Ngày 2/9/2019, Tòa án quận trung tâm Seoul (Hàn Quốc) đã ra quyết định mức án đối với Kim, một giám đốc điều hành công ty giải trí, sau khi người này quấy rối một nữ nghệ sĩ thuộc nhóm nhạc hoạt động dưới trướng của mình.

Cụ thể, Kim phải tham gia 40 giờ trị liệu bạo lực tình dục, 2 năm tù treo. Thêm vào đó, vị giám đốc giấu tên này sẽ nhận 10 tháng tù giam nếu tái phạm trong khoảng thời gian bị quản chế. Được biết quyết định trên từ tòa án là kết quả của quá trình nạn nhân đứng lên tố cáo suốt thời gian dài.

Trước đó, ngày 26/12/2018, một nữ ca sĩ 23 tuổi – thành viên của nhóm nhạc nữ do Kim quản lý, đã đệ đơn tố cáo vị giám đốc điều hành nói trên.

Trong đó, cô kể rằng bản thân bị quấy rối tình dục khi đang thảo luận với người đàn ông này về lịch trình hoạt động của mình vào tháng 6/2017.

Theo tiết lộ từ nạn nhân, Kim đã cưỡng bức nữ thần tượng trẻ bằng cách ôm chặt cô và ép cô chạm tay vào những bộ phận nhạy cảm trên người ông ta. Nữ ca sĩ đã vô cùng sốc và hoang mang trước sự tấn công bất ngờ từ Kim rồi nhanh chóng đi đến quyết định rời nhóm.

Giám đốc công ty giải trí Hàn lãnh án vì quấy rối idol nữ

Sau khi sự việc xảy ra, Kim đã thừa nhận hành vi sai trái của bản thân và gửi lời xin lỗi đến nạn nhân. Mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn khi hắn bắt đầu “lật lọng” khiến nữ ca sĩ bị quấy rối phải kiện gã “yêu râu xanh” này ra tòa.

Nạn nhân bày tỏ nỗi đau tinh thần đáng kể sau vụ quấy rối tình dục, vì cô đã coi Kim, người đứng đầu công ty mình là chỗ dựa tin cậy trong một thời gian dài.

Theo những dữ liệu có ở trên, netizen đã tích cực suy luận và dự đoán rằng vị CEO này là ông Kim Kwang Soo của MBK Entertainment – người trước đó từng gây khó dễ cho T-ara vụ tranh chấp bản quyền tên nhóm.

Đối chiếu với các thông tin: họ, chức vụ, tuổi thì hoàn toàn trùng khớp. Một điều trùng hợp để fan “sinh nghi” khác là một thành viên của nhóm DIA – trực thuộc công ty MBK – là Eunjin cũng 23 tuổi và đóng băng hoạt động từ năm 2017, rời khỏi nhóm vào nửa đầu năm 2018.

Không chỉ các nữ thực tập sinh, các nam thực tập sinh cũng bị các “bà chủ” quấy rối tình dục. Vào tháng 2/2019, có 6 thực tập sinh, trong đó có một số người từng tham gia chương trình Produce 101 mùa 2, đã kiện một nữ CEO cùng em ruột của bà ta vì hành vi quấy rối tình dục.

Giám đốc công ty giải trí Hàn lãnh án vì quấy rối idol nữ

Được biết, 6 thành viên này đã tham gia buổi diễn tại Nhật Bản khoảng 1 tháng. Sau khi kết thúc sự kiện, tất cả cùng ăn tối với nữ CEO và em ruột của bà tại một nhà hàng tại đó. Đã có 5 thành viên bị hai người họ có hành động quấy rối như sờ soạng, tấn công tình dục. Thậm chí, còn có 2 thành viên là trẻ vị thành niên chứng kiến sự việc đó.

Trong khi danh tính của nữ CEO và em ruột vẫn chưa được hé lộ thì thông tin của các nạn nhân đã được tìm ra. Sáu thành viên từng tham gia chương trình Produce 101 mùa hai hiện đang là thành viên của nhóm nhạc tân binh ATEEN gồm 10 thành viên và từng quảng bá tại Nhật trước khi debut chính thức tại Hàn Quốc.

Nguồn tin được cư dân mạng tìm được bởi trước đó, trên trang Instagram của ATEEN, nhóm đã đăng tải một bài viết với lời kêu cứu tuyệt vọng từ các chàng trai: “Công lý sẽ được thực thi. Xin hãy giúp chúng tôi“. Thêm vào đó, công ty quản lý DS & A Entertainment của ATEEN cũng được điều hành bởi một nữ CEO.

Giám đốc công ty giải trí Hàn lãnh án vì quấy rối idol nữ

Những thần tượng K-Pop bước vào nghề giải trí ở độ tuổi còn rất trẻ, chỉ khoảng 13-14 tuổi. Hầu hết họ đều bị cách li với xã hội bên ngoài và tổ chức cuộc sống theo chế độ tập luyện của công ty. Họ phải chấp nhận sống tách biệt với gia đình và bạn bè, đôi khi là tịch thu điện thoại di động, cô lập với dòng chảy thông tin bên ngoài xã hội.

Chính vì vậy, các thực tập sinh hầu như có rất ít kinh nghiệm sống thực thụ, thứ giúp họ trang bị vũ khí để bảo vệ bản thân trước sự lạm dụng quyền hành của các ông chủ.

Bên cạnh đó, cuộc sống của một thực tập sinh K-Pop khắc nghiệt đến mức không tưởng. Họ luyện tập điên cuồng dưới nỗi lo sợ bị loại bỏ bất cứ lúc nào. Việc được ra mắt là vô định cho đến ngày được chọn.

Họ phải giao phó tương lai cho công ty quản lý, đặt mình dưới sự “chăm sóc” hà khắc của công ty và bị thứ quyền lực tuyệt đối này liên tiếp bị lạm dụng.

Câu chuyện đau lòng của cái chết của nữ diễn viên Jang Ja Yeon chính là một trong những bằng chứng cho những mặt tối của K-Pop nói riêng & showbiz Hàn nói chung.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).