“Squid Game” đã trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên chiếm giữ vị trí thứ 1 trong BXH phim được xem nhiều nhất trên Netflix của Mỹ, vượt qua kỷ lục mà Sweet Home (Thế Giới Ma Quái) đã ghi nhận trước đó.

Một trong những lý do đưa “Squid Game” đến thành công là diễn xuất lôi cuốn, đầy màu sắc của các diễn viên. Đây quả là một phản ứng hoá học hoàn hảo, vì nhờ độ hot của bộ phim mà nhiều diễn viên vô danh đã trở nên nổi tiếng và các diễn viên gạo cội cũng được hâm nóng tên tuổi.

Bài viết này sẽ mang đến cho người hâm mộ “Squid Game” những nét nổi bật về tiểu sử của dàn diễn viên trong phim.

Quý ông độc thân Lee Jung Jae

Nam chính trong “Squid Game” là Ki Hoon (do diễn viên Lee Jung Jae thủ vai), một người đàn ông thất nghiệp và nợ nần, phải tham gia trò chơi sinh tồn để lấy tiền chữa bệnh cho mẹ.

Vai diễn của Lee Jung Jae (이정재) có lúc khiến người xem “ghét cay ghét đắng” trước hình ảnh một ông chú bệ rạc, vô trách nhiệm; lúc lại bật cười bởi những sự hài hước, có phần ngây thơ của Ki Hoon trong trò game sinh tử; lúc lại cảm thông, xót xa cho số phận của kẻ chiến thắng nhưng cô độc, bơ vơ.

Nam diễn viên Lee Jung Jae sinh năm 1972, từng theo học trường Đại học Dongguk và tốt nghiệp bằng thạc sĩ chuyên ngành Sân khấu Điện ảnh, từng làm người mẫu trước khi chuyển hẳn sang nghiệp diễn xuất.

Trước khi đóng “Squid Game”, Lee Jung Jae đã là một nam diễn viên gạo cội trong làng điện ảnh Hàn Quốc. Anh dần khẳng định tên tuổi qua phim “Cảm Xúc” và các dự án điện ảnh bom tấn của Hàn Quốc như “Il Mare” (Người Tình Không Chân Dung, 2000); “Typhoon” (2005), “The Housemaid” (Người Hầu Gái, 2010); “The Thieves” (Đội quân Siêu Trộm,2015) hay “New World” (Thế Giới Mới, 2013)._ 

Với vẻ ngoài phong trần, lịch lãm, Lee Jung Jae còn được mệnh danh là một trong ba quý ông độc thân “vàng” của showbiz Hàn bên cạnh Jung Woo Sung và Ha Jung Woo. Đặc biệt, anh còn dính tin đồn “hẹn hò đồng tính” với nam diễn viên Jung Woo Sung vì quá thân thiết.

Jung Woo Sung – Lee Jung Jae quen biết nhau sau khi cùng đóng phim “City of the Rising Sun” và duy trì tình bạn cho đến nay. Hai người gặp nhau “7 lần 1 tuần”, dùng kính ngữ khi nói chuyện và “chỉ cần nhìn vào mắt nhau là hiểu người kia đang nói gì”.

Lee Jung Jae còn gây chú ý với lịch sử tình ái gắn với tên tuổi của nhiều nữ nhân nổi tiếng sau khi chia tay với người tình đầu tiên của anh là Kim Min Hee (cả hai chia tay vào năm 2006 sau 3 năm hẹn hò).

Sau này, Kim Min Hee trở thành tiểu tam bị khán giả châu Á tẩy chay sau chuyện tình bê bối với đạo diễn Hong Sang Soo – người hơn cô đến 22 tuổi và đã có vợ con.

Bạn gái hiện tại của Lee Jung Jae chính là Im Se Ryung – vợ cũ của “Thái tử Samsung” Lee Jae Yong, là con gái của gia tộc sở hữu tập đoàn Daesang hùng mạnh, sở hữu tài sản lên tới 6.000 tỉ won.

Im Se Ryung kết hôn với “Thái tử Samsung” năm 1998, sinh được 1 con gái và 1 con trai, sau đó ly hôn vào năm 2009. Đến năm 2015, Lee Jung Jae và Im Se Ryung công khai mối quan hệ và sau đó giữ bí mật về cuộc sống đời tư cho đến nay. Im Se Ryung không chỉ là bạn gái mà còn là đối tác làm ăn, giúp Lee Jung Jae thành lập công ty đầu tư bất động sản.

