Bắt đầu ra mắt khán giả từ ngày 14/12/2019, đến nay, Hạ Cánh Nơi Anh (사랑의 불시착) đã đi quá nửa chặng đường phát sóng.

Chuyện tình xuyên biên giới, bất chấp khác biệt chính trị giữa nữ tài phiệt người Nam Hàn – Yoon Se Ri và chàng quân nhân Bắc Hàn – Ri Jung Hyeok – ngày càng được yêu mến.

Tuy nhiên các tập tiếp theo của “Hạ Cánh Nơi Anh” sẽ lên sóng lâu hơn mong đợi vì lịch trình hoãn chiếu trong dịp Tết Nguyên Đán (Ngày 24 và 25/1/2020).

Như vậy, tập 11 sẽ được chiếu vào ngày mùng 1/2/2020, đồng nghĩa với việc khán giả phải chờ đợi dài cổ trong suốt 2 tuần để có thể xem tiếp bộ phim. Trong lúc chờ các tập tiếp theo, các bạn cùng điểm lại diễn biến của bộ phim nhé!

Gặp gỡ

Một ngày nọ, khi đang bay dù lượn để thử nghiệm sản phẩm mới, Yoon Se-ri đã bị cuốn vào trận cuồng phong và bị rơi xuống một khu rừng thuộc lãnh thổ Bắc Hàn. Tại đây, cô vô tình gặp sĩ quan quân đội cao cấp Ri Jeong Hyeok và được anh hết lòng bảo vệ.

Trong một lần Jung Hyeok đi Bình Nhưỡng, gã phản diện Jo Cheol Kang tìm đến ngôi nhà của anh tại quân thôn và bắt được Se Ri.

Ngay lúc biết tin, chàng quân nhân vội vàng trở về. Jung Hyeok tuyên bố trước Jo Cheol Kang và toàn bộ dân làng rằng Se Ri là hôn thê của mình, đồng thời, giả vờ ôm cô vào lòng để tỏ rõ họ là một đôi.

Nụ hôn đầu tiên

Se Ri rất biết cách diễn đúng với thân phận giả. Sau khi được Jung Hyeok gán danh hôn thê, cô đề nghị anh phối hợp với mình sao cho giống vợ chồng sắp cưới.

Bỏ qua cảm giác ngại ngùng ban đầu, chàng quân nhân dần quen với sự dạn dĩ của nữ tài phiệt người Nam Hàn. Khoảnh khắc anh đích thân cột tóc cho cô khiến người xem “tan chảy”.

Jung Hyeok vạch kế hoạch đưa Se Ri về Nam Hàn bằng đường biển. Không may, chiếc thuyền cá mà họ đi lậu bất ngờ bị hải quan kiểm tra. Để hóa giải tình huống nguy cấp, Jung Hyeok đã đặt một nụ hôn lên môi Se Ri và giả vờ như hai người đang làm chuyện nhạy cảm trên tàu cá.

Chứng kiến cặp nam nữ tình tứ, nhân viên hải quan ngại ngùng và không truy cứu đến cùng vụ việc.

Tình yêu chớm nở

Jung Hyeok sớm có cảm tình với Se Ri nhưng anh cố tỏ ra dửng dưng. Có một tối, Se Ri sang dự sinh nhật vợ của đại tá, sợ cô không quen đường trong thôn, chàng quân nhân đích thân phi xe đạp đến đón, những cũng phải cố nói dối là “tình cờ đi qua” thôi.

Se Ri bắn tim để cảm ơn Jung Hyeok đích thân làm cà phê rang xay cho mình nhưng Jung Hyeok không hiểu được “trend” này ở Hàn Quốc. Tuy vậy. chàng vẫn tưng tửng sung sướng trong lòng.

Jung Hyeok đưa Seri đến Bình Nhưỡng để làm hộ chiếu giả nhưng tàu hỏa bất ngờ gặp sự cố mất điện, buộc phải dừng lại. Hai người phải nghỉ lại trên một cánh đồng cỏ, đốt lửa sưởi ấm.

