ tại các siêu thị lớn.

Lịch nghỉ của các siêu thị lớn:

Lotte Mart
Emart
– Home Plus

Thiên đường ăn thử

Càng những siêu thị lớn thì các quầy ăn thử (시식) lại càng nhiều đồ ngon. Có bạn sinh viên còn kể rằng: Mỗi khi đi học về đói là lại tạt qua siêu thị Home Plus, dạo một vòng là no căng bụng.

Khi đi siêu thị ở Hàn Quốc bạn sẽ được ăn thử miễn phí và thoải mái.

Tìm quầy giảm giá hàng sắp hết hạn

Siêu thị nào cũng có các gian hàng, quầy hàng giảm giá, mà thường là hàng sắp hết hạn. Có những mặt hàng không phải là thực phẩm thì vẫn có thể sử dụng ngay cả khi hết hạn sử dụng từ một tuần đến một tháng.

Một giỏ hàng đầy ắp hàng hóa của khách đi mua đồ trong siêu thị.

Giảm giá thực phẩm tươi sau 22:00 đêm

Các thực phẩm tươi sống như: cá sống, salad, gà rán, bánh ngọt thường qua 12:00 đêm mà không bán được sẽ bị phân loại (bán rẻ cho nhân viên siêu thị hoặc tiêu huỷ). Vì vậy từ 9:00 ~10:00 tối, có rất nhiều mặt hàng tươi sống được giảm giá.

Khi bạn đi siêu thị sau 22:00, các thực phẩm tươi sống sẽ được giảm giá.

Hãy chọn ngày thứ Năm

Có rất nhiều sự kiện giảm giá khác nhau tại các siêu thị lớn. Thông thường các siêu thị thường tập trung giảm giá vào ngày thứ Năm. Đó là lý do mọi người thường đến siêu thị đông vào thứ Năm.

Khung cảnh trong một siêu thị với nhiều khách và xe đẩy hàng.

Đừng quá tin khuyến mại 1+1

Khuyến mại 1 + 1 là một thủ thuật bán hàng, khiến cho bạn cảm thấy như là được lời thêm một món.

Nhưng thực ra là bạn có thể bị mua đắt hơn với giá thông thường. Có một cách thông minh để kiểm tra xem có bị mua hớ không là chụp lấy mã vạch của sản phẩm bằng điện thoại để kiểm tra biến động giá và giá thấp nhất của sản phẩm.

Ghi sổ chi tiêu khi đi siêu thị

Lập danh sách các đồ cần mua trước khi đi siêu thị và chỉ mua đúng các đồ này sẽ giúp các bạn vừa tiết kiệm tiền, vừa tiết kiệm thời gian. Các bà nội trợ giàu kinh nghiệm thường ghi 가계부 (sổ chi tiêu) hàng ngày để kiểm soát chi tiêu của bản thân và gia đình.

Một khách hàng lên danh sách chi tiêu khi đi siêu thị.

KINH NGHIỆM MUA SẮM:

3 thoughts on “Kinh nghiệm đi siêu thị tiết kiệm ở Hàn Quốc

  1. le ngoc dung viết:

    Mã vạch đấy cài đặt như thế nào được ạ?

  2. Hugo viết:

    Phần mềm mã vạch đó là gì vậy ad?

  3. Hà Phan viết:

    Mã vạch đấy cài đặt như thế nào được ạ?!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).