Ngoài sự nghiệp thành công, sao nam 49 tuổi hiện còn là người đồng sáng lập nên công ty giải trí Artist Company với bạn thân Jung Woo Sung và chủ của một chuỗi nhà hàng Ý cao cấp, cũng như nhiều bất động sản khác ngay tại thủ đô Seoul.

Hiện tại, người hâm mộ hy vọng anh sẽ sớm lâp gia đình khi đã có được tình yêu và sự nghiệp viên mãn.

Park Hae Soo – người đàn ông bí ẩn

Trong “Squid Game”, Park Hae Soo (박해수) đảm nhận vai Jo Sang Woo, trưởng nhóm đầu tư chứng khoán bị cảnh sát truy nã vì ăn cắp tiền của khách hàng. Thông minh và thực dụng, Sang Woo nhanh chóng bắt nhịp với các trò chơi, nhưng dần để lộ bản chất là một kẻ mưu mô, ích kỷ, không từ thủ đoạn để chiến thắng.

Park Hae Soo khởi nghiệp với vai trò diễn viên nhạc kịch từ năm 2007. Sự nghiệp đóng phim của anh khởi sắc từ sau khi đóng nhân vật nam chính trong phim truyền hình “Prison Playbook” (Đời Sống Ngục Tù) và gây được tiếng vang lớn. Trong phim, anh thủ vai một cầu thủ bóng chày, vì đánh chết kẻ quấy rối tình dục của em gái mình nên bị kết án tù giam.

Park Hae Soo chia sẻ, “Squid Game” là tác phẩm đánh dấu cột mốc lớn nhất trong đời anh vì ngày phim chính thức trình chiếu trên Netflix cũng là ngày quý tử đầu lòng của anh chào đời. Sự trùng hợp này với Park Hae Soo là vô cùng ý nghĩa nên anh đã đặt tên ở nhà cho con là “Bé Mực”.

Park Hae Soo còn được biết đến với bộ phim “Time to Hunt” và dự án sắp tới của Netflix là “The House of Paper” – phiên bản Hàn Quốc làm lại từ siêu phẩm “Money Heist” của Tây Ban Nha.

Mặc dù chỉ mới lập tài khoản Instagram vào đầu tháng 10/2021, nhưng số lượng người theo dõi Park Hae Soo trên Instagram cũng có tới 2.1 triệu người.

Oh Young Soo, “gừng càng già càng cay”

Sinh năm 1944, nam diễn viên Oh Young Soo (오영수) cũng đảm nhiệm vai diễn lớn tuổi nhất trong bộ phim. Là người chơi số 1 trong trận chiến sinh tồn, ông lão Oh Il Nam tuy mang trong mình khối u não nhưng luôn tận hưởng trò chơi và khiến mọi người phải gật gù thán phục bằng những kinh nghiệm quý báu của mình.

Một trong những phân cảnh đáng nhớ nhất trong “Squid Game” của Oh Il Nam là khi ông nói với Ki Hoon rằng “Chúng ta hãy trở thành ‘gganbu’ (cạ) của nhau đi”.

Sau phân cảnh trên, thương hiệu gà rán Kkanbu Chicken mời ông làm gương mặt quảng cáo, nhưng ông đã từ chối với lý do “Tôi chỉ muốn làm tròn sứ mệnh của một diễn viên.”

Là một diễn viên kỳ cựu, Oh Young Soo đã quen thuộc với người hâm mộ điện ảnh Hàn Quốc qua nhiều bộ phim như “Spring, Summer, Fall, Winter… and Spring” hay “God of War”. Ông thường xuyên đóng vai các nhà sư Phật giáo.

Jung Ho Yeon – nữ diễn viên Hàn Quốc có nhiều người theo dõi nhất trên Instagram

Ví dụ điển hình về “cô gái Lọ Lem” đổi đời sau một bộ phim có thể kể về nữ diễn viên Jung Ho Yeon (정호연). Trước khi ra mắt “Squid Game”, số lượng người theo dõi của Jung Ho Yeon trên Instagram chỉ là 400.000.

Nhưng tính đến ngày 14/10/2021, cô chính thức sở hữu lượng người theo dõi lên đến 19.9 triệu; vượt qua những chị đại như Song Hye Kyo (12 triệu) và Lee Sung Kyung (12.96 triệu) và trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc có nhiều người theo dõi nhất trên Instagram.

