Các nước Đông Nam Á là những điểm du lịch lý tưởng được người Hàn ưu ái lựa chọn trong những năm gần đây. Và sau mỗi chuyến khám phá, nghỉ dưỡng như vậy, không ít người thường chọn mua một số sản phẩm địa phương về làm quà hay sử dụng dần trong gia đình.

Gần đây, đài truyền hình SBS có đăng tải một phóng sự cảnh báo người dân nước này cần lưu ý khi mua đồ thực phẩm và mỹ phẩm tại một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Nội dung cảnh báo được thực hiện căn cứ theo kết quả điều qua của Viện người tiêu dùng Hàn Quốc trên 32 sản phẩm bày bán tại các trung tâm mua sắm ở 5 nước Đông Nam Á gồm có Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia và Indonesia.

Trong 32 sản phẩm nằm trong danh mục khảo sát (29 loại thực phẩm, 3 loại mỹ phẩm), có tới 10 sản phẩm (31%) chứa hàm lượng chất lạ vượt quá tiêu chuẩn cho phép của Hàn Quốc.

Có 1 sản phẩm dung dịch calamansi (chanh Philippine) bán tại Malaysia chứa hàm lượng vi khuẩn cao gấp 45 lần tiêu chuẩn cho phép và 3 sản phẩm bột Noni (bột nhàu) bán tại Việt Nam, Indonesia và Philippines chứa hạm lượng bột sắt cao gấp 25 lần tiêu chuẩn cho phép. Noni là một dạng thực phẩm hỗ trợ cho sức khỏe rất được người Hàn ưa chuộng trong hai năm gần đây.

6 sản phẩm mật ong có độ tươi mới thấp hơn 20 lần so với tiêu chuẩn trong nước.

Ngoài ra còn có 4 loại thực phẩm và mỹ phẩm bán tại Malaysia và Philippines có sử dụng các thành phần bị cấm ở Hàn Quốc như senna gây tiêu chảy.

Các sản phẩm công nghiệp cũng không đạt tiêu chuẩn an toàn trong nước. Ba trong số năm vòng ngọc trai được phát hiện có hàm lượng chì cao gấp 260 lần và niken cao gấp 10 lần so với tiêu chuẩn cho phép.

Một số mặt hàng được bày bán tại địa phương như gối hay ví da cũng đều là các sản phẩm kém chất lượng.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ KBS News

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).