Một nữ sinh tiểu học ở tỉnh Gangwon bị 11 nam sinh tiểu học và trung học xâm hại nhiều lần trong 2 tháng. Cảnh sát đã bắt giữ 4 nam sinh và gửi đơn truy tố với 11 nam sinh này.

Theo cơ quan cảnh sát tỉnh Gangwon, từ tháng 3 đến tháng 5/2019, 11 nam sinh tiểu học và trung học đã dụ dỗ nữ sinh tiểu học đến một căn chung cư hay các địa điểm khác nhau và bắt cô bé phải QHTD.

Theo điều tra của cảnh sát, các nghi phạm đã chia sẻ thông tin về nữ sinh này và phân chia nhau hãm hại nạn nhân.

Nữ sinh tuổi quá nhỏ, chưa ý thức được về quyền tự quyết về tình dục của chính mình và bị các nghi phạm quay clip cũng như đe doạ: Nếu sự việc này lộ ra thì sẽ khổ cả đời nên không dám khai báo.

Sự việc này chỉ được phát hiện khi nhà trường điều tra về việc nữ sinh thường xuyên nghỉ học.

Học sinh tiểu học bị 11 nam sinh trung học cơ sở xâm hại trong suốt 2 tháng

Hiện tại cả hai trường (có học sinh là nghi phạm và nạn nhân) đã thành lập Uỷ ban chống bạo lực học đường và hợp tác với cảnh sát trong quá trình điều tra.

Theo các quan chức cảnh sát, có 11 nghi phạm như 4 nghi phạm bị bắt giữ trước, dựa theo mức độ nghiêm trọng của tội phạm.

Nữ sinh bị hại đã được điều trị tại một bệnh viện ở Seoul từ tháng 6/2019, dưới sự chăm sóc của các cô giáo trong trường.

Em còn kể rằng bản thân đã bị bạn trai của mẹ cưỡng hiếp từ năm 2018. Ngay sau đó, người này cũng đã bị bắt và đang chờ xét xử của toà án.

Người dân Hàn Quốc hiện đang rất phẫn nộ trước vụ việc này và yêu cầu chính phủ cần có sự sửa đổi luật cho tội phạm vị thành niên.

Gần đây, hàng loạt vụ bạo lực học đường xảy ra trên khắp cả nước đã tạo nên làn sóng phẫn nộ cho toàn dân Hàn Quốc. Tuy nhiên, với lứa tuổi vị thành niên, hầu hết các hình thức trừng phạt đều tương đối nhẹ.

Đối mặt với vấn nạn này, hàng loạt lời kêu gọi được đề ra nhằm tái thiết lập hình phạt cho các cá nhân phạm tội, với hi vọng đó sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho toàn dân, nhất là tội phạm trong lứa tuổi thanh thiếu niên.

Cụ thể, Hiến pháp Hàn Quốc quy định, đối với các hành vi phạm tội mang tính chất cực kỳ nghiêm trọng, các tội phạm vị thành niên sẽ chỉ nhận hình thức phạt tù đến 15 năm, thay vì tử hình hoặc tù chung thân.

Trong khi đó, chỉ áp dụng hình phạt quản chế, hoặc thực hiện nghĩa vụ cộng đồng cho trẻ em từ 10 đến 14 tuổi phạm tội và không áp dụng trừng phạt cho các tội phạm nhỏ tuổi hơn.

XEM THÊM: Nữ sinh ở Suwon bị bạn “dạy dỗ” trong quán kakaoke vì “hỗn láo”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).