Ở Hàn Quốc, khi có thiên tai, thảm họa như động đất, cháy rừng, nắng nóng tăng cường, nồng độ bụi cao… các nhà mạng sẽ gửi tin nhắn miễn phí cho người dân.

Ngày nay, cùng với thông tin về thời tiết, người dân Hàn Quốc còn luôn kiểm tra tình trạng bụi mịn khi bắt đầu một ngày mới.

Nếu bụi mịn trên 90µg/m3 trong 2 tiếng đồng hồ liên tục, tin nhắn SMS sẽ được gửi về điện thoại của người dân, mang nghĩa “cảnh báo”. Còn nếu chỉ số trên 150µµg/m3, tin nhắn sẽ mang nghĩa “báo động”.

Các tin nhắn cảnh báo về bụi mịn được coi nghiêm trọng ngang với cảnh báo về thảm họa, không chỉ trên điện thoại, chúng còn xuất hiện trên khắp tất cả các phương tiện thông tin đại chúng và các địa điểm công cộng từ xe bus đến các ga tàu điện ngầm.

Trong thời gian tới, các tin nhắn dự báo, cảnh báo về thiên tai, sự cố, hay tin nhắn hướng dẫn đối phó với các tình huống nguy cấp, sẽ được gửi đi bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.

Điều đó có nghĩa, nếu bạn là người nước ngoài và có đăng ký số điện thoại chính chủ tại Hàn Quốc thì bạn cũng sẽ nhận được các tin nhắn dự báo này.

Để sử dụng dịch vụ, bạn chỉ cần cài “Emergency Ready”, ứng dụng Hướng dẫn thông tin thảm họa sự cố dành cho người nước ngoài của Bộ Hành chính và an toàn.

Các tin nhắn cảnh báo thảm hoạ, sự cố khẩn cấp do các cơ quan Chính phủ hay chính quyền địa phương gửi sẽ được Tổng đài hướng dẫn phiên dịch du lịch 1330 của Cơ quan du lịch Hàn Quốc dịch sang tiếng nước ngoài để cung cấp qua ứng dụng này.

Ngoài ra, Tổng đài hướng dẫn phiên dịch du lịch 1330 còn sắp sửa cung cấp ứng dụng “1330 Korea Travel Hotline”, là dịch vụ hướng dẫn du lịch và thông dịch khẩn cấp qua điện thoại bằng 8 ngôn ngữ bao gồm tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Việt, tiếng Thái và tiếng Malay.

XEM THÊM: Chính phủ Hàn quốc xem xét cho người nước ngoài cư trú lâu dài tại các địa phương ít dân

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).