Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết Chính phủ sẽ chi 2.9 ngàn tỉ KRW (~2,46 tỉ USD) trong 7 năm tới để nuôi dưỡng các nhân tài có bằng thạc sĩ và tiến sĩ đẳng cấp thế giới trong các ngành công nghiệp mới và các lĩnh vực học thuật cơ bản.

Chương trình phát triển nguồn nhân lực dài hạn được Bộ Giáo dục và Quỹ nghiên cứu quốc gia Hàn Quốc công bố là một phần dự án giai đoạn bốn của Brain Korea 21.

Brain Korea 21 còn được gọi là BK21, là một dự án hỗ trợ do Bộ giáo dục Hàn Quốc khởi xướng để cấp học bổng và chi phí nghiên cứu cho các học giả xuất sắc tham dự các khoá học thạc sĩ và tiến sĩ.

Giai đoạn một và hai của của BK21 hoàn thành lần lượt vào năm 2005 và 2012, giai đoạn ba được bắt đầu vào năm 2013 sẽ hết hạn trong năm nay.

Bắt đầu từ tháng 09/2019, các khoản trợ cấp nghiên cứu của chính phủ sẽ được trao cho những nhân tố mới đến năm 2027 trong giai đoạn thứ tư của dự án BK21.

Trong giai đoạn này, 408 tỉ KRW sẽ được sử dụng để hỗ trợ cho 19.000 người có bằng thạc sĩ và tiến sĩ hàng năm. Số lượng người nhận trợ cấp nghiên cứu vào giai đoạn 3 của dự án là 17.000 người.

Trợ cấp của chính phủ sẽ được chia thành hai lĩnh vực: lĩnh vực các ngành công nghiệp mới và học thuật cơ bản, và lĩnh vực hợp nhất – hội tụ.

Trong lĩnh vực học thuật cơ bản, 12.600 học giả từ 368 nhóm nghiên cứu sẽ được hỗ trợ. Trong ngành công nghiệp với và lĩnh vực hội tụ, 6.400 học giả từ 207 nhóm nghiên cứu sẽ được cấp các khoản trợ cấp nghiên cứu.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc sẽ đánh giá về các ứng cử viên nhận trợ cấp chủ yếu dựa trên chất lượng chứ không phải số lượng của các dự án nghiên cứu.

XEM THÊM:

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).