Mua hàng trên Gmarket là nhu cầu của tất cả người Việt Nam đang sinh sống ở Hàn Quốc, cũng như các bạn ở Việt Nam quan tâm đến văn hoá và du lịch Hàn Quốc.

Lý do Gmarket được chọn đăng trên TTHQ bởi đây là website bán hàng trực tuyến lớn nhất và uy tín nhất ở Hàn Quốc (các trang shopping khác về cơ bản các bước đăng ký và đặt hàng cũng giống như Gmarket). Bạn có thể mua bất kỳ thứ gì trên Gmarket, từ những thứ nhỏ nhặt như đinh ốc, dây thun cho đến những thứ cực to như máy giặt hay tủ lạnh, thậm chí cả thực phẩm tươi sống cũng được mua và giao hàng trong vòng 24h.

Ngoài ra, Gmarket còn liên kết với các hệ thống siêu thị cũng như cửa hàng bách hoá lớn ở Hàn Quốc (như Lotte, Shinsegye, Homeplus, AK…) nên bạn thâm chí có thể mua hàng của những đơn vị này trực tiếp trên Gmarket.

Vì lý do bảo mật của website này nên các bạn ở Việt Nam sẽ không thể hoặc rất khó có thể thanh toán trực tiếp khi mua hàng trên Gmarket. Do đó, bài viết này chỉ dành để hướng dẫn cho cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc. Các bạn ở Việt Nam có thể tham khảo phần tiếng Anh trên Gmarket sau đó nhờ bạn bè hoặc người thân ở Hàn Quốc đặt hàng rồi gửi về hộ.

1. Hướng dẫn đăng ký tài khoản mua hàng trên Gmarket

Để đăng ký tài khoản mua hàng trên Gmarket, trước tiên các bạn truy cập vào trang chủ của Gmarket, nhấn vào dòng 회원가입 ở góc trên cùng bên phải của website để bắt đầu.

Mua hàng trên Gmarket - Những điều cần biết

Nhấn vào nút 가입하기 để tiếp tục.

Mua hàng trên Gmarket - Những điều cần biết

Trong phần thoả thuận ở trang tiếp theo, nếu biết tiếng Hàn các bạn có thể đọc kỹ phần nội dung thoả thuận, check vào dòng 전제동의 và nhấn nút 동의하고 회원가입 để tiếp tục.

Mua hàng trên Gmarket - Những điều cần biết

Trong phần 구매회원가입 ở bước 3 điền như sau:

– Ô ID를 반들어주세요 nhập vào tên tài khoản muốn đăng ký (nickname dài từ 6 ~ 10 ký tự, bao gồm chữ và số, không có dấu tiếng Việt).

– Ô 비밀번호 입력 nhập mật khẩu, dài 6 ~ 15 ký tự, bao gồm chữ cái tiếng Anh, chữ số và ký tự đặc biệt.

– Ô 위의 비밀번호를 다시 입력해주세요 nhập lại nội dung mật khẩu bên trên.

– Ô 이름 nhập vào họ tên đầy đủ của bạn. Phần này có thể nhập họ tên bằng tiếng Việt không dấu, hoặc nếu bạn có tên tiếng Hàn thì nhập vào để sau này liên lạc nhận dạng sẽ dễ dàng hơn.

– Ô 휴대폰번호입력 nhập vào số điện thoại di động ở Hàn Quốc của bạn (không bao gồm 3 số đầu).

– Ô 이메일 nhập vào địa chỉ email của bạn.

Mua hàng trên Gmarket - Những điều cần biết

Sau khi hoàn thành các bước bên trên, nếu thành công, bạn sẽ được chuyển hướng đến bước 4, bảng thông báo thành công hiện lên, bạn nhấn vào nút 쇼핑하기 để bắt đầu mua sắm.

