Hàn Quốc từ lâu đã nói không với tiền mặt, ưa chuộng thanh toán thẻ và hiện nay đang chuyển sang thanh toán bằng điện thoại thông minh. Samsung Pay hiện tại có 6,44 triệu người dùng ít nhất một lần trong tháng. Vào tháng 9/2018, con số này chỉ có 3,22 triệu.

Cũng theo đơn vị trên, tổng số người dùng điện thoại Android tại Hàn Quốc là 37 triệu người. Chính vì thế, Samsung Pay vẫn còn nhiều cơ hội mở rộng thị phần.

Dự đoán trong tương lai, công nghệ thanh toán thông qua nhận diện khuôn mặt (안면인식결제) sẽ dần phổ biến ở Hàn Quốc.

Vào tháng 5/2019, trong Tuần lễ công nghệ Hàn Quốc 2019, công ty thẻ tín dụng Shinhan Card đã có dịp giới thiệu hệ thống Shinhan Face Pay.

Đến ngày 2/8/2019, nhân viên của Shinhan Card đã có thể thanh toán qua hệ thống Shinhan Face Pay tại các quán ăn, quán cà phê và cửa hàng tiện lợi trong tòa nhà trụ sở công ty nằm ở thủ đô Seoul.

XEM THÊM:

Bược đột phá mới

Nhân viên của Shinhan Card chỉ cần đăng ký thông tin thẻ tín dụng và chụp ảnh khuôn mặt tại các bốt điện tử nhận diện khuôn mặt ở trụ sở của công ty để sử dụng Shinhan Face Pay.

Khi đã đăng ký thông tin, thay vì mang theo thẻ tín dụng, ví tiền hoặc điện thoại thông minh, người dùng chỉ cần sử dụng khuôn mặt của mình ở bất cứ cửa hàng nào có trang bị hệ thống thanh toán này.

Nhân viên của Shinhan Card trả tiền mua tách cà phê bằng hệ thống Shinhan Face Pay tại quán cà phê bên trong trụ sở Shinhan Card ở Seoul.

Hàn Quốc bắt đầu áp dụng thanh toán nhận diện khuôn mặt

Sau khi chạy thử hệ thống tại trụ sở đặt tại thủ đô Seoul, Shinhan Card sẽ cho phép toàn bộ khách hàng sử dụng hệ thống này thanh toán qua nhận diện khuôn mặt tại các trường đại học và các cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.

Nhân viên Shinhan Card Hwang Min Jun cho hay: Hệ thống thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt là bước đột phá công nghệ trong thanh toán vào thời điểm hiện tại. Chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ hơn và giá trị hơn cho khách hàng, bằng cách đem lại nhiều tiện ích cũng như sự an toàn trong thanh toán với hệ thống Shinhan Face Pay.

Hàn Quốc bắt đầu áp dụng thanh toán nhận diện khuôn mặt

Tháng 1/2019, Shinhan Card đã bắt tay với công ty bán lẻ BGF – nhà điều hành của các cửa hàng tiện lợi CU, nhằm phát triển hệ thống thanh toán nhận diện khuôn mặt.

Hàn Quốc bắt đầu áp dụng thanh toán nhận diện khuôn mặt

Những tham vọng mới

Cùng với Shinhan Card, các công ty tài chính và bán lẻ tại Hàn Quốc đã nỗ lực thương mại hóa các hệ thống thanh toán qua nhận diện khuôn mặt nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng đối với các phương thức thanh toán tiện lợi, dễ sử dụng.

Bên cạnh Shinhan Card, nhà bán lẻ Hàn Quốc GS Retail đã phát triển hệ thống thanh toán nhận diện riêng biệt từ tháng 9/2018 tại một cửa hàng tiện lợi GS25 ở tòa nhà trụ sở LG CNS – công ty con của Tập đoàn LG.

Mặc dù hình thức thanh toán này chỉ giới hạn cho nhân viên của LG CNS sử dụng, song đây cũng được coi là bước ngoặt đối với hệ thống thanh toán điện tử tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc bắt đầu áp dụng thanh toán nhận diện khuôn mặt

Về phần mình, Shinsegae I&C, đơn vị cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin của tập đoàn Shinsegae Group, cũng được cho là đang phát triển riêng một hệ thống thanh toán nhận diện qua khuôn mặt để có thể sử dụng cho SSG Pay – hệ thống thanh toán qua điện thoại di động được phát triển bởi Shinsegae Group.

Trên thế giới, Trung Quốc đã đi trước các nước trong việc áp dụng nhận diện khuôn mặt để thanh toán nơi công cộng và thương mại. Người dân tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới từ lâu đã thực hiện thanh toán qua hệ thống nhận diện khuôn mặt được tích hợp trên điện thoại và trong các bốt điện tử tại các cửa hàng. Thậm chí công nghệ này còn được sử dụng trong nhiều mặt của cuộc sống, từ nhận diện người vi phạm giao thông đến quét gương mặt để phát giấy vệ sinh…

Hàn Quốc bắt đầu áp dụng thanh toán nhận diện khuôn mặt

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).