Biến cố

Ở tập 6, hai nhân vật chính gặp phải biến cố lớn. Gã phản diện Jo Cheol Kang âm mưu giết chết Se Ri hòng ngăn cô quay về Nam Hàn. Jung Hyeok lặng lẽ đi theo bảo vệ và bất chấp tính mạng đỡ đạn thay cô.

Se Ri gấp rút đưa Jung Hyeok bị trúng đạn vào bệnh viện cấp cứu rồi truyền máu cho anh.

Khi tỉnh dậy, chàng quân nhân nổi giận vì cô bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi quay về quê hương. Nhưng sau đó, biết được tình cảm của Se Ri, anh không nén nổi cảm xúc mà trao cho cô một nụ hôn.

Se Ri mất tích, Jung Hyeok tìm đến ngôi biệt thự bí mật – nơi cô ẩn náu cùng Goo Seung Jung.

Gu Seung Jung là doanh nhân có quốc tịch Anh, từng là đối tượng kết hôn của cô nàng Se Ri. Thế nhưng vì cuỗm mất số tiền lớn của gia đình cô, anh buộc phải trốn sang Bắc Hàn để thoát khỏi sự truy lùng của cảnh sát Hàn Quốc và anh trai Se Ri.

Gu Seung Jung dự định ẩn náu tại Bắc Hàn đến khi thời hạn khởi tố của vụ án kết thúc.

Se Ri cố tỏ ra lạnh lùng để nói lời tuyệt tình nhưng không thể nén khóc. Chứng kiến cảnh tượng ấy, chàng quân nhân vừa an ủi, vừa lau nước mắt cho người yêu. Anh chấp nhận bỏ đi để cô không còn khó xử.

Tuy nhiên, Se Ri vẫn lo lắng và đuổi theo anh. Trong cơn bão tuyết, hai người sưởi ấm cho nhau bằng cái ôm đầy tình cảm.

Gã phản diện Jo Cheol Kang lùng sục vị trí ẩn náu của cô, hắn âm mưu biến Se Ri trở thành điểm yếu chí mạng nhằm hạ gục Jung Hyeok.

Se Ri bất ngờ bị một nhóm người có vũ trang bắt đi. Chàng quân nhân họ Ri hoảng loạn đi tìm người thương. Song, tất cả những gì anh nhận được là cuộc gọi trong tiếng nấc nghẹn của Se Ri cùng âm thanh nổ súng.

Gặp “bố mẹ chồng” tương lai

Trong tập 9, Yoon Se Ri được đưa tới gặp bố mẹ Ri Jung Hyeok còn anh chàng quân nhân Ri Jung Hyeok lại bị bắt giam vì chống đối cấp trên.

Bị giam giữ trong lúc người thương không rõ sống chết, Ri Jung Hyeok hết sức lo lắng. Anh đành phải để cấp dưới loan tin về thân thế con ông cháu cha của anh – con trai Cục trưởng Tổng cục Chính trị. Quả nhiên như Ri Jung Hyeok tính toán, cuối cùng anh cũng được ra ngoài thuận lời nhờ bố làm to.

Trong lúc ở nhà “bố mẹ chồng tương lai”, Se Ri tranh thủ lấy lòng ông bà bằng cách khoe của: “Cháu chỉ là một công dân Seoul thiện lương sống với những trăn trở… làm sao tiêu hết số tiền mình có, không biết mình có chết trước khi tiêu hết số tiền đó hay không”.

Chàng trai luôn lạnh lùng với phái đẹp đã ở trước mặt bố mà khẳng định: Nếu không bảo vệ được Se Ri cả đời anh sau này sẽ là địa ngục.

Đến lúc này, bố mẹ cũng đành phải bất lực để Jung Hyeok và Se Ri ở bên nhau trước khi con trai đưa người thương về lại Hàn Quốc.

