Chiều ngày 21/11/2019, người thân của các thuyền viên bị mất tích trong vụ cháy tàu cá Daeseong đã lần lượt nhận visa sang Hàn Quốc để trực tiếp theo dõi công tác cứu trợ.

Có một số gia đình đến đảo Jeju, một số sẽ ở lại thành phố Tongyeong, tỉnh Gyeongnam (통영시 경남도). Toàn bộ người thân của thuyền viên được chính quyền thành phố Tongyeong bố trí chỗ ăn ở, xe đưa đón đến trụ sở Hội đồng thành phố để cập nhật thông tin.

Chính quyền thành phố Tongyeong cho biết việc tìm kiếm, trục vớt tàu do cảnh sát biển thực hiện. Mỗi ngày 2 lần, tại trụ sở Hội đồng thành phố, chính quyền thành phố thông tin về quá trình và kết quả tìm kiếm, cứu nạn cho người thân của thuyền viên.

Đơn vị tìm kiếm đã liên hệ với cảnh sát biển Nhật Bản, Trung Quốc để đề nghị hỗ trợ. Đến thời điểm hiện tại, họ đã trục vớt được một số đồ dùng như áo phao, ủng, tủ lạnh, bình ga… nhưng chưa xác định được có phải của tàu bị cháy hay không.

Người thân thuyền viên lên tàu để trực tiếp theo dõi tình hình công tác tìm kiếm ở khu vực tàu đánh cá Daeseong bốc cháy.

Câu chuyện của những thuyền viên Việt Nam mất tích càng thương tâm hơn khi có người mới chỉ vừa kết hôn được 2 tháng, có người vợ đang chuẩn bị đến kỳ sinh nở.

Trong 6 thuyền viên người Việt bị mất tích, có 5 người thuộc xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình (người còn lại ở Hà Tĩnh).

5 người này gồm: Nguyễn Văn Công (33 tuổi), Nguyễn Tiến Ninh (33 tuổi), Nguyễn Văn Viện (45 tuổi), Nguyễn Văn Thủy (25 tuổi) và Nguyễn Ngọc Lợi (24 tuổi).

Cả 5 người đều là bà con họ hàng với nhau và là trụ cột gia đình, nỗi đau đớn vì thế càng chất chồng. Không khí u ám hai ngày nay bao trùm cả xã biển Thanh Trạch.

Bà Nguyễn Thị Kiên, mẹ thuyền viên Nguyện Ngọc Lợi lo lắng “chúng tôi chỉ hi vọng tìm được con và các bạn thuyền viên khác, nếu điều kỳ diệu đó không xảy ra, gia đình cũng rất mong tìm và đưa được thi thể cháu về nhà”.

Ông Nguyễn Tiến Kép (bố anh Nguyễn Văn Công) mong chờ cơ quan chức năng Hàn Quốc nhanh chóng tìm kiếm và thông tin về con mình. “Nếu trường hợp xấu nhất thì tìm được thi thể cháu cùng các thuyền viên còn lại, cơ quan chức năng tạo điều kiện để gia đình sang đưa cháu về”.

Được biết, 5 thuyền viên bị mất tích có mối quan hệ họ hàng, ruột thịt với nhau. Họ là những lao động chính trong gia đình và đi xuất khẩu lao động hợp pháp có thời hạn tại Hàn Quốc.

Theo tin mới cập nhật ngày 09/11/2019, 2 thi thể trong số 6 thuyền viên Việt Nam mất tích đã được tìm thấy trên biển Jeju.

XEM THÊM: Danh sách 40 tỉnh/thành bị cấm XKLĐ ở Hàn Quốc năm 2019

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).