Tối muộn ngày 10/1/2020, 2 nam ca sĩ của nhóm EXO là Sehun và Chanyeol đã có mặt tại sân bay Nội Bài để tham dự show diễn K-Pop SUPER CONCERT tại SVĐ Mỹ Đình vào tối ngày 11/1/2020.

Theo một số nguồn tin, ban đầu các nghệ sĩ Hàn Quốc được đề nghị đi cửa VIP sân bay, nhưng vì muốn gặp người hâm mộ nên họ đã chọn đi cửa thường.

Nhưng người hâm mộ Việt Nam chỉ xếp hàng ngay ngắn cho tới trước khi thần tượng xuất hiện. Sehun và Chanyeol đã không lường trước được cảnh khi họ xuất hiện, người hâm mộ không ngừng la hét, xô đẩy, chen lấn để có thể trông thấy cũng như tiếp xúc gần hơn với thần tượng.

Người hâm mộ đã xô đẩy và động chạm lên cơ thể Chanyeol và Sehun đang nỗ lực đi nhanh nhất có thể. Có thể nói, phần lớn fan Việt có mặt tại sân bay lúc đó đã không mảy may quan tâm đến sự an toàn và quyền riêng tư của các thành viên.

Một số fan kéo áo, sờ mó vào người EXO-SC. Thậm chí có fan còn khoe thành tích lên mạng.

Sự việc còn căng thẳng hơn khi thông tin hộ chiếu của các thành viên EXO đã bị nhân viên sân bay rò rỉ ra ngoài. Một nữ nhân viên làm việc tại sân bay Nội Bài đã khoe vào nhóm chat ảnh 2 cuốn hộ chiếu có đầy đủ thông tin cá nhân của Sehun và Chanyeol, rồi hỏi: “Ai đây các em?”.

Một loạt hashtag “Nhân viên sân bay”, “Trật tự ở sân bay”, “Hộ chiếu của người khác”, “Lộ thông tin cá nhân”, “Ảnh hộ chiếu” lập tức leo lên top trending Twitter của Hàn Quốc.

Nhiều fan quốc tế còn dùng google dịch sang tiếng Việt để bày tỏ thất vọng về cảnh tượng nhốn nháo. Họ cũng bàn tán về tấm ảnh khoe “50K một lần sờ bàn tay đã chạm vào idol”.

Tại Hàn Quốc, vấn đề bảo mật thông tin cá nhân vô cùng quan trọng và việc phát tán thông tin cá nhân của người khác là vi phạm pháp luật. Trên các mạng xã hội, fan quốc tế và Hàn Quốc đã dành nhiều lời lẽ gay gắt, chỉ trích người hâm mộ Việt Nam vì những hành vi vô cùng xấu xí.

Tài khoản cá nhân của nhân viên phát tán 2 tấm hộ chiếu của Sehun và Chanyeol hiện đã bị report cho SM để xử lý. Cuối cùng, nữ nhân viên sân bay này đã phải lên tiếng: “Xin lỗi các bạn fan của EXO là mình không hề đăng thông tin cá nhân của idol lên mạng. Mình chỉ chụp lại lưu giữ thông tin và trong cuộc nói chuyện với bạn mình cũng là fan của EXO thì mình gửi cho bạn mình xem thôi ạ. Mình không ngờ thông tin lại bị như vậy, thành thật xin lỗi các bạn và nhờ các bạn hạn chế chia sẻ hình ảnh được không ạ”.

Cộng đồng fan tại Việt Nam đã phải lên tiếng xin lỗi EXO và người hâm mộ quốc tế vì những hình ảnh đáng xấu hổ. Nhiều fan cho rằng với tình trạng kém văn minh, thiếu chuyên nghiệp như thế này, giấc mơ EXO tổ chức concert ở Việt Nam nhiều khả năng sẽ không bao giờ xảy ra nữa.

Còn nhớ, hồi tháng 9/2019, nam diễn viên Ji Chang Wook cũng đã phải hủy sự kiện tại Việt Nam vì vấn đề an ninh.

Đã đến lúc các cộng đồng fan của K-Pop tại Việt Nam cùng đứng lên xây dựng một tiêu chuẩn ứng xử chung văn minh & lịch sự cho các fan. Hãy để các nghệ sĩ nước ngoài đến Việt Nam và rời đi với những ấn tượng thật đẹp, thay vì chưa đến đã lo sợ về an ninh!

XEM THÊM: Leeteuk của Juper Junior trở thành nạn nhân tiếp theo bị rao bán số điện thoại cá nhân

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).