Khi ở nhà Jung Hyeok, Se Ri còn phát hiện ra anh chính là người đã đánh bản nhạc cứu rỗi cuộc đời cô ở Thụy Sĩ.

Hóa ra, cả khi chưa biết mặt, Jung Hyeok đã cứu thoát Se Ri khỏi ý định kết liễu cuộc đời mình. Tình yêu của hai người lại càng thêm sâu đậm.

Chia ly

Nhưng việc gì tới cũng tới, Se Ri phải trở về Hàn nếu không cả cô, Jung Hyeok và gia đình anh đều gặp nguy hiểm.

Dùng kế dương đông kích tây, Jung Hyeok thành công đưa Se Ri đến biên giới phi quân sự và hướng dẫn người thương hướng đi để tiếp tục hành trình.

Là một quân nhân Bắc Hàn nên mặc dù “ruột đau như cắt” vì phải chia tay nhưng anh cương quyết không bước qua đường biên giới.

Tập 10 là sự “toả sáng” trở về của nữ hoàng scandal Se Ri. Cô nhanh chóng biến việc đột ngột xuất hiện giữa đám tang chính mình thành tin sốc trên khắp các mặt báo, kịp thời lấy lại vị trí giám đốc trước khi công ty bị thôn tính.

Jung Hyeok may mắn có được tài liệu báo cáo danh sách cán bộ tham nhũng của anh trai từ 10 năm về trước và quyết tâm tống tên phản diện Jo Chul Gang vào tù.

Tuy nhiên do nóng vội, Trung đội trưởng Ri đã bỏ qua chi tiết quan trọng dẫn đến sai lầm. Xe áp giải Jo Chul Gang bị chặn trên đường đi, hắn được giải cứu và chạy nạn sang Nam Hàn, không quên để lại lời đe doạ sẽ giết Se Ri để trả thù cho hành động của Jung Hyeok.

Tại Seoul

Lo lắng người yêu gặp họa, Jung Hyeok đã lập tức chạy sang Nam Hàn để bảo vệ cô. Sợ con trai đi không trở lại. Sau tập 10, các thiếu nữ Nam Hàn thổn thức gọi nhau: Kìa, anh ấy sang Nam Hàn rồi kia, gặp thì trói chân anh ấy lại, không cho về Bắc Hàn nữa nhé!

Jung Hyeok không đi một mình, cục trưởng Cục chính trị đích thân ra mặt giao nhiệm vụ cho 5 người bạn thân thiết nhất của Jung Hyeok phải mang bằng được anh lành lặn trở về. Sự góp mặt của biệt đội siêu lầy này hứa hẹn mang đến nhiều trận cười đau ruột cho khán giả.

Trong tập 10 lên sóng tối 19/1/2020, phim còn đem đến cho khán giả một món quà thú vị khi mời Kim Soo Hyun tham gia với tư cách khách mời đặc biệt.

Nhân vật mà nam diễn viên đóng trong “Hạ Cánh Nơi Anh” dựa trên vai diễn điệp viên Bắc Hàn Bang Dong Gu của anh trong phim điện ảnh Secretly Greatly (Ẩn thân) ăn khách hồi năm 2013.

Trong Hạ Cánh Nơi Anh và Ẩn thân, nhân vật Dong Gu đang là “gián điệp Bắc Hàn nằm vừng” nên phải giả ngốc để che giấu thân phận.

Màn xuất hiện chỉ hơn 2 phút nhưng thú vị của Kim Soo Hyun trong tập 10 Hạ Cánh Nơi Anh nhanh chóng gây sốt.

Hình ảnh và đoạn video của anh nằm trong top tìm kiếm trên các trang tin tức xứ kim chi nhiều giờ liền. Cộng đồng mạng cũng dành nhiều lời khen ngợi nam nghệ sĩ vì đã góp phần giúp tập 10 “Hạ Cánh Nơi Anh” thêm cuốn hút.

