Ngày 2/10/2019, Cảnh sát Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ (업무협약) về việc xúc tiến “Dịch vụ xác nhận bằng lái xe di động” với ba nhà mạng viễn thông là SK Telecom, KT và LG U+.

Dịch vụ bằng lái xe di động này dựa trên nền tảng ứng dụng xác nhận cá nhân chung là “PASS”.

Với dịch vụ này người dùng smartphone có thể đăng ký bằng lái xe của mình lên “Hệ thống kiểm chứng thông tin bằng lái” của Cơ quan quản lý giao thông đường bộ (Korea Road Traffic Authority, KoRoad) thuộc Cơ quan Cảnh sát quốc gia. Sau đó, tư cách và thông tin cá nhân của người sử dụng sẽ hoàn toàn có thể được kiểm tra theo thời gian thực.

Bí mật những con số trên biển số xe ở Hàn Quốc

Hàn Quốc sắp có bằng lái xe phiên bản mobile

Khi đã có bằng lái xe phiên bản mobile, người dùng không cần thiết phải mang theo bằng lái mọi lúc mọi nơi vì bằng mobile có giá trị tương đương với bằng lái xe dạng thẻ hiện nay.

Bằng lái xe phiên bản mobile được tích hợp nhiều biện pháp an toàn, như chống virus, mã bảo mật, công nghệ chống làm giả, nâng cao về tính bảo mật. Dịch vụ này cũng giúp hạn chế tình trạng lấy cắp bằng lái xe của người khác.

Ba nhà mạng viễn thông có kế hoạch phối hợp với nền tảng ứng dụng xác nhận cá nhân PASS của Cơ quan cảnh sát, hệ thống Xác minh thông tin giấy phép lái xe của Cơ quan giao thông đường bộ Hàn Quốc để giúp người dùng có thể tự đăng kí bằng lái xe phiên bản mobile dễ dàng vào quý đầu năm 2020.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).