Vòng loại thứ hai World Cup 2022 ở Qatar khu vực châu Á sẽ diễn ra trong vòng 10 tháng, bắt đầu từ tháng 9/2019 đến tháng 6/2020, với sự tham gia của 40 đội bóng, chia làm 8 bảng, mỗi bảng 5 đội, thi đấu vòng tròn theo thể thức sân nhà, sân khách.

Theo đó, mỗi đội sẽ đá 8 trận, và 8 đội đứng đầu bảng, cùng 4 đội đứng nhì bảng có thành tích tốt nhất, sẽ lọt vào vòng chung kết.

Theo kết quả bốc thăm, Hàn Quốc và Bắc Hàn nằm ở bảng H cùng với Lebanon, Sri Lanka và Turkmenistan. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây được xem là bảng đấu khá “vừa miếng” với Hàn Quốc, trong khi Bắc Hàn sẽ phải quyết đấu cho vị trí thứ hai.

Hàn Quốc và Bắc Hàn sẽ đá vòng loại World Cup 2022 tại Bình Nhưỡng
Hàn Quốc và Bắc Hàn sẽ đá vòng loại World Cup 2022 tại Bình Nhưỡng

Trận đấu giữa hai đội tuyển tại vòng loại World Cup dự kiến ​​diễn ra trên sân vận động quốc gia Kim Nhật Thành của Bắc Hàn ngày 15/10/2019 tới đây.

Nếu kế hoạch này được thông qua, đây sẽ là trận đấu đầu tiên giữa Hàn Quốc và Bắc Hàn được tổ chức tại Bình Nhưỡng sau 29 năm. Trận đấu cuối cùng ở Bình Nhưỡng giữa hai đội tuyển diễn ra năm 1990 trong khuôn khổ của một trận giao hữu.

Hàn Quốc và Bắc Hàn sẽ đá vòng loại World Cup 2022 tại Bình Nhưỡng

Liên quan tới trận đấu vòng loại giữa hai miền Nam-Bắc trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup Qatar 2022, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đang thảo luận với Bắc Hàn thông qua Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về các hạng mục chuẩn bị cho trận đấu, như danh sách cầu thủ, vấn đề truyền hình trực tiếp, và đang chờ đợi phản ứng chính thức của miền Bắc.

Về phía miền Bắc, tuy chưa có câu trả lời với chính phủ Hàn Quốc, nhưng công ty du lịch lớn nhât tại Bắc Hàn đã quảng cáo bán vé cho trận đấu này từ tháng 7/2019.

Hàn Quốc và Bắc Hàn sẽ đá vòng loại World Cup 2022 tại Bình Nhưỡng

Còn nhớ tại vòng loại cuối cùng World Cup 2010, Hàn Quốc và Bắc Hàn cũng nằm cùng bảng đấu nhưng cả 2 trận đấu giữa hai đội tuyển này trên đều được tổ chức tại Trung Quốc sau khi Bình Nhưỡng yêu cầu các trận đấu giữa hai miền được tổ chức ở một nước thứ ba.

Trong khi đó, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Park Hang Seo được sắp vào bảng G cùng Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE), Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Một tin khác cũng liên quan tới bóng đá là Han Kwang Song trở thành cầu thủ Bắc Hàn đầu tiên khoác áo U23 của CLB Ý Juventus, tức là đồng đội của Ronaldo, Dybala với giá chuyển nhượng 5 triệu euro.

Hàn Quốc và Bắc Hàn sẽ đá vòng loại World Cup 2022 tại Bình Nhưỡng

Han Kwang Song gia nhập học viện bóng đá của Cagliari vào năm 2015 từ CLB TecnoFutbol CF. Han trở thành cầu thủ Bắc Hàn đầu tiên thi đấu ở Serie A trong trận Cagliari thắng Palermo với tỷ số 3-1 vào ngày 2/4/2017. Khi đó, anh được vào sân ở phút 86 thay cho Marco Sau.

Ở CLB này, anh có 12 lần ra sân và ghi được 1 bàn. Sau đó, tiền đạo này gia nhập Perugia theo dạng cho mượn trong 2 mùa, nơi anh có 11 pha lập công sau 39 trận. Chính phong độ ấn tượng đó đã thuyết phục Juventus bỏ tiền ra chiêu mộ Han.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).