Jung Ho Yeon sinh ngày 23/6/1994 ở thủ đô Seoul, bắt đầu làm người mẫu từ năm 16 tuổi. Cô từng lọt TOP 3 Korea’s Next Top Model năm 2015 và được lựa chọn là một người mẫu độc quyền của Louis Vuitton năm 2017.

Bên cạnh nghiệp người mẫu, Jung Ho Yeon còn rất quan tâm đến phim ảnh và ấp ủ ước mơ thử sức trong nghề diễn. Cô đã gửi cho đoàn làm phim “Squid Game” video độc diễn để tham gia casting trong thời gian tham dự Tuần lễ Thời trang New York ở Mỹ.

Khi đó, đạo diễn Hwang Dong Hyuk muốn tìm một gương mặt hoàn toàn mới cho vai Sae Byeok, nhưng kiếm mãi không ra. Tình cờ xem được video casting của Jung Ho Yeon ông đã mừng như nhặt được vàng vì biết chắc đây là người phù hợp nhất cho vai diễn này.

May mắn nhận được vai diễn đầu đời trong dự án khủng, nhưng Jung Ho Yeon đã chứng minh mình không chỉ mang đến gương mặt “đẹp lạ”, mà còn sở hữu khả năng diễn xuất lôi cuốn, đặc biệt là ánh nhìn vừa ngây thơ, vừa lạnh lùng, kiên định và đầy cảnh giác.

Nhờ vai diễn cô gái người Bắc Hàn lạnh lùng, gai góc Kang Seok Byeok trong “Squid Game”, Jung Ho Yeon đã chính thức trở thành ngôi sao nổi tiếng toàn cầu, chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội trong sự nghiệp người mẫu và diễn xuất sắp tới.

Cũng ít ai biết, diễn viên – người mẫu Jung Ho Yeon còn là bạn gái của nam diễn viên Lee Dong Hwi, cây hài trong “Reply 1988”. Cả hai bắt đầu hẹn hò năm 2015 và chính thức công khai mối quan hệ năm 2016. Hiện đang có tin đồn cặp đôi đã kết hôn do người hâm mộ phát hiện Lee Dong Hwi – Jung Ho Yeon đeo nhẫn đôi. Rất nhiều khán giả mong hai diễn viên đình đám có được cái kết viên mãn sau 6 năm yêu đương kín tiếng.

Ngoài đời, Ho Yeon còn là bạn thân của Jennie (Blackpink). Trong quá trình quay “Squid Game”, Jennie đã gửi xe cà phê đến phim trường, đồng thời quảng bá về bộ phim trên mạng xã hội. Ho Yeon chia sẻ trong một bài phỏng vấn: “Jennie chúc mừng tôi như thể chính cô ấy được nhận vai vậy. Jennie thật sự là một thiên thần.”

Lee Yoo Mi – 12 năm đóng phim nhưng chỉ toàn vai phụ

Trong “Squid Game”, tình bạn giữa Ji Young (Lee Yoo Mi – 이유미) và Kang Sae Byeok (Jung Ho Yeon) dù chỉ chớp nhoáng nhưng cũng khiến khán giả vô cùng xúc động.

Tuy ít đất diễn hơn vai Kang Seok Byeok của Jung Ho Yeon, nhưng Lee Yoo Mi đã thể hiện thành công phức tạp diễn biến nội tâm của Ji Young. Cô gái bên ngoài có vẻ bất cần đời nhưng lại có quá khứ bi thương, luôn khao khát sự cảm thông và chia sẻ.

Khác với Ho Yeon là “tay ngang”, Lee Yoo Mi từng có 12 năm tham gia diễn xuất, đóng 16 phim truyền hình và 13 phim điện ảnh, nhưng tất cả đều là vai phụ mờ nhạt.

Chỉ sau khi “Squid Game” lên sóng, Lee Yoo Mi mới thực sự được khán giả trong và ngoài nước biết đến. Số người theo dõi trên Instagram của Lee Yoo Mi tăng từ 40.000 người lên 6.2 triệu người (tính đến ngày 14/10/2021).

Có nhiều ý kiến cho rằng Yoo Mi là “phép lai” giữa nét rạng rỡ, ngây thơ của Sulli và nét nổi loạn, kiêu sang của Lee Sung Kyung. Chắc chắn “Squid Game” sẽ là một cú bật lớn, giúp sự nghiệp diễn xuất của Lee Yoo Mi mở sang một trang mới.