Mua hàng trên Gmarket - Những điều cần biết

2. Hướng dẫn quản lý thông tin tài khoản mua hàng trên Gmarket

Phần quản lý thông tin cá nhân rất quan trọng khi bạn mua hàng trên Gmarket. Thông tin bạn khai đúng và rõ ràng sẽ giúp cho việc thanh toán cũng như vận chuyển diễn ra thuận lợi. Ngược lại, thông tin sai hoặc không cẩn thận sẽ gây khó khăn cho bạn rất nhiều.

Nhấn vào tên của bạn ở góc trên cùng bên phải của website để bắt đầu.

Mua hàng trên Gmarket - Những điều cần biết

Nhập mật khẩu đã đăng ký vào bước tiếp theo để di chuyển đến cửa sổ 본인인증 như dưới đây xác thực danh tính cũng như sự tồn tại hợp pháp của bạn ở Hàn Quốc. Chọn 휴대폰 (본인명의) để xác thực bằng số điện thoại của bạn và nhấn nút 확인 để tiếp tục.

Mua hàng trên Gmarket - Những điều cần biết

Cửa sổ popup hiện ra, nhấn chọn công ty viễn thông mà bạn đăng ký số điện thoại, sau đó điền tên của bạn vào ô 이름, chọn 외국인 (người nước ngoài) bên cạnh ô điền tên, nhập vào ngày tháng năm sinh theo thứ tự năm, tháng và ngày trong ô 생년월일, chọn giới tính nam (남) hoặc nữ (여), điền số điện thoại của bạn vào ô 휴대폰번호, nhập các số ngẫu nhiên bạn nhìn thấy ở bên trái của ô 보안숫자입력 vào ô này, đánh dấu vào các điều khoản bên dưới và nhấn vào nút 확인 để hoàn thành thủ tục.

Nếu điền chính xác, bạn sẽ nhận được tin nhắn có mã số xác thực, bạn nhập số này vào ô tiếp theo để hoàn thành xác thực và tiếp tục các bước quản lý thông tin cá nhân.

Mua hàng trên Gmarket - Những điều cần biết

Trong phần quản lý thông tin cá nhân 나의설정, do các mục khác đã được điền trước đó và không thể (hoặc không cần) sửa nữa nên bạn chỉ cần lưu ý như sau:

– Ô 주소 nhấn vào nút 주소찾기 để bắt đầu điền vào địa chỉ nhận hàng của bạn. Phần địa chỉ bạn không thể nhập tuỳ ý được nên phải theo các bước ở ô 주소찾기 (Zip Code Finder) hiện ra sau đó để điền vào địa chỉ chính xác của bạn. Phần này có thể làm bạn rối trí vì hơi phức tạp, nhưng cần phải kiên nhẫn, nếu làm sai thì làm lại cho đến khi đúng, không còn cách nào khác. Sau khi hoàn thành nhấn vào nút 수정하기 để kết thúc.

Mua hàng trên Gmarket - Những điều cần biết

Nếu bạn có nhiều địa chỉ nhận hàng ở Hàn Quốc (ví dụ gửi hàng cho gia đình hay bạn bè) thì nhấn vào tab 주소록 설정 ở trên đầu trang và làm tương tự. Nhấn vào tab 주문/결제관련 설정 để điền vào số tài khoản thanh toán trong ô 입금계좌 설정. Sau mỗi thay đổi, nhấn vào nút 수정하기 để lưu lại.

3. Hướng dẫn thanh toán khi mua hàng trên Gmarket:

Sau khi đặt hàng xong, để thanh toán, bạn nhấn vào nút 장바구니 ở góc trên cùng bên phải của website (có hình giỏ hàng) để tiến hành thanh toán sản phẩm đặt mua.

Mua hàng trên Gmarket - Những điều cần biết

Tại trang 장바구니 kiểm tra lại lần cuối danh mục sản phẩm cũng như số lượng và các tuỳ chọn sản phẩm xem đúng chưa trước khi nhấn vào nút thanh toán. Bạn có 2 tuỳ chọn thanh toán:

– Nếu thanh toán ngay bằng cách trừ vào phí điện thoại hàng tháng thì nhấn vào nút 내폰에서 바로결제, cách thanh toán này là tiện lợi nhất vì bạn không còn phải làm thêm thủ tục nào nữa, nhưng hạn chế của nó là bạn không được thanh toán vượt quá số tiền do công ty viễn thông quy định mỗi tháng (ví dụ của KT là 200.000KRW/tháng).

