Chưa đầy một tháng sau sự ra đi của nữ ca sĩ Sulli, làng giải trí Hàn Quốc tiếp tục đón hung tin về nữ ca sĩ Goo Hara.

Hai nghệ sĩ đều xinh đẹp, cá tính, nhưng họ luôn phải chịu đựng những bình luận tiêu cực từ dân mạng.

Ngày 29/11/2019, Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc (대한가수협회) đã kêu gọi tất cả các cổng thông tin điện tử (Naver, Nate…) đóng cửa phần bình luận dưới những bài báo giải trí.

Động thái này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng và hoan nghênh từ đông đảo khán giả Hàn Quốc.

Trong bài kêu gọi của mình, Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc chia sẻ: “Toàn bộ các thành viên của Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc cảm thấy vô cùng đau đớn và phẫn nộ”.

Tổ chức này cũng thẳng thắng lên tiếng chỉ trích cách kinh doanh phi đạo đức của các công thông tin điện tử, sự tàn nhẫn của những người núp sau các bình luận ẩn danh và buông những lời nguyền rủa về phía nghệ sĩ, những bài báo thiếu chính xác… đã và đang trở thành mối nguy cơ giết chết nghệ sĩ lớn hơn bao giờ hết.

Theo tờ Korea Herald trước đó, những tin đồn vô căn cứ về Sulli thường được các tờ báo săn đón và lan truyền trên các phương tiện truyền thông. Khi các cuộc tranh luận càng được chú ý, các hãng tin sẽ càng tiếp tục đưa tin nhiều hơn về nữ ca sĩ, khiến các bình luận cực đoan của khán giả lại càng xuất hiện nhiều hơn.

Như vậy, chính các trang tin tức vô hình chung đã đẩy các nghệ sĩ đến lựa chọn cực đoan nhất.

Trong tiếng Hàn, bình luận tiêu cực hay bình luận ác ý được gọi là 악플, viết tắt của 악성댓글 (bình luận mang tính “ác ý”, phỉ báng người khác).

Những năm qua, các cuộc tấn công bằng bình luận nặc danh và tin đồn ác ý ngày càng gia tăng, trở thành vấn đề xã hội nghiêm trọng với làng giải trí Hàn Quốc. Vấn nạn này phá hỏng hình ảnh nghệ sĩ K-Pop và gây ra tổn thương nghiêm trọng đến tinh thần của người nổi tiếng.

Ngoài ra, Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc cũng kêu gọi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cố gắng thực hiện các biện pháp để bảo vệ các nghệ sĩ bằng luật pháp.

⇢ Xem thêm: Phóng sự truyền hình uy tín của đài SBS bị lên án dữ dội vì lợi dụng cái chết của Sulli để câu view

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).