Park Hang Seo bắt đầu được nhắc đến nhiều, thậm chí được cho là tạo nên cơn sốt ở Hàn Quốc sau những thành công cùng các tuyển bóng VN như á quân Giải vô địch U23 châu Á, lọt vào bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18 và đăng quang AFF Cup năm 2018.

Quan tâm đến HLV Park Hang Seo nên người Hàn Quốc đặc biệt chú ý đến hành trình của đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, kênh SBS của Hàn Quốc còn mua bản quyền phát sóng các trận đấu tuyển VN tại AFF Cup 2018 và liên tục tạo nên cột mốc kỷ lục về số người xem. Sau AFF Cup 2018, nhiều fan Hàn tiếp tục thuộc tên các cầu thủ trụ cột Việt cùng các điểm mạnh và điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam.

Tiếp tục, đến vòng loại World Cup 2022, tuy các trận bóng này không hề diễn ra ở Hàn Quốc nhưng người dân Hàn vẫn dành rất nhiều sự quan tâm cho đội tuyển Việt Nam.

Hàn Quốc thơm lây với chiến thắng của Việt Nam trước UAE, đứng đầu bảng

Đơn cử là vào lúc 21:00 (19:00 giờ Việt Nam) ngày 5/9/2019 có trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 với đội tuyển Thái Lan. Từ khoá bóng đá Việt Nam – Thái Lan đứng thứ 5 trong Top 10 danh sách tìm kiếm trên Naver – cổng thông tin lớn nhất tại Hàn Quốc.

Người Hàn Quốc tiếp tục ủng hộ Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Trên các bài báo đăng tin về trận đấu này, người Hàn Quốc cũng bày tỏ chờ tin chiến thắng từ đội tuyển Việt Nam. Nhiều người thú vị trước biểu cảm HLV Park Hang Seo nổi giận khi phóng viên Thái Lan ồn ào trong phòng họp báo trước trận Thái Lan – Việt Nam.

Với thế hệ người già, vì nền kinh tế ở Hàn Quốc hiện nay tuổi nghỉ hưu càng ngày càng thấp nhưng Park Hang Seo sang Việt Nam khi ông ở tuổi 60 và trong hai năm qua ông đã đạt được rất nhiều thành tựu; do đó, ông là nguồn cảm hứng lớn với những người già, người cao tuổi ở Hàn Quốc.

Người già Hàn Quốc thích đi nghỉ mát ở sân bay Incheon

Người Hàn Quốc tiếp tục ủng hộ Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Park Hang Seo là HLV Hàn Quốc thành công nhất ở bên ngoài biên giới. Ông được coi là sứ giả thân thiện của người Hàn Quốc tại Việt Nam. Không chỉ vậy, HLV này đang tạo ra cảm hứng thành công cho nhiều nhà cầm quân Hàn Quốc.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 ở Qatar khu vực châu Á sẽ diễn ra trong vòng 10 tháng, bắt đầu từ tháng 9/2019 đến tháng 6/2020, với sự tham gia của 40 đội bóng, chia làm 8 bảng, mỗi bảng 5 đội, thi đấu vòng tròn theo thể thức sân nhà, sân khách.

Theo đó, mỗi đội sẽ đá 8 trận, và 8 đội đứng đầu bảng, cùng 4 đội đứng nhì bảng có thành tích tốt nhất, sẽ lọt vào vòng chung kết.

Tại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng G cạnh tranh tấm vé đi tiếp với 3 đội bóng Đông Nam Á (Thái Lan, Indonesia, Malaysia) và UAE.

Hàn Quốc và Bắc Hàn nằm ở bảng H cùng với Lebanon, Sri Lanka và Turkmenistan. Trận đấu giữa hai đội Hàn Quốc – Bắc Hàn tại vòng loại World Cup dự kiến ​​diễn ra trên sân vận động quốc gia Kim Nhật Thành của Bắc Hàn ngày 15/10/2019 tới đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).