Starbucks Korea là công ty hoạt động dưới sự quản lý của E-mart thuộc tập đoàn Shinsegae và liên doanh Starbucks Hoa Kỳ đang tổ chức chương trình khuyến mại nhân mùa hè 2020 mang tên Summer e-Frequency Event (여름 e-프리퀀시 이벤트).

Từ ngày 21/5 đến ngày 22/7, khách hàng mua đồ uống tại các quán cà phê Starbucks ở Hàn Quốc sẽ được phát phiếu tích điểm online (e-Frequency)/1 đồ uống. Nếu thu thập đủ 17 phiếu tích điểm trong thời gian khuyến mại, khách hàng sẽ nhận được quà tặng đặc biệt của hãng Starbucks.

Đây là chiến dịch khuyến mại thường niên của Starbucks Hàn Quốc, trước đây hãng đã tung ra các item quà tặng như ly uống nước, thảm hay khăn tắm biển có logo của Starbucks.

Item của mùa hè năm 2020 là hai món quà: chiếc túi hình vali mini (summer ready bag) có hai màu xanh hoặc hồng.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn chiếc ghế vải dạng gấp (summer chair) có ba màu vàng, xanh lá cây và xanh da trời.

Vì đây là những sản phẩm chỉ dùng để tặng khách và không được bày bán rộng rãi trên thị trường nên ngay khi khởi động chương trình khuyến mại, các tín đồ của Starbucks Hàn Quốc đã không ngại mạnh tay chi tiền để “rinh” về những item xinh xắn này.

Ngay từ ngày đầu mở màn chiến dịch khuyến mại, đã có trường hợp khách mang cốc, bình đựng từ nhà để mua cho đủ 17 món đồ uống tại quán nhằm nhận quà khuyến mại.

Món đồ rẻ nhất tại là cà phê Americano cỡ nhỏ 3.600 KRW, cỡ lớn 4.100 KRW. Bên cạnh đó, ngoài menu thông thường, khách hàng tham gia chương trình khuyến mại phải mua ít nhất 3 loại đồ uống chỉ định khác. Nếu mua 14 cốc Americano loại rẻ nhất và 3 loại đồ uống chỉ định trên, khách hàng sẽ có cơ hội nhận quà tặng với giá tiền rẻ nhất là 67.300 KRW.

Ngày 23/5, có một khách hàng đã mua 300 cốc cà phê (trong đó có 240 cốc Americano) tại quán cà phê Starbucks chi nhánh công viên Yeouido (서울 여의도공원). Vị khách “sộp” này làm gì với 300 cốc cà phê?

Anh ta chỉ lấy đúng 1 cốc, và để lại 299 cốc làm… quà tặng cho tất cả khách hàng đến uống cà phê ngày hôm đó. Lần đầu tiên, quán cà phê Starbucks xuất hiện một cảnh tượng lạ lùng: Gần 300 cốc cà phê xếp đầy dưới quầy thanh toán và ai đến đây cũng được mời một cốc cà phê miễn phí.

Mục đích của vị khách trên không phải là cà phê. Với 300 cốc cà phê, anh ta phải trả khoảng 1.300.000 KRW để được tặng 17 chiếc vali mini (summer ready bag) có logo của hãng Starbucks.

Người Hàn Quốc rất nhạy cảm với những item “số lượng có hạn” hoặc “chỉ tặng không bán”. Các fan trung thành thường chờ đợi các dịp khuyến mại này để sưu tập các quà tặng độc đáo theo mùa. Vì thế có nhiều fan lo ngại những vị khách lắm tiền như trên sẽ khiến họ mất cơ hội nhận quà tặng này.

Đặc biệt, có nhiều người đã “đầu cơ” và bán lại quà tặng khuyến mại của các thương hiệu nổi tiếng với giá cao.

Ví dụ như sản phẩm của Starbucks có giá trị 50.000 KRW và được rao bán lại với giá 93.000 KRW như hình bên dưới

Người đại diện Starbucks Korea cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng bảo đảm lượng quà tặng để cung cấp cho các khách hàng đến hết chương trình khuyến mại.”

BẠN CÓ BIẾT: Starbucks Famille Park R Branch – Quán cà phê đẹp nhất Hàn Quốc và TOP 7 thế giới

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).