Tối ngày 14/11/2019, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trước UAE ngay trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Bàn thắng duy nhất được ghi nhờ công tiền đạo Tiến Linh. Tối cùng ngày, Thái Lan để thua Malaysia với tỷ số 1-2. Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam chính thức vươn lên dẫn đầu bảng G với 10 điểm sau 4 lượt trận.

Theo dữ liệu từ Google Trends, kết quả trận đấu giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và UAE đứng top 4 về lượng tìm kiếm tại Thái Lan trong ngày 14/11. Cụ thể, đã có hơn 50 nghìn lượt tìm kiếm về chủ đề này, ngang ngửa với các nội dung liên quan đến đội tuyển Thái Lan. Từ khóa được người Thái tìm nhiều là “Việt Nam”, “Bóng đá Việt Nam”.

Lượng tìm kiếm này tăng vọt vào 20-21h ngày 14/11 và tiếp tục tăng trong ngày 15/11/2019.

“Bóng đá Việt Nam” cũng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Hàn Quốc mặc dù đội tuyển của Hàn Quốc cũng thi đấu vào ngày hôm qua (14/11/2019).

Vào 0h40 ngày 15/11 (giờ Hàn Quốc), các từ khóa liên quan đến trận đấu như “Việt Nam UAE”, “bóng đá Việt Nam” hay “vòng loại World Cup 2022” đều đứng thứ hạng cao trong danh sách tìm kiếm tại Naver – cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc với hơn 28 triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Dưới các bài báo tường thuật diễn biến trận đấu, dân mạng xứ kim chi đã để lại nhiều bình luận khen ngợi tài cầm quân của HLV Park Hang Seo và năng lực của các tuyển thủ Việt Nam.

“UAE là một đội tuyển mạnh nhưng Việt Nam đã cho thấy họ còn mạnh hơn. Kết quả này thật tuyệt vời và tôi sẽ chờ đến ngày đội tuyển Việt Nam vào vòng chung kết World Cup.”

“Việt Nam giờ không còn là đội ‘dễ chơi’ ở châu Á rồi.”

“Tôi nghĩ Qatar, Iran, Nhật Bản, Australia, Việt Nam hoặc Hàn Quốc sẽ tham dự World Cup.”

“Gần đây bóng đá Việt Nam thật tuyệt, tôi đang cổ vũ cho đội bóng này.”

Nắm giữ vị trí đầu bảng G sau 4 lượt trận, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp đón đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối 19/11/2019 tới.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).