– Nếu muốn thanh toán bằng tài khoản đã đăng ký hoặc bằng cách khác thì nhấn vào nút 주문결제 để tiếp tục.

Mua hàng trên Gmarket - Những điều cần biết

Trong phần 주문결제 bạn cũng có 2 lựa chọn:

– Nếu bạn đã mua hàng trên Gmarket nhiều lần cũng như đăng các bình luận/đánh giá về sản phẩm đã mua nhiều lần thì bạn sẽ được thưởng điểm Smile Point. Khi số điểm này đạt từ 10.000 điểm trở lên bạn sẽ được đổi sang tiền ảo Smile Cash và bạn dùng tiền này để mua hàng trên Gmarket.

– Nếu Smile Cash của bạn đủ để mua hàng thì trong trang thanh toán bạn chỉ cần nhấn vào nút 간편결제 Smile Pay để thanh toán mà không phải trả thêm đồng tiền nào nữa, rất tiện lợi (xem giải thích thêm ở cuối bài viết). Nhưng nếu bạn không có đủ Smile Cash để thanh toán thì nhấn vào nút 다른 결제수단 để chọn hình thức thanh toán khác.

Trong mục 다른 견제수단 nhấn vào nút 현금결제 để chọn thanh toán bằng tiền mặt, tiếp theo chọn 무통장 입금 để chọn chuyển khoản, trông ô 은행선택 chọn ngân hàng mà bạn muốn chuyển đến, phần này liệt kê danh sách các ngân hàng mà Gmarket có tài khoản, bạn thấy ngân hàng nào tiện cho bạn (không mất phí chuyển khoản) thì chọn và điền vào họ tên của người chuyển (phần này chỉ làm một lần, từ lần mua sắm sau được lưu tự động).

Cuối cùng, nhấn vào nút 결제하기 để hoàn thành. Cửa số mới sẽ hiện ra tổng số tiền cần thanh toán cũng như thông tin tài khoản nhận tiền của Gmarket, thông tin này còn được gửi vào số điện thoại và địa chỉ email bạn đã đăng ký. Sau khi bạn chuyển tiền xong, mọi thủ tục đặt hàng và thanh toán của bạn kết thúc tại đây. Sản phẩm sẽ được chuyển đến địa chỉ nhận hàng do bạn đăng ký trong vòng từ 2 ~ 3 ngày.

Mua hàng trên Gmarket - Những điều cần biết

4. Danh mục hàng hoá trên Gmarket và cách chọn sản phẩm:

Phần này đang cập nhật.

5. Những thông tin hữu ích cần biết khi mua hàng trên Gmarket:

Phần này đang cập nhật.

25 thoughts on “Hướng dẫn đăng ký tài khoản và mua hàng trên Gmarket

  1. Tuấn Phương viết:

    Chào bạn!! Mình muốn hỏi cách đăng ký thẻ smile card bên Hàn này. Mình đăng ký mãi mà không được. Bạn có thể làm một bài hướng dẫn được không??

  2. Na viết:

    Chào ad ạ, cho mình hỏi nếu mình ship về VN thì về bên mình thủ tục nhận hàng như thế nào ạ? có phức tạp không ạ? Mình muốn mua nồi cuckoo và thấy nó có ship về VN và tính luôn phí ship bên này rồi ạ. Cảm ơn ad ạ.