Hội ngộ

Sau 20 tiếng lăn lộn không thấy ánh mặt trời trong căn hầm tối, cuối cùng Ri Jung Hyuk (Hyun Bin) và Yoon Se Ri (Son Ye Jin) cũng hội ngộ với nhau giữa màn tuyết rơi siêu lãng mạn, giữa biển người Gangnam đông đúc.

Cũng trong tập 11, Ri Jung Hyuk cũng hiểu thêm được nỗi khổ thầm kín của Yoon Se Ri. Tuy là con gái tài phiệt nhưng cô lại bị chính những thành viên trong gia đình ghét bỏ, làm hại.

Anh đã ôm chặt Yoon Se Ri với những lời an ủi ngọt ngào khiến khán giả không khỏi cảm động: “Người tuyệt đối không được quên trong đời, không phải người mình ghét, mà là người mình thích. Nếu giữ người mình ghét trong lòng, trái tim em sẽ chỉ có vết sẹo và đau đớn. Chỉ có mình thiệt thòi mà thôi, anh hiểu em mà.”

“Chị đại” bảo vệ người yêu

Dù mới ở Nam Hàn vài ngày, Jung Hyeok (Hyun Bin) đã liều mình tự đi dò la tung tích của Jo Cheol Kang (Oh Man Seok). Kết quả, anh bị một nhóm người có vũ khí phục kích rồi bị thương.

Ngay sau đó, chàng quân nhân lại bị Jo Cheol Kang dụ đến bãi đỗ xe tầng hầm tại trụ sở công ty Seri’s Choice – nơi hắn đang truy đuổi Se Ri (Son Ye Jin). Nấp trong bóng tối, gã âm mưu nổ súng tiêu diệt Jung Hyeok. May mắn thay, nữ tài phiệt họ Yoon không bị Jo Cheol Kang khống chế. Cô kịp thời xuất hiện và cứu người yêu thoát chết trong gang tấc.

Không bỏ qua chuyện gã phản diện hết lần này đến lần khác đe dọa an nguy của bản thân cùng người yêu, Se Ri quyết định phản đòn. Cô dùng tiền đàm phán, mua chuộc một nhóm xã hội đen người Trung Quốc đang tạm trú tại Seoul. Se Ri giao cho chúng nhiệm vụ tóm bằng được Jo Cheol Kang.

Giằng xé giữa ở và đi

Tuy ở bên nhau, nhưng hai người đều nhìn rõ viễn cảnh chia ly. Sau những khoảnh khắc hạnh phúc, cả Se Ri lẫn Jung Hyeok đều ôm tâm sự riêng. Nữ tài phiệt ngoài mặt luôn trấn an người yêu rằng cô sẽ không buồn nếu anh bất ngờ trở về Bắc Hàn. Thế nhưng, Se Ri vẫn nơm nớp lo sợ một ngày Jung Hyeok ra đi mà không nói lời từ biệt.

Bản thân chàng quân nhân cũng không nỡ chia xa người đẹp. Trong một đêm uống rượu cùng nhau, anh mạnh dạn thổ lộ mong muốn lớn nhất đời mình. Đó là có thể kết hôn và có một gia đình nhỏ cùng Se Ri. Jung Hyeok khao khát ở lại Nam Hàn để chứng kiến cô dần già đi, đồng thời hy vọng có thể một lần nữa theo đuổi ước mơ trở thành nghệ sĩ dương cầm.

Một ngày, Seri trở về nhà sau một ngày dài làm việc, cô không còn thấy bất kỳ ai.

Tình huống ấy khiến Se Ri bật khóc nức nở. Nhưng ngay lập tức, cô biết rằng Jung Hyeok cùng nhóm cấp dưới chỉ tạm thời nấp đi đâu đó để tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ.

