Vào lúc 15h00 ngày 5/12/2019, trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trong khuôn khổ bảng B SEA Games 30 đã chính thức diễn ra trên SVĐ Binan thuộc tỉnh Luguna, Philippines.

U22 Việt Nam đã phải trải qua trận đấu kịch tính trước U22 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng bảng B SEA Games 30.

Bị đối thủ dẫn trước 2 bàn chỉ trong 11 phút đầu tiên, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn thi đấu kiên cường và xuất sắc gỡ hòa nhờ cú đúp của tiền đạo Tiến Linh.

Bóng đá Việt Nam và Thái Lan được xem là “kỳ phùng địch thủ” tại khu vực Đông Nam Á. Do đó, trận đấu giữa hai đội đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả tại Hàn Quốc, quê nhà của HLV Park Hang Seo.

Cụ thể, các từ khóa liên quan đến trận đại chiến như “Việt Nam Thái Lan”, “bóng đá Việt Nam”, “trận Việt Nam Thái Lan”, “Đại hội thể thao Đông Nam Á”, “Park Hang Seo” đứng thứ 1 trên Naver – cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc với hơn 28 triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Dưới các bài báo tường thuật trận đấu, các CĐV Hàn Quốc đã bình luận tán dương tinh thần chiến đấu của các chàng trai áo đỏ và tài cầm quân của HLV Park Hang Seo.

“Đá vào khung giờ đó nhưng công xưởng tôi làm hơn một tiếng nữa mới tan, ấy thế mà mấy đồng nghiệp người Việt đều thậm thụt với cái điện thoại rồi reo hò khiến tôi cũng sốt ruột theo”.

Thái Lan là đối thủ Việt Nam chịu thua bao năm, bây giờ Việt Nam loại Thái Lan khỏi đại hội thể thao khu vực đấy”.

“Hoan hô tinh thần bóng đá Việt Nam. Họ không bao giờ bỏ cuộc cho tới phút cuối cùng”.

“Các cầu thủ Việt Nam hôm nay đã chơi rất tốt dù thủ môn của họ đã mắc lỗi”.

“Trận bán kết tới của U22 Việt Nam thật đáng mong đợi. Tôi sẽ theo dõi họ ở trận đấu tới”.

Được biết, bắt đầu từ giải U23 Châu Á cho đến AFF Cup 2018, sức hút của HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc đang ngày một tăng lên.

Với 13 điểm sau 5 trận đấu, U22 Việt Nam chính thức giành quyền vào vòng bán kết SEA Games 30 và đồng thời tiễn U22 Thái Lan về nước. Đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu “hàng xóm” U22 Campuchia vào ngày 7/12/2019.

Dự đoán sẽ có rất nhiều người dân Hàn Quốc “hóng” xem trận bán kết này.

Những thành công của HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam đã thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc. Bởi vậy, nhu cầu theo dõi các trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 của fan Hàn Quốc cũng lớn không kém gì tại Việt Nam.

Việc HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng thành công với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 7/11/2019 vừa qua cũng được truyền thông nước này chú ý. Đài truyền hình SBS cũng quyết định mua bản quyền phát sóng tất cả các trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Từ sức hút của HLV Park Hang Seo, quê hương ông là huyện Sancheong, tỉnh Gyeongnam đã chia sẻ kế hoạch xây dựng làng Việt Nam tại Hàn Quốc trong năm 2021.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).