Ngày 30/11/2019, một quan chức của huyện Sancheong, tỉnh Gyeongnam đã chia sẻ kế hoạch xây dựng làng Việt Nam trong năm 2021. Điều đáng chú ý hơn, mảnh đất này chính là nơi sinh ra và lớn lên của HLV Park Hang Seo.

Theo kế hoạch, gần nhà HLV Park Hang Seo sẽ có một khu triển lãm và một quán cà phê bóng đá.

Ngoài ra, chính quyền sẽ xây dựng nhiều nhà hàng Việt Nam và vẽ những bức tranh ông Park chơi bóng lúc còn trẻ cùng các địa điểm du lịch ở Việt Nam.

Ngôi làng Việt Nam này sẽ được kết nối với các điểm tham quan hiện nay của địa phương như Công viên Điêu khắc Quốc tế Saengcho (생초국제조각공원)và Bảo tàng Sancheong (산청박물관).

Chính quyền địa phương dự chi khoảng 4 tỉ KRW (3.39 triệu USD) cho dự án này. Mục tiêu của dự án là để thu hút thêm khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc nói chung, huyện Sancheong, tỉnh Gyeongnam nói riêng.

Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng đã nhận lời làm đại sứ danh dự của huyện Sangcheong.

HLV Park Hang Seo đến Việt Nam vào tháng 10/ 2017 để dẫn dắt tuyển Việt Nam. Từ tư thế một người tưởng chừng đứng bên kia sườn dốc sự nghiệp, ông thể hiện tài năng cầm quân để giúp bóng đá Việt Nam lập một loạt kỳ tích như: Á quân U23 châu Á 2018, bán kết ASIAD 18, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết ASIAN Cup 2019 và tuyển Việt Nam đang dẫn đầu vòng loại World Cup 2022 ở bảng G.

Sau thành công rực rỡ kể trên, ông Park đã ký lại bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với VFF hồi giữa tháng 11/2019.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo nhận được sự tin yêu rất lớn của người hâm mộ Việt Nam. Ở Hàn Quốc, sức hút của HLV Park Hang Seo cũng rất lớn khi các nhà đài thường xuyên chiếu các trận đấu của tuyển Việt Nam. Đài truyền hình SBS cũng quyết định mua bản quyền phát sóng tất cả các trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Từ sức hút của HLV Park Hang Seo sau những thành công cùng bóng đá Việt Nam, chính quyền Sancheong kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến tham quan trong thời gian tới.

Sancheong – là một huyện có diện tích rộng gần 800km2, rộng hơn cả thủ đô Seoul, nhưng số dân chỉ gần 40.000 người.

Đây là một miền quê có phong cảnh non nước hữu tình và có nhiều nét văn hóa độc đáo thấm đượm tinh hoa văn hóa truyền thống của người Hàn Quốc.

Thiên nhiên cũng ban tặng cho Sancheong nhiều loài thảo dược quý hiếm. Đây được coi là “cái nôi” sinh ra nhiều vị thuốc Đông y quý hiếm của Hàn Quốc.

Quê hương của HLV Park Hang Seo còn là nơi diễn ra Lễ hội Thảo dược Đông y Sancheong vào tháng 5 hàng năm. “Hội chợ thương mại quốc tế y dược truyền thống thế giới” tại Sancheong năm 2013 cũng gây tiếng vang lớn với bạn bè quốc tế.

Trung tâm của vùng dược liệu Sancheong là làng Donguibogam – được gọi với cái tên dễ nhớ hơn với du khách nước ngoài là “làng dược liệu”.

Donguibogam nằm ở chân núi Jirisan, nổi tiếng với việc gieo trồng hàng trăm loại dược liệu quý. Nơi đây hiện đặt Bảo tàng Dược liệu lớn và duy nhất của Hàn Quốc, với vườn ươm dược liệu, công viên y học, chợ thuốc…

Hình ảnh HLV Park Hang Seo trong tòa nhà điều hành của bảo tàng dược liệu.

Người dân ở Sancheong cũng rất tự hào về HLV Park Hang Seo và luôn dõi theo các trận đấu của đội tuyển Việt Nam.

Năm 2018, khi đội tuyển Việt Nam nhận cup vô địch tại AFF Cup 2018, không khí tại huyện Sancheong cũng rộn ràng như lễ hội.

Những băng rôn in hình ông Park giơ cao chiếc cup với dòng chữ: “Chúc mừng chức vô địch AFF Cup, người hùng của bóng đá Việt Nam”; “Những ngôi sao vàng”… xuất hiện nhiều trên đường phố, từ trung tâm thể thao tới các văn phòng, khu đô thị, thậm chí trước cửa các nhà hàng.

Trong giai đoạn từ tháng 4~7/2019 vừa qua, có hơn 300 du khách Việt Nam tham gia “tour đến thăm quê hương ông Park Hang-seo”.

Các đoàn thăm quan của du khách Việt được dùng thử nhiều món ăn đặc sản nơi đây, trải nghiệm miễn phí mặc quần áo truyền thống Hàn Quốc, được hỗ trợ tài chính cho các đoàn tham quan với số lượng lớn.

Một quan chức địa phương cho biết: “Trên cơ sở hiệu ứng mạnh mẽ của HLV Park Hang Seo, chúng tôi sẽ mở rộng giao lưu văn hóa, kinh tế như phát triển các sản phẩm du lịch và thực phẩm địa phương đến với thị trường Việt Nam”.

Trước đó, vào tháng 7/2019, Chính quyền huyện Bonghwa, tỉnh Gyeongbuk cũng tuyên bố sẽ thành lập làng Việt Nam ở huyện Bonghwa (봉화 베트남타운 조성사업).

Dự án Làng Việt Nam dự kiến thời gian xây dựng là 5 năm với tổng kinh phí trên 42 tỉ KRW, trong đó Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ 50%, 50% còn lại được cấp từ ngân sách địa phương. Nếu không có thay đổi, dự án sẽ chính thức được khởi công vào năm 2020.

XEM THÊM: 8 món quà người Hàn Quốc dặn nhau phải mua khi du lịch Việt Nam

Tổng hợp từ MK

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).