Dù vậy, nữ tài phiệt không thể cười nổi bởi nỗi sợ hãi đã chiếm lấy tâm trí cô. Chứng kiến nét mặt đau khổ của người yêu, chàng quân nhân vội vàng chạy theo an ủi. Se Ri bộc bạch nỗi lòng khiến Jung Hyeok không thể kìm nén và ôm cô vào lòng.

Tình yêu chớm nở của hai nhân vật phụ.

Tại Bình Nhưỡng, ốmi quan hệ giữa hai nhân vật phụ Seo Dan (Seo Ji Hye) và Goo Seung Jun (Kim Jung Hyun) lại ngày càng thuận lợi. Tiểu thư họ Seo biết rõ quá khứ lừa đảo của chàng trai, nhưng cô vẫn không ngại giúp đỡ anh.

Nghe tin Goo Seung Jun bị ốm, Seo Dan vội vàng chạy đến căn hộ anh trú tạm để chăm sóc. Được thưởng thức bát cháo do chính tay cô gái nấu, Seung Jun không khỏi xúc động. Anh tiết lộ bí mật về gia đình và lý giải vì sao bản thân lại cuỗm đi số tiền lớn từ anh trai của Se Ri.

Trước câu chuyện quá khứ đau khổ của chàng trai, Seo Dan tỏ ra thấu hiểu và dùng rượu động viên anh. Kết quả, vì quá say, tiểu thư họ Seo cứ thế vô tư ngủ chung giường cùng Seung Jun mà không hề biết anh đã có những cử chỉ dịu dàng như thế nào đối với cô.

Âm mưu của Jo Cheol Kang

Bước đầu tiên trong kế hoạch của Jo Cheol Kang và Yoon Se Hyung là tách Se Ri ra khỏi Jung Hyeok. Se Hyung dựng chuyện bố có việc cần hỏi và mẹ bị ốm để gọi em gái về dinh thự của gia đình. Sau đó, hắn đánh dấu đoạn đường Se Ri đi qua cho Jo Cheol Kang. Việc xử lý cô như thế nào sẽ do gã phản diện họ Jo quyết định.

Jo Cheol Kang thuê một nhóm côn đồ chặn đường bắt cóc Se Ri, còn gã bận bịu với kế hoạch dụ Jung Hyeok đến một nơi vắng vẻ và thủ tiêu anh ngay tại đó. Tuy nhiên, cả hai hướng tấn công của Jo đều đổ bể bởi chàng quân nhân họ Ri đã lường trước mọi việc.

Trong lúc đọ súng, thấy Jung Hyeok gặp nguy hiểm, Se Ri vội lái xe hơi chắn ngang tầm bắn của gã. Viên đạn xuyên thủng cửa kính xe và găm thẳng vào hông cô trong sự bàng hoàng của Jung Hyeok.

Những ngày trong bệnh viện

Sau phút giây hoảng loạn, chàng quân nhân ngay lập tức đưa cô gái tới bệnh viện cấp cứu. Về phần Jo Cheol Kang, gã vẫn chạy thoát dù bị thương nặng.

Với thân phận là vệ sĩ của Se Ri, Jung Hyeok không được phép túc trực bên người yêu lúc cô cấp cứu hay dưỡng thương. Dù vậy, anh vẫn thường xuyên lui lại bên ngoài phòng bệnh để được nhìn thấy hình bóng của cô trong phút chốc. Chàng quân nhân không thôi lo lắng và dằn vặt.

May sao, nữ tài phiệt họ Yoon sớm tỉnh lại. Điều đầu tiên cô làm là đuổi vợ chồng hai anh trai – những kẻ khi ấy vẫn luyên thuyên, cãi cọ trong phòng bệnh – ra ngoài. Sau đó, Se Ri lập tức gọi điện cho Jung Hyeok.

