Gyeonggi đã đưa ra cảnh báo về bụi siêu mịn (PM 2.5) tới 16 thành phố khu vực phía Nam và Trung vào lúc 5 giờ chiều ngày 14/2/2020.

Cảnh báo bụi siêu mịn được đưa ra khi nồng độ trung bình trong khu vực vượt ngưỡng 75㎍/㎥trong hơn 2 giờ. Vào 5 giờ chiều, nồng độ bụi siêu mịn ở khu vực Trung Gyeongi là 78㎍/㎥ và ở khu vực phía Nam là 77㎍/㎥.

Vùng trung tâm bụi mịn nằm tại Suwon, Ansan, Anyang, Bucheon, Siheung, Gwangmyeong, Gunpo, Uiwang, Gwacheon, Hwaseong và Osan ở miền Trung. Các khu vực phía Nam là Yongin, Pyeongtaek, Anseong, Icheon và Yeoju.

Trẻ em, người cao tuổi, những người có bệnh về hô hấp và tim mạch được yêu cầu giảm thiểu hoạt động ngoài trời để đảm bảo sức khẻo và tránh sử dụng xe hơi không cần thiết.

Trước tình hình này, các biện pháp giảm thiểu bụi mịn khẩn cấp sẽ được thực hiện ở khu vực đô thị và khu vực Chungcheong trong 15 ngày.

Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết, từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối ngày 15/2, năm đô thị lớn gồm Seoul, Incheon, Gyeonggi, Chungnam và Sejong sẽ cảnh báo khủng hoảng bụi siêu mịn và thực hiện các biện pháp giảm thiểu bụi khẩn cấp.

Tại những nơi làm việc phát thải lượng lớn bụi mịn ở những khu vực trên, lượng bụi mịn phải được hạn chế bằng cách thay đổi giờ hoạt động hoặc điều chỉnh tốc độ hoạt động trong ngày.

Ngoài ra, các công trường cần thay đổi thời gian thi công hoặc vận hành xe tưới nước để kiểm soát bụi bay. Nếu xe xảy ra sự cố, sẽ bị phạt tiền dưới 2 triệu KRW.

Các bạn ở Hàn Quốc xem hướng dẫn 7 cách bảo vệ sức khỏe khỏi ô nhiễm không khí ở Hàn Quốc.

XEM THÊM:

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).