Do số ca nhiễm nhập từ người nhập cảnh trong giai đoạn từ nửa cuối tháng 12/2021 đến đầu tháng 1/2022 ngày càng tăng, chính phủ Hàn Quốc đã có những biện pháp siết chặt quản lý phòng dịch với người nhập cảnh.

Chính phủ Hàn Quốc còn áp dụng biện pháp Circuit Breaker, “ngắt mạch” các chuyến bay có từ trên 3 khách nhập cảnh nhiễm COVID-19. Các chuyến bay bị “ngắt mạch” sẽ bị hạn chế bay trong vòng 1 tuần. Với chuyến bay định kỳ sẽ chỉ được sử dụng 60% công suất chỗ ngồi và chuyến bay không định kỳ sẽ bị dừng bay hoàn toàn.

Từ ngày 15/12/2021 đến ngày 11/1/2022, chính phủ Hàn Quốc đã “ngắt mạch” 24 lần với 16 đường bay, từ 11 quốc gia, trong đó có cả các chuyến bay từ Mỹ và Việt Nam.

Từ ngày 20/1/2022, người nhập cảnh từ nước ngoài chỉ được di chuyển từ sân bay về nhà riêng bằng xe ô tô cá nhân hoặc xe bus, tàu hỏa, taxi phòng dịch chuyên dụng, nhằm tránh trường hợp người nhập cảnh lây lan virus COVID-19 khi di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Trường hợp người nhập cảnh không bố trí được không gian sinh hoạt riêng với những người thân trong gia đình khi cách ly tại nhà thì có thể lựa chọn cách ly tập trung tại địa điểm do chính quyền địa phương bố trí, hoặc gia đình có thể tạm chuyển tới sinh hoạt tại địa điểm do chính quyền địa phương chỉ định.

Tổng hợp từ Hani

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).