Kim Joo Ryung – nữ diễn viên dũng cảm nhất “Squid Game”

Một trong những vai diễn ấn tượng nhất “Squid Game” có lẽ là vai Han Mi Nyeo của Kim Joo Ryung (김주령). “Mi Nyeo” trong tiếng Hàn“mỹ nữ”, cái tên khiến những người tham gia trò chơi và cả khán giả đều bật cười vì nó có vẻ không hợp với hình ảnh một bà cô nhan sắc đã có phần tã tượi, nói lắm và nhiều mưu mẹo, toan tính.

Kim Joo Ryung đã thật dũng cảm khi thực hiện những phân cảnh nhạy cảm nhất “Squid Game” như cảnh rút bao thuốc từ trong quần lót hay làm tình trong nhà vệ sinh.

Ấy vậy mà khán giả lại không ghét Han Mi Nyeo mà còn đồng cảm, xót xa cho số phận con người đang cố vùng vẫy khi bị dồn đến mấp mé bờ vực, khi đó thân xác cũng có thể biến thành công cụ để đánh đổi lấy mạng sống.

Nữ diễn viên Kim Joo Rung năm nay 45 tuổi, đóng phim từ năm 2000 nhưng tới tận mấy năm gần đây, cô vẫn chưa được một vai phụ xứng tầm như trong “Squid Game”.

Nhờ sức hút của bộ phim, tài khoản cá nhân của cô trên mạng xã hội Instagram đã có thêm 2.000 người theo dõi và hiện nữ diễn viên đang có hơn 1.9 triệu người theo dõi.

Sắp tới, cô sẽ góp mặt trong bộ phim truyền hình “Sabotage City”, dự kiến lên sóng vào tháng 11 tới và phim điện ảnh thể loại kinh dị mang tên “Taste of Horror – Rehabilitation”.

Heo Sung Tae – ông chú “đầu gấu” dễ thương

Nam diễn viên Heo Sung Tae (허성태), người thể hiện vai diễn tên xã hội đen Jang Deok Soo, cũng được khán giả quốc tế quan tâm đặc biệt nhờ “Squid Game”. Anh kể, có rất nhiều fan nữ quốc tế vào Instagram của anh và để lại tin nhắn như “Anh hãy đưa em đến toilet đi!”.

Với vẻ ngoài có phần…“bặm trợn, dữ dằn”, anh thường được giao cho đảm nhận những vai đầu gấu, xã hội đen. Trái ngược với hình tượng “hổ báo” trong phim, Heo Sung Tae ngoài đời lại rất thân thiện và hóm hỉnh. Instagram của tài tử sinh năm 1977 toàn những khoảnh khắc vui nhộn.

Ít ai biết Heo Sung Tae cũng là “tay ngang” trong nghiệp diễn. Anh từng là nhân viên bán hàng “mát tay” cho công ty điện tử LG và quản lý thị trường LCD TV ở Nga, từng làm ở phòng kế hoạch quản lý cho công ty đóng tàu Daewoo với mức lương 70 triệu KRW/năm.

Nhưng đến một ngày, Heo Sung Tae đã nghỉ việc và quyết tâm theo đuổi nghiệp diễn ở tuổi 35, kiên trì với những vai diễn phụ từ năm 2011. Để nhận vai xã hội đen Jang Deok Soo trong “Squid Game”, nam diễn viên 45 tuổi đã phải tăng 17kg trong vòng một tháng cho thân hình trở nên vạm vỡ hơn.

Heo Sung Tae chia sẻ thêm về tính cách bản thân: “Từ nhỏ, tôi đã có tinh thần cạnh tranh mạnh mẽ và thường ép bản thân phải chiến thắng. Ngay cả việc tôi bắt đầu đóng phim khi đã gần đến tuổi trung niên cũng thể hiện tính quyết liệt của bản thân.”

Chàng cảnh sát điển trai Wi Ha Joon – nhân vật đến sau

Trong “Squid Game”, Wi Ha Joon (위하준) đóng vai cảnh sát Hwang Joon Ho. Vì muốn tìm hiểu sự mất tích bí ẩn của anh trai (Lee Byung Hun đóng), Hwang Joon Ho cải trang thành nhân viên của đấu trường sinh tử Squid Game.

Dù không có quá nhiều phân cảnh lên sóng nhưng Wi Ha Joon vẫn gây sốt với tạo hình thông minh, can đảm và diện mạo siêu ngầu khi làm nhiệm vụ trà trộn vào đội quân áo hồng.

Trong quá trình này, anh phát hiện nhiều bí mật động trời từ chuyện danh sách các khách hàng V.I.P, đường dây buôn bán nội tạng cho đến danh tính thật sự của người anh ruột.

