Jeonju không phải là nơi duy nhất ở Hàn Quốc có làng cổ hanok (#한옥). Jeonju cũng không phải là nơi duy nhất ở Hàn Quốc mà du khách có thể mặc hanbok (#한복) xuống phố. Nhưng Jeonju chắc chắn là nơi duy nhất mà chỉ vừa đặt chân đến đây du khách đã muốn phục trang cho mình một bộ hanbok để hòa mình vào nơi duy nhất tái hiện gần như nguyên vẹn cái không khí của thời Joseon. Từng mái nhà, từng con người, từng món ăn nơi đây đều khiến khách tham quan ngẩn ngơ vì vẻ đẹp hoài cổ…

Jeonju cũng là nơi khởi tạo xu hướng MẶC HANBOK ĐƯỢC THAM QUAN MIỄN PHÍ các cố cung. Seoul nối bước Jeonju theo xu hướng này, nên bạn chỉ cần thuê Hanbok là có thể tham quan 5 cố cung hoàn toàn miễn phí.

Ngày nay, xu hướng mặc hanbok của giới trẻ là theo phong cách giseng (기생한복 ~ phong cách kỹ nữ xưa) với kiểu phục trang đầy màu sắc và hoa văn đa dạng đi kèm với nón, khiến cho bộ hanbok trở nên sexy nhưng cũng không kém phần duyên dáng.

Giá thuê một bộ hanbok trên toàn quốc trung bình là 10.000 ₩ (~ 200.000 ₫) cho mỗi 03 giờ đồng hồ, tùy phục trang hoặc tùy cửa hàng mà giá có thể xê dịch đôi chút.
Hướng dẫn du lịch Jeonju có ở đây:

Mời các bạn xem một số hình ảnh về Hanbok do TTHQ ghi lại:

han7
han6
han5
han4
han3
han2
han1
han8
han9
han10
han11
han12

XEM THÊM: Jeonju Cherry – Trang trại cherry ở thành phố Jeonju

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).