Dư luận Hàn Quốc đang vô cùng phẫn nộ trước vụ việc một phụ nữ đã tự vẫn sau khi phát hiện mình bị quay lén trong phòng thay đồ của bệnh viện.

Ngày 24/9/2019, cô được phát hiện đã tử vong tại nhà riêng vì bị “ác mộng và sang chấn tâm lý” sau khi phát hiện mình bị quay lén ở bệnh viện.

Vào ngày 23/8/2019, một nhân viên nam làm tại phòng khám lâm sàng (38 tuổi), thuộc một bệnh viện ở thành phố Suncheon, tỉnh Jeonnam (전남 순천의 한 종합병원) đã bị bắt với cáo buộc quay phim nữ đồng nghiệp trong phòng thay đồ.

Phát hiện hàng loạt nhà nghỉ & khách sạn Hàn Quốc giấu camera quay lén

Cô gái Hàn Quốc tự tử vì bị quay lén trong phòng thay đồ bệnh viện

Phòng thay đồ của bệnh viện có vách ngăn, nhưng nam nữ dùng chung nên người này đã đục lỗ trên tường phòng thay đồ để quay lén 4 nạn nhân và cũng chính là những người đồng nghiệp của mình.

Cô gái Hàn Quốc tự tử vì bị quay lén trong phòng thay đồ bệnh viện

Đáng tiếc hơn, nạn nhân tự sát đã có bạn trai và đang chuẩn bị tổ chức đám cưới vào tháng 1/2020. Sau khi phát hiện ra mình bị quay lén liên tục trong hơn 2 tháng, cô đã vô cùng hoảng sợ và liên tục gặp ác mộng.

Hành vi bí mật quay phim phụ nữ bằng camera giấu kín – gọi là molka (몰카) – trong phòng tắm, phòng thay đồ hay những địa điểm công cộng đang là vấn đề nghiêm trọng và đang tăng nhanh ở Hàn Quốc. Tin tức về tội phạm molka xuất hiện hàng ngày trên báo chí Hàn Quốc.

Chuyên gia Hàn Quốc tiết lộ cách phát hiện camera quay lén

Trên thực tế, camera ẩn không chỉ là vấn nạn của người Hàn, mà nó cũng đe dọa đến sự an toàn của chính phụ nữ Việt Nam. Bạn chỉ cần lên google, gõ cụm từ quay lén sẽ thấy mức độ khủng khiếp của camera ẩn, vấn đề mà phụ nữ Việt Nam còn khá thờ ơ.

Bất kỳ vật dụng gì cũng có thể trở thành camera, ví dụ như bút, remote, đồng hồ, hoặc chiếc đinh trên tường… và rất khó phát hiện bằng mắt thường. Chúng được bán tràn lan trên thị trường để phục vụ sở thích của những kẻ biến thái.

Quay lén đã trở thành một đại dịch ở Hàn Quốc. Kể từ năm 2011, số vụ quay chụp bất hợp pháp ở Hàn Quốc tăng vọt từ 1.300 mỗi năm lên hơn 6.000 vụ vào năm 2017 với nạn nhân chủ yếu là phụ nữ. Vấn đề trở nên đáng báo động đến mức mọi nhà sản xuất smartphone ở Hàn Quốc đều được yêu cầu camera trên thiết bị của họ phải phát ra âm thanh màn trập thật lớn mỗi khi chụp hình.

Ở Hàn Quốc, mỗi ngày có ít nhất một video quay lén được đăng tải. Những kẻ xấu sẽ cùng nhau tạo ra một trang web có server ở nước ngoài và tiến hành livestream quay lén. Những chiếc máy quay mini này có kích thước ống kính chỉ 1mm và rất khó nhìn thấy bằng mắt thường.

Vào tháng 3/2019, cả Hàn Quốc rúng động khi phát hiện 1.600 khách bị quay lén trong các khách sạn trên toàn quốc. Đầu năm 2019, Hàn Quốc cũng đã tuyên án 4 năm tù giam đối với chủ của một website phim 18+, chuyên đăng tải những thước phim được quay lén nữ giới ở nhà vệ sinh và phòng thay đồ.

Những video nhạy cảm từ thể loại quay phim đồi bại này thường gây ra nỗi đau khủng khiếp về mặt tinh thần cho các nạn nhân, thậm chí một số trường hợp đã tìm tới cái chết.

Cuộc khủng hoảng “molka” làm nổ ra nhiều phong trào biểu tình trên khắp Hàn Quốc. Vào tháng 8/2018, 70.000 người đã tuần hành ở Seoul với khẩu hiệu: “Cuộc sống của tôi không phải là phim khiêu dâm của bạn”.

Cô gái Hàn Quốc tự tử vì bị quay lén trong phòng thay đồ bệnh viện

XEM THÊM: Tranh cãi từ vụ quay lén thoát tội: Có nên mặc quần legging ra đường?

Tổng hợp từ TV Joseon

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).