  3. Tran duc thang viết:

    Ad cho em hỏi mua săm online nthe cuối năm có được khấu trừ vào thuế thu nhập ko ạ

  4. Ngan Tran viết:

    Add có thể viết bài hướng dẫn tạo tài khoản và thanh toán trên ABC mart được không ạ :((

  5. Nguyễn Thị Ngọc Mỹ viết:

    Mình muốn mua hàng phải làm sao

  6. Davidkang viết:

    Bạn nào hướng dẫn giúp cách chuyển từ tiếng Hàn sang tiếng Anh trong ứng dụng Coupang với. Thanks

    1. Huong viết:

      dùng GG dịch đó bạn
      nhấn chuột phải trên nền web và chọn dịch chọn ngôn ngữ muốn dịch sang là ok

  7. tran ngoc tuan viết:

    cho em hỏi là bên trang yêu cầu xác định số điện thoại nhưng em ở Việt nam thì em
    phải làm cách nào ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!
      Bạn có thể tham gia group của TTHQ™ tại đây và đặt câu hỏi/thắc mắc liên quan đến Hàn Quốc để được các anh chị thành viên của TTHQ™ tư vấn: https://facebook.com/groups/tthqgroup/. Trong Group có thể đã có sẵn nội dung tương tự, hoặc câu hỏi của bạn đặt trong group sẽ giúp các thành viên có câu hỏi tương tự tìm được câu trả lời chung 🙂

  8. VAN THI HIEN viết:

    LÀM SAO ĐỂ RÚT TIỀN TỪ VÍ SMILE CASH VỀ THẺ ĐƯỢC Ạ??

  9. Trần Thùy Trang viết:

    Ad ơi e ở VN. Muốn order trên gmarket thì chỉ cần có thẻ visa quốc tế là được đúng ko ạ? Còn ship thì ship thẳng về địa chỉ VN đc ko ad?

  10. NGUYEN HOAI viết:

    Ad cho e hỏi. E bị mất mật khẩu ID. Giờ phải làm thế nào ạ

  11. Huỳnh văn Phước viết:

    trước mình ở HQ giờ về Việt Nam muốn mua hàng trên này thì phải làm sao các bạn ơi??

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn có thể đăng ký thẻ visa thanh toán quốc tế để mua hàng, hoặc nhờ bạn bè ở Hàn Quốc mua hộ là được 🙂

  12. Quang viết:

    The nay la sao z ah

  13. Lequang viết:

    Minh xai sim tra truoc cua skt co dang ki dk k ah

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chỉ các số điện thoại đăng ký bằng thẻ người nước ngoài mới sử dụng được, còn các sim đăng ký bằng hộ chiếu không sử dụng được ạ 🙂

    2. nguyen thanh nam viết:

      minh cung dang ky bang sim tra truoc cua skt ma khong duoc

      1. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào anh chị!

        Vui lòng tham gia group của TTHQ™ tại đây và đặt câu hỏi/thắc mắc liên quan đến Hàn Quốc để được các anh chị thành viên của TTHQ™ tư vấn ạ: https://facebook.com/groups/tthqgroup/

        Trong Group có thể đã có sẵn nội dung tương tự, hoặc câu hỏi của anh chị đặt trong group sẽ giúp các thành viên có câu hỏi tương tự tìm được câu trả lời chung.

        Cảm ơn anh chị đã liên hệ và chúc anh chị nhiều sức khỏe 🙂

  14. Hung viết:

    Mình thử chuyển 1 it tiền vào smile cash . Nhưng khi thanh toán lại bắt điền số bí mật vào mà mình không biết số bí mật này ở đâu ra . Gồm 6 chữ số. Ai biết xin hướng dẫn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Số bí mật được gửi qua tin nhắn điện thoại mà bạn đăng ký, thủ tục thanh toán từ Smile Cash nhìn chung rất phức tạp nên bạn cần phải biết tiếng Hàn hoặc nhờ người Hàn Quốc thì mới làm được 🙂

  15. Phamducdang viết:

    Tai sao minh dki tra tien bang dien thoai ma k co duoc

  16. Nguyễn thị nhuận viết:

    Có thể lập nick bán hàng trên gmarket ko n nhi?

  17. Lương Hiền viết:

    Muốn mua hàng o gmarket ship về Vn thì làm thế nào nhỉ ?? .???????? Hàng ở đây cái gì cũng có mà giá lại còn tốt hơn so với những web khác ????

    1. Thành viết:

      Có thể lập nick bán hàng trên gmarket không b nhỉ?

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).