“Vì bộ trưởng tham dự…”

Ngày 24/9/2019, đài MBC Mokpo đưa tin, lãnh đạo huyện Jindo, tỉnh Jeonnam đã lén xả 6 tấn rác trên bãi biển một ngày trước khi tổ chức phong trào… nhặt rác làm sạch biển.

Vào ngày 20/9/2019, huyện Jindo tổ chức sự kiện Ngày làm sạch biển để hưởng ứng “Ngày làm sạch bờ biển quốc tế” lần thứ 19 (International Coastal Cleanup Day 2019). Sự kiện này có sự tham gia của Bộ trưởng Hàng hải và thuỷ sản Moon Seong Hyuk và đại diện nhiều quốc gia khác.

DHS Việt Nam bị phạt 100 ngàn KRW vì phân loại rác không đúng quy định

Xả 6 tấn rác ra biển để...có cái mà nhặt trong ngày "Làm sạch bờ biển"

Trong ngày này, huyện Jindo đã huy động 200 người gồm học sinh, người dân, công nhân viên chức nhà nước đi dọc theo bờ biển để nhặc rác như các mảnh xốp, dụng cụ câu cá thải trên bờ biển.

Xả 6 tấn rác ra biển để...có cái mà nhặt trong ngày "Làm sạch bờ biển"

Nhưng sự thật ẩn giấu sau sự kiện mang đầy ý nghĩa tốt đẹp này là: Vào trước sự kiện này, chính quyền huyện Jindo đã sai nhân viên “lén lút” mang một xe tải chở rác 6 tấn và… rải trước trên bãi biển, để ngày hôm sau còn có cái… mà nhặt!

Xả 6 tấn rác ra biển để...có cái mà nhặt trong ngày "Làm sạch bờ biển"

Huyện Jindo đã được chọn là “Đơn vị dọn rác biển xuất sắc” năm 2019, với thành tích thu gom rác thải trên biển nhiều gấp hai lần so với năm ngoái.

Nhưng người dân xung quanh vùng cho biết: Bờ biển này được dọn dẹp hàng ngày nên hầu như chẳng bao giờ có rác.

Ông Choi Song Chun, Chủ tịch hội bảo vệ môi trường tỉnh Jeonnam lên án: “Một sự kiện làm sạch biển nhưng những người tổ chức lại xả rác ra biển trước đó. Đây là hành vi dối trá, coi thường quốc dân”.

Tổng hợp từ Jungang

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).