Các chuyên gia khí tượng Hàn Quốc đang lo ngại vì thời tiết trên bán đảo Hàn Quốc năm nay thật sự rất bất thường, và biểu hiện cụ thể nhất là trời ấm áp và có mưa lớn trong mùa đông.

Nhiệt độ bình quân trên cả nước tháng 12/2019 ngoái là 2.8℃, cao hơn 1.3℃ so với mọi năm, thời tiết ấm áp dẫn tới khó có tuyết rơi.

Vì thời tiết ấm áp nên Hàn Quốc đang diễn ra những… cảnh tượng lạ lùng. Ở đảo Jeju, nhiệt độ giữa trưa có lúc là 23.6℃ nên người dân mặc áo phông ngắn tay ra đường và những loài hoa xuân như hoa cải dầu, hoa đỗ quyên thi nhau đua nở.

Đây không phải ảnh lấy của tháng 3 năm ngoái, mà là ảnh do phóng viên YTN chụp tại Jeju ( 제주 서귀포시 안덕면 산방산) ngày 7/1/2020 đấy nhé!

Ai muốn chụp ảnh xuân sớm thì đến Jeju ngay thôi!

Một bụi hoa cosmos – vốn là sứ giả của mùa thu đang khoe nở bên vệ đường, thuộc phường Hawon, đảo Jeju

Không chỉ có Jeju, thành phố Busan trong những ngày vừa qua đột nhiên nỗi gió bão hệt như mùa hè. Những vùng lạnh như Gangneung (Gangwon) cũng đã he hé những chùm hoa mơ, hoa mận. Những loài hoa này vốn có tiếng là nở sớm vào đầu xuân (cuối tháng 3), nhưng năm nay lại bừng nở ngay giữa những ngày “đông ấm” của tháng 1.

Người nông dân Hàn Quốc cũng rất lo ngại trước tình hình thời tiết biến đổi bất thường này vì nhiệt đô tăng cao và lượng mưa lớn có thể ảnh hưởng tới tốc độ tăng trưởng cây trồng và dịch bệnh.

Nhưng chắc chắn là những bông mai hồng (홍매화) nở sớm này sẽ làm ấm lòng người Việt ăn Tết xa quê bởi gợi ta nhớ tới những cành đào trong dịp Tết Nguyên Đán.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).