Ngày 16/12/2021, trong cuộc họp của Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương, thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo Kyum đã chính thức tuyên bố quy định giãn cách xã hội tăng cường mới.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ tạm dừng lộ trình từng bước khôi phục đời sống thường nhật và tăng cường biện pháp phòng dịch với các nội dung chính như sau:

  • Chỉ cho phép tụ tập tối đa 4 người, quy định này áp dụng trên toàn quốc (thay vì 6 người ở khu vực thủ đô, 8 người ở các địa phương khác như trước)
  • 4 người tụ tập đều phải là những người đã hoàn thành tiêm chủng
  • Người chưa tiêm chủng và không có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 chỉ được vào quán cà phê, nhà hàng một mình hoặc mang đồ về.
  • Quán cà phê và nhà hàng chỉ được đón khách đến 9 giờ tối
  • Rạp chiếu phim, điểm biểu diễn, quán net chỉ được đón khách đến 10 giờ tối
  • Những ai ra vào ở tất cả cơ sở tập trung đông người bao gồm nhà hàng, quán cà phê đều phải xuất trình “Thẻ thông hành phòng dịch” (xác nhận hoàn tất tiêm chủng hoặc xét nghiệm âm tính với COVID-19). Nếu sai phạm quy định này, người dân sẽ bị phạt hành chính 100.000 won và chủ cơ sở bị phạt 1.5 triệu won.
  • Các buổi triển lãm, hội nghị quốc tế có quy mô trên 50 người phải kiểm tra “Thẻ thông hành phòng dịch”
  • Quy tắc phòng dịch cho các cơ sở tôn giáo đang được xem xét bổ sung

Quy định trên sẽ áp dụng từ ngày 18/12/2021 đến ngày 2/1/2022 (16 ngày).

Chính phủ Hàn Quốc cũng kêu gọi người dân hạn chế tụ tập, đi chơi, tham gia các sự kiện cuối năm, tích cực đeo khẩu trang, khử trùng, mở cửa thông khí, nhanh chóng làm xét nghiệm COVID-19 nếu thấy có dấu hiệu nghi ngờ.

Ngoài ra, từ ngày 15/12/2021 đến ngày 6/1/2022, công dân Hàn Quốc, người nước ngoài lưu trú dài hạn nhập cảnh từ tất cả các nước khác đều phải cách ly 10 ngày sau nhập cảnh bất kể đã hoàn tất tiêm phòng hay chưa, làm xét nghiệm PCR trước, sau khi nhập cảnh một ngày và trước khi dỡ bỏ cách ly.

Xem thêm các bài liên quan:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).