Một ứng dụng làm thêm mang tên Allba Call và cơ quan khảo sát trực tuyến Duit Survey đã thực hiện một cuộc khảo sát mang chủ đề: Kế hoạch Giáng Sinh năm nay của bạn là gì?

Cuộc khảo sát này kéo dài từ ngày 9 ~17/12/2019 với sự tham gia của 4.394 người trưởng thành, bao gồm 2.564 người đi làm, 509 bà nội trợ, 364 sinh viên đại học và 216 chủ kinh doanh.

Kết quả cho thấy, chỉ 34% số người tham gia khảo sát cho biết họ có kế hoạch riêng cho Giáng Sinh. Trong đó, 46% cho biết họ sẽ gặp gia đình hoặc người thân, 28% cho biết họ sẽ gặp bạn bè hoặc người quen và 25% sẽ gặp người yêu.

66% người cho biết họ không có hẹn trong dịp Giáng Sinh và hơn 40% muốn nghỉ ngơi ở nhà. Nhân viên văn phòng (40%), chủ kinh doanh cá nhân (39%) và sinh viên đại học (36%) là những người muốn ở nhà nhiều nhất.

Trong số những người sẽ ra ngoài tận hưởng Giáng Sinh, có 22% sẽ đi xem phim, nhạc kịch, kịch nói; 13% sẽ đi du lịch; 11% sẽ gặp bạn uống rượu; 6% sẽ làm việc hoặc tranh thủ học; 5% sẽ đi nhà thờ làm lễ.

Qua kết quả của cuộc khảo sát này có thể thấy, những người ở độ tuổi 20 và 30 ở Hàn Quốc hạn chế giao lưu bên ngoài và có xu hướng thích làm mọi việc, từ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cũng như giải trí… một mình.

Bên cạnh đó, Giáng Sinh năm nay ở Hàn Quốc có phần… kém vui do sự tấn công của bụi mịn. Tình trạng bụi mịn ở mức xấu đã kéo dài từ ngày thứ Hai đầu tuần (22/12) và dự đoán sẽ tiếp tục tấn công Seoul cho tới hết ngày 26/12. Điều đó có nghĩa là các hoạt động hẹn hò, vui chơi ngoài trời trong dịp Giáng Sinh năm nay cũng sẽ gắn liền với chiếc mặt nạ khẩu trang tránh bụi.

XEM THÊM: Giáng Sinh ở Hàn Quốc – Ngày hội của nhà nghỉ, bao cao su và thuốc tránh thai

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).