Sau vụ ly hôn bất ngờ của cặp Song – Song, các nhà sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc đã thêm điều khoản không được ly hôn khi phim đang chiếu vào hợp đồng ký kết với các diễn viên.

Vào ngày 22/7/2019, Song Hye Kyo và Song Joong Ki đã hoàn tất các thủ tục ly dị, cả hai người chính thức không còn là vợ chồng hợp pháp. Được biết tính từ lúc Song Joong Ki chính thức nộp đơn lên tòa án, thủ tục ly hôn của cặp đôi được hoàn tất xử lý chỉ trong vỏn vẹn chưa đầy 1 tháng.

Diễn viên Hàn sẽ không được ly hôn khi đóng phim

Tưởng ly hôn chỉ là chuyện của hai người, nhưng với những ngôi sao hạng A như Song – Song thì việc ly hôn như cơn bão giáng xuống rất nhiều người.

Trước đó, trong hợp đồng với các diễn viên của bộ phim do cả hai bên biên soạn bao gồm nhà sản xuất và công ty quản lý, không có điều khoản nào liên quan đến việc ly hôn của nghệ sĩ.

Sau vụ ly hôn của cặp đôi Song – Song, các công ty sản xuất phim truyền hình nước này đưa ra thêm một điều luật chưa từng có.

Theo đó, các diễn viên không được phép ly hôn trong lúc bộ phim họ tham gia đang phát sóng. Nếu vi phạm, diễn viên sẽ phải bồi thường hợp đồng. Số tiền bồi thường phụ thuộc vào việc ly hôn của nghệ sĩ ảnh hưởng ở mức độ nào tới tác phẩm. Mức phạt cao nhất là gấp 3 lần số tiền hợp đồng đã ký.

Quy định này được thêm vào hợp đồng ký kết với các diễn viên truyền hình để đảm bảo việc nhà sản xuất không phải chịu những thiệt hại nặng nề do việc ly hôn của nghệ sĩ.

Cụ thể, vụ ly hôn của Song – Song đã ảnh hưởng tới bộ phim truyền hình Biên niên ký Arthdal do Song Joong Ki đảm nhiệm vai chính. Song Joong Ki đóng vai hai anh em sinh đôi có ngoại hình trái ngược trong Biên niên ký Arthdal.

Diễn viên Hàn sẽ không được ly hôn khi đóng phim

Biên niên ký Arthdal vốn là bộ phim được kỳ vọng ăn nên làm ra của đài tvN khi đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Song Joong Ki 3 năm sau thành công của Hậu duệ mặt trời. Bộ phim quy tụ dàn sao Song Joong Ki, Jang Dong Gun, Kim Ok Bin. Trong phim, Song Joong Ki vào vai hai anh em sinh đôi có ngoại hình trái ngược, bị thất lạc từ nhỏ. Phim đã phát sóng hết 12 tập của 2 phần đầu, phần 3 dự kiến lên sóng vào đầu tháng 9.

Trước đó, bộ phim nhận nhiều đánh giá trái chiều về nội dung, bị chê bắt chước hai bom tấn Mỹ Game of ThronesAvatar. Tuy nhiên truyền thông Hàn Quốc cho rằng vụ ly hôn đã làm danh tiếng của phim càng thêm sa sút.

Tuy rating phim đạt mức 6-7% không phải con số thảm hại trên đài truyền hình cáp tvN của Hàn nhưng không đạt như kỳ vọng của nhà sản xuất.

Song Joong Ki và Song Hye Kyo yêu nhau sau khi đóng cặp trong phim Hậu duệ mặt trời năm 2016, kết hôn tháng 10/2017 và tuyên bố ly hôn sau 1 năm 8 tháng sống chung.

Diễn viên Hàn sẽ không được ly hôn khi đóng phim

Việc ảnh hưởng tiêu cực từ tuyên bố ly hôn đã tác động tới số hợp đồng quảng cáo của Song Joong Ki. Theo đó, Song Joong Ki bị giảm sút lớn vì hình tượng bị giảm trong mắt người hâm mộ. Nam diễn viên chỉ giữ lại được những hợp đồng quảng cáo cũ. Các nhãn hàng trở nên thận trọng khi mời tài tử Hậu duệ mặt trời.