Vai diễn này đã giúp Ha Joon được biết đến nhiều hơn, người hâm mộ khen anh có ngoại hình đẹp, diễn xuất ổn, mong anh tiếp tục xuất hiện trong phần 2 nếu có.

Wi Ha Joon mặc dù đã tham gia diễn xuất trong nhiều năm, với đa dạng các vai diễn trong một số dự án nổi tiếng như “18 Again” hay “Romance is a Bonus Book”, nhưng chỉ đến “Squid Game”, tên tuổi của anh mới thực sự được biết đến.

Đặc biệt, đạo diễn Hwang Dong Hyuk cũng chia sẻ, nhân vật Hwang Joon Ho vốn ban đầu không có trong kịch bản. “Squid Game” vốn được lên kế hoạch sản xuất như một bộ phim lẻ, nhưng khi đặt bút viết, đạo diễn Hwang mới nhận ra rằng hai tiếng đồng hồ không thể diễn tả hết được sự phức tạp của các trò chơi và đặc biệt có những chi tiết cần được chú ý nhiều hơn, nên đạo diễn đã ngồi lại cùng với Netflix và quyết định làm nó thành một bộ phim dài tập.

Sau khi nhân vật Hwang Joon Ho được tạo ra, Hwang Dong Hyuk một lần nữa nhấn mạnh rằng nhân vật này có tầm quan trọng như thế nào trong kế hoạch lớn của bộ truyện: “Thông qua đôi mắt của mình, anh ấy cho chúng ta thấy thế giới của những người đeo mặt nạ màu hồng và những người bên ngoài trò chơi cũng đang kiểm soát họ. Hơn nữa, khi bộ phim tiếp tục phát triển, Joon Ho lại càng khẳng định sự xuất hiện quan trọng của mình như là một nhân vật nhìn thấy bản chất của trò chơi.” 

Tài khoản Instagram của Wi Ha Joon hiện đã có 8.2 triệu người theo dõi.

Chàng Ali Ấn Độ và ước mơ diễn xuất ở Hàn Quốc

Trong một cuộc khảo sát trên Netflix, xem diễn viên nào trong “Squid Game” được khán giả yêu thích nhất, nhân vật chàng thanh niên lao động nước ngoài Ali đã nhận được nhiều phiếu ủng hộ nhất. Sau bộ phim, ai cũng tò mò về xuất thân của “Abdul Ali”.

Chàng Ali trong “Squid Game” là một người lao động nước ngoài cư trú bất hợp pháp, lâm vào cảnh cùng quẫn khi bị chủ nợ lương 6 tháng và phải chăm sóc cho vợ và con nhỏ.

Đạo diễn “Squid Game” đã phải rất khó khăn mới tìm được một người nước ngoài vừa nói tiếng Hàn giỏi, lại vừa biết diễn xuất. Vai diễn này dường như đã được “đo ni đóng giày” cho Anupam Tripathi, nam diễn viên sinh năm 1988 đến từ Ấn Độ.

Anupam bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ trở thành diễn viên vào năm 2006 khi vừa học diễn xuất và ca hát. Năm 2010, Anupam tình cờ biết được về chương trình học bổng quốc gia của trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc và quyết định lên đường di học.

Lần đầu tiên xa nhà, lại ở một đất nước hoàn toàn khác biệt văn hoá, ngôn ngữ nên cuộc sống của Anupam không hề dễ dàng. Vừa học tiếng Hàn, vừa trau dồi khả năng diễn xuất, dần dần Anupam bắt đầu có được những vai diễn nhỏ trong các phim Hàn Quốc như “Lời Hứa Với Cha” (국제시장, Ode to My Father), “Hậu Duệ Mặt Trời” (Descendants of The Sun), “Thành Phố Tội Ác” (Asura: City Of Madness)…

Nhưng phải đến phim “Squid Game” thì Anupam mới “bùng nổ” thật sự, khiến khán giả trong và ngoài nước nhớ mặt gọi tên. Gia đình của anh trước đây phản đối quyết liệt khi anh lên đường sang Hàn Quốc, nhưng nay thì vô cùng tự hào vì Anupam được gọi là “ngôi sao quốc tế” ở quê nhà Ấn Độ.

Ước mơ của Anupam là trở thành một diễn viên nước ngoài đầu tiên tham gia phim cổ trang của Hàn Quốc.

Tài khoản Instagram của Anupam Tripathi hiện có 3.5 triệu người theo dõi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).