Hãng Google của Mỹ đã công bố kế hoạch khởi động Trung tâm dữ liệu tại Seoul vào đầu năm 2020, nhằm cung cấp dịch vụ điện toán đám mây.

Google thường đặt Trung tâm dữ liệu tại các quốc gia hoặc thành phố lớn mà hãng này cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, và phân loại theo khu vực.

Đây sẽ là trung tâm dữ liệu thứ 8 của Google Cloud tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Trước đó, hãng này đã đặt Trung tâm dữ liệu tại Mumbai (Ấn Độ), Singapore, Đài Loan, Tokyo (Nhật Bản).

Hiện tại, một số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu thế giới như Amazon, Microsoft (MS) của Mỹ đều đều đã đặt Trung tâm dữ liệu tại Hàn Quốc.

Ông Yang Seung Do, quan chức phụ trách mảng điện toán đám mây của Google tại Hàn Quốc, cho biết: “Trên toàn cầu, Google Cloud đang tập trung vào 4 ngành là tài chính, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ và chế tạo toàn cầu.

Mục tiêu của Google Cloud tại Hàn Quốc là ứng dụng hiệu quả Google Cloud trong nhiều ngành công nghiệp thay vì tập trung vào chỉ một ngành.”

Với Trung tâm dữ liệu mới ở Seoul, Google đặt mục tiêu giảm thời gian trễ mạng hai chiều của dịch vụ điện toán đám mây xuống dưới 1ms (1 phần 1.000 giây).

Việc thiết lập trung tâm dữ liệu tại Hàn Quốc là điều kiện thiết yếu để một doanh nghiệp trúng thầu dự án cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cho các cơ quan Nhà nước.

Theo đó, dự kiến sau khi Trung tâm dữ liệu tại Seoul đi vào hoạt động, Google sẽ đẩy nhanh xúc tiến vào thị trường điện toán đám mây tại Hàn Quốc.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner, ngành điện toán đám mây của Hàn Quốc được định giá ở mức 1,9 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng hàng năm ước đạt 19% trong năm 2022.

Về mặt thị phần, Amazon Web Services có thị phần lớn nhất tại Hàn Quốc, tiếp theo là Azure của Microsoft, Google và Oracle Inc.

XEM THÊM: Apple khai trương Apple Store đầu tiên ở Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).