Trong khi đó, Song Hye Kyo được cho là đắt show sau vụ ly hôn. Hình tượng của nữ diễn viên không bị mất đi trong lòng fan quốc tế. Thêm vào đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng đặt bút ký hợp đồng với mỹ nhân vì bề dày sự nghiệp hơn 20 năm trong làng giải trí của Song Hye Kyo.

Diễn viên Hàn sẽ không được ly hôn khi đóng phim

Thông tin Song Joong Ki ly hôn Song Hye Kyo vào cuối tháng 6 đã làm chao đảo không chỉ làng giải trí châu Á mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chính quyền thành phố Taebaek (tỉnh Gangwon). Một viên chức thành phố cho biết, những hình ảnh liên quan đến cặp đôi Song – Song dùng để quảng bá du lịch có thể sẽ bị gỡ bỏ. Lễ hội cặp đôi tháng 7 hằng năm ở đây cũng sẽ ngưng tổ chức.

Diễn viên Hàn sẽ không được ly hôn khi đóng phim

Trước đó, ở Seoul, chính quyền quận Gangnam cũng rơi vào một rắc rối với bức tượng kim loại lấy hình ảnh điệu nhảy ngựa Gangnam Style tại trung tâm thương mại COEX. PSY – chủ nhân bản hit tỷ view Gangnam Style, bị điều tra khi vướng vào tin đồn bê bối tình dục và ma tuý liên quan đến cựu chủ tịch công ty YG – Yang Huyn Suk.

Diễn viên Hàn sẽ không được ly hôn khi đóng phim

Khán giả Hàn Quốc dấy lên một làn sóng tranh cãi dữ dội về việc có nên giữ bức tượng đúc bằng kim loại mô phỏng điệu nhảy ngựa Gangnam Style hay không. Một luồng ý kiến nói giữ bức tượng là không phù hợp vì PSY dính lùm xùm xấu, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh trung tâm thương mại COEX.

Diễn viên Hàn sẽ không được ly hôn khi đóng phim

Đầu năm nay, Seungri của Big Bang vướng phải vụ scandal Burning Sun khi dính vào các cáo buộc liên quan đến vấn đề tình dục và hối lộ. Chính quyền quận Gangnam buộc phải xóa tên khu rừng được đặt tên Seungri.

Diễn viên Hàn sẽ không được ly hôn khi đóng phim

Cách đây 6 năm, khu rừng mang tên Roy Kim thuộc địa phận quận Gangnam với ý nghĩa kỷ niệm album phòng thu đầu tiên của anh. Kể từ khi đi vào hoạt động, địa điểm này thu hút nhiều khách du lịch và bản thân nam ca sĩ cũng rất tự hào. Sau Seungri, Roy Kim là người tiếp theo bị triệu tập với những cáo buộc liên quan phát tán nội dung đồi truỵ. Ngày 19/4, Văn phòng quận Gangnam cho biết họ đã nhận được nhiều ý kiến khiếu nại từ người dân về khu rừng mang tên Roy Kim. Vì phản ứng tiêu cực của công chúng, cơ quan chức năng đã lên phương án xoá bỏ tên anh khỏi khu rừng.

Diễn viên Hàn sẽ không được ly hôn khi đóng phim

Ngày 28/4, thành phố Incheon (phía tây Seoul) đã xóa tên con đường hoa anh đào mang tên Park Yoo Chun sau khi nam ca sĩ bị cảnh sát kết tội sử dụng trái phép chất ma tuý. Sau đó, ngày 2/7, anh lãnh án 2 năm tù treo vì tội danh của mình. Con đường này chính là món quà mà fan chi hơn 5,5 triệu KRW (khoảng 110 triệu đồng) để tặng nam ca sĩ.

Diễn viên Hàn sẽ không được ly hôn khi đóng phim

XEM THÊM: Song Hye Kyo sang Mỹ du học sau ly hôn

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).