Nhờ Jung Man Bok gắn thiết bị nghe lén trong phòng bệnh, Se Ri đã sáng tỏ nhiều chuyện. Trước tiên là tình cảm của mẹ cô dành cho con gái. Lâu nay, Se Ri vẫn luôn có ác cảm với mẹ bởi bà không phải ruột thịt, cũng từng bỏ rơi cô đến ngất xỉu trên bãi biển. Nữ tài phiệt luôn cho rằng mẹ ghét bỏ cô.

Thế nhưng, trong thời gian Se Ri nguy kịch, bà ăn không ngon, ngủ không yên. Bà không ngừng trò chuyện cùng con gái dù biết cô đang bất tỉnh, chẳng thể nghe được tâm sự của mình. Trong tiếng nức nở, bà trút hết nỗi lòng, từ tình thương dành cho Se Ri đến sự ăn năn vì từng bỏ rơi cô.

Thiết bị nói trên cũng vạch trần sự độc ác và giả dối của vợ chồng anh trai thứ hai Yoon Se Hyung. Cặp vợ chồng này tranh cãi ngay trong phòng bệnh của Se Ri, vô tình phơi bày hết mọi âm mưu và mối quan hệ đồng minh với Jo Cheol Kang.

Nữ tài phiệt gọi cả gia đình đến phòng bệnh. Cô bật đoạn ghi âm cho mọi người cùng nghe. Vợ chồng Yoon Se Hyung mặt biến sắc, không thể chối cãi.

Jung Hyeok lộ thân phận

Trong lúc qua địa đạo thông giữa hai miền Bắc – Nam, Jung Hyeok đánh rơi huy hiệu đặc trưng của Bắc Hàn. Cảnh sát Nam Hàn tìm được món đồ này và mở ngay cuộc họp khẩn nhằm lên kế hoạch tìm kiếm hai đối tượng lẻn vào địa phận quốc gia.

Cục Tình báo Hàn Quốc tìm đến gia đình Se Ri để tìm hiểu về vụ bắt cóc hụt xảy ra tại bãi đỗ xe tầng hầm của Se Ri’s Choice cách đây không lâu. Mặc dù nữ tài phiệt đã xóa hết dữ liệu CCTV nhưng hộp đen của chiếc xe hơi gần đó lại ghi được hình ảnh của Jo Cheol Kang trong trang phục bảo vệ công ty.

Người của Cục Tình báo biết rõ Jo Cheol Kang là một trong hai kẻ đã lẻn vào Nam Hàn bằng địa đạo. Vì thế, họ yêu cầu phía gia đình Se Ri hợp tác để tìm hiểu vì sao nữ tài phiệt lại dính líu đến người Bắc Hàn.

Sau khi bị vạch mặt, người chị dâu thứ hai đã báo cho Cục tình báo biết về thân phận của Ri Jung Hyeok.

Người của Cục tình báo đã theo anh trên đường đến nơi ẩn nấp của Jo Cheol Kang. Giữa lúc Jung Hyeok chĩa súng vào gã phản diện họ Jo, người của Cục Tình báo bắc loa yêu cầu anh hạ vũ khí, nếu có động tĩnh sẽ lập tức bị bắn bỏ.

Hàng loạt tia laser chiếu vào người anh lẫn Jo Cheol Kang. Gã phản diện cười nhạt, vội giơ tay đầu hàng rồi quay mặt về phía lực lượng Cục Tình báo.

Song, Jo Cheol Kang không đơn giản. Gã vẫn thủ súng trong người. Vừa mới quay mặt về phía lực lượng Cục Tình báo, chỉ trong tích tắc, Jo Cheol Kang đã xoay người lại hòng bắn chết Jung Hyeok.

Lúc này, tất cả những gì còn lại chỉ là âm thanh nổ súng nhưng không rõ ai bóp cò. Là chàng quân nhân, gã phản diện hay người của Cục Tình báo?

XEM THÊM: HCNA của tvN bị kiện vì tô hồng hình ảnh người lính Bắc Hàn, có thấy ai giống anh lính Hyun Bin đâu?

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).