⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Đêm 30/1/2020, đội tuyển nữ Việt Nam lên đường đến thành phố Jeju của Hàn Quốc để dự vòng loại bảng A môn bóng đá nữ Olympic Nhật Bản 2020. Tất cả thành viên đều đeo khẩu trang N95 để phòng chống dịch virus corona.

Trong bối cảnh bệnh viêm phổi cấp chưa có phương pháp điều trị dứt điểm, việc có mặt ở các địa điểm công cộng như sân bay lúc này là điều nguy hiểm. Các nữ cầu thủ của Việt Nam cũng đã được cảnh báo điều này.

Tuyết Dung và đồng đội đeo khẩu trang N95 khi làm thủ tục bay. Ảnh: FBNV.

Tính đến sáng ngày 01/2/2020, Hàn Quốc ghi nhận 12 ca nhiễm viêm phổi cấp Vũ Hán. Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi có nguồn gốc từ virus corona, toàn bộ các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam đã được nhắc nhở về việc bảo vệ sức khỏe cá nhân trong đó có việc trang bị khẩu trang khi di chuyển tại các địa điểm sân bay quốc tế.

Ngay chiều ngày hôm qua, các cầu thủ được yêu cầu tập nhẹ tại khuôn viên khách sạn để làm quen thời tiết và vận động sau gần 1 ngày di chuyển. Nhiệt độ tại đảo Jeju trong ngày đầu chào đón các cô gái vàng của tuyển nữ Việt Nam dao động trong khoảng từ 5~8ºC, có nắng nhưng khá lạnh.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đến đảo Jeju ở Hàn Quốc chuẩn bị thi đấu vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Anh Nhật – báo Pháp luật.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng rất cảm kích trước sự tiếp đón nồng nhiệt và chu đáo của nước chủ nhà ở vòng loại Olympic. Đặc biệt, HLV trưởng đội tuyển nam Việt Nam – ông Park Hang Seo đã gửi sâm và trái cây cho các cầu thủ nữ thông qua một người bạn cũng là quản lý khách sạn nơi đội đóng quân.

Thầy Park chu đáo nhờ người quen gửi quà cho thầy trò Mai Đức Chung. Ảnh: Anh Nhật – báo Pháp luật

Đội tuyển Việt Nam có trận đấu ra quân gặp Myanmar ngày 06/2/2020 và trận cuối cùng gặp đội chủ nhà Hàn Quốc vào ngày 09/2/2020. Trước đó, ban huấn luyện có điều kiện nghiên cứu kỹ hơn khi hai đối thủ này sẽ gặp nhau vào ngày 03/2/2020.

Thành phố Vũ Hán của Trung Quốc từng được chọn là nơi tổ chức bảng B vòng loại Olympic Tokyo 2020, bảng đấu này bao gồm 4 đội là chủ nhà Trung Quốc, Australia, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc).

Sau lệnh cấm rời khỏi nơi cư trú của chính quyền giữa bối cảnh virus corona chủng mới chưa được kiểm soát, Vũ Hán đã mất quyền đăng cai. Thành phố Sydney của Australia sẽ là địa điểm thay thế.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Australia (FFA) Chris Nikou cho biết: “Sự an toàn của cầu thủ, quan chức và người hâm mộ là điều kiện tiên quyết với FFA cũng như AFC. Chúng tôi tự tin sẽ tổ chức thành công vòng loại của Olympic Tokyo 2020”.

XEM THÊM: Báo Hàn nói gì về chức vô địch SEAGames 30 của đội tuyển U22 Việt Nam?


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).