Cảnh sát Gangwon ngày 11/2/2020 thông báo về một đôi vợ chồng trẻ đã bỏ bê chăm sóc, gây ra cái chết của hai con nhỏ. Họ đã có với nhau ba đứa con.

Cặp vợ chồng khoảng hơn 20 tuổi, thường xuyên di chuyển chỗ ở từ nhà trọ đến khách sạn nên hoàn toàn không chú tâm đến những đứa trẻ, dẫn đến cái chết thương tâm của bé thứ hai và vẫn cố tình che giấu để nhận trợ cấp nhiều năm từ Trung tâm Giáo Dục Nhi Đồng. Khi đứa trẻ thứ ba thiệt mạng, họ cũng đã không khai báo.

Cảnh sát Gangwon cho biết đôi vợ chồng này sinh bé trai đầu vào năm 2015, nay đã được 5 tuổi và thường xuyên thay đổi chỗ ở. Vào năm kế tiếp, bé gái thứ hai chào đời. Em bé này đã thiệt mạng vào mùa thu năm đó do sự bỏ bê, thiếu trách nhiệm của bố mẹ.

Theo điều tra của cảnh sát, cặp vợ chồng thường xuyên bỏ lại hai đứa trẻ trong căn nhà trọ trống trải.

Sau khi bé thứ hai thiệt mạng thì vào năm 2018 họ đã sinh bé trai thứ ba và em bé xấu số này cũng đã đi theo chị mình vào mùa hè năm 2019. Lý do vẫn là không có sự chăm sóc của bố mẹ. Họ thậm chí không buồn đăng ký khai sinh cho đứa bé thứ ba.

Đôi vợ chồng không có nghề nghiệp nên duy trì cuộc sống bằng cách nhận trợ giúp hàng tháng từ Trung tâm Giáo Dục Nhi Đồng với số tiền 200 ~ 400 ngàn KRW để nuôi hai bé đầu tiên.

Vì muốn tiếp tục nhận tiền trợ cấp nên khi bé gái thứ hai thiệt mạng họ đã không khai báo. Theo cơ quan cảnh sát cho biết trong vòng 3 năm kể từ khi bé thứ hai bị thiệt mạng, họ đã nhận từ trung tâm số tiền là khoảng 7 triệu KRW.

Cảnh sát Gangwon đã điều tra vụ án về bé đầu của hai vợ chồng từ tháng 10 năm ngoái đến nay do nhận được tin báo từ tổ chức địa phương.

Sau khi địa phương này xác nhận được chỗ ở của bé thứ nhất và nghi ngờ bé bị bỏ rơi, họ đã ủy thác lại cho cảnh sát điều tra. Cảnh sát đã tra hỏi thêm hai vợ chồng về tình hình bé thứ hai khi nhận được tin họ có thêm một đứa con.

Lúc đầu cặp vợ chồng khai nhận là con mình đang ở nhà của một người trong họ hàng. Nhưng sau một thời gian tra hỏi, họ thú nhận đứa bé đã bị thiệt mạng. Kéo theo đó, cảnh sát cũng đã biết được sự tồn tại của em bé thứ ba không được làm giấy khai sinh qua lời khai của hai vợ chồng và xác nhận được đứa bé đã chết.

Thi thể của hai trẻ sơ sinh được tìm thấy chôn gần nghĩa trang của người thân phía người chồng. Thi thể của những đứa bé được phát hiện trong tình trạng chỉ còn xương trắng vì vậy không dễ xác định nguyên nhân chính xác của cái chết.

Vào tháng trước, cảnh sát đã yêu cầu ra lệnh bắt giam cặp đôi này nhưng lúc đó chỉ được phép bắt giam người chồng. Lệnh bắt người vợ bị bác bỏ nhưng đã được chấp thuận vào ngày 10/2 vừa qua. Bé trai đầu hiện đang được một cơ quan bảo vệ nhi đồng nuôi dưỡng.

Cảnh sát cho biết:“Khi đang điều tra vụ bạo hành trẻ em liên quan đến bé thứ nhất, chúng tôi đã điều tra về bé thứ hai do nhận được tin báo và phát hiện thêm bé thứ ba không làm giấy khai sinh. Chúng tôi hiện đang điều tra thêm về nguyên nhân cái chết của những đứa bé cũng như hành vi ngược đãi của hai vợ chồng.”

XEM THÊM: Người mẹ trẻ ở Gwangju ném con mới sinh qua cửa sổ quán Net

Tổng hợp từ Yonhap News

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).