Ngày 22/1/2020, Cảnh sát Thủ đô Seoul thông báo Đảng Tự do Thiên chúa giáo Hàn Quốc đã đệ đơn kiện đài tvN – đơn vị chịu trách nhiệm phát sóng tác phẩm truyền hình được yêu thích nhất hiện tại – Hạ Cánh Nơi Anh.

Hạ Cánh Nơi Anh hiện đang là một trong những bộ phim Hàn Quốc được yêu thích nhất hiện nay.

Nội dung tác phẩm xoay quanh chuyện tình đẹp xuyên biên giới, bất chấp khác biệt chính trị giữa nữ tài phiệt người Nam Hàn – Yoon Se Ri (Son Ye Jin) và sĩ quan Bắc Hàn – Ri Jung Hyeok (Hyun Bin).

Trong một lần đi nhảy dù, Se Ri tình cờ bị một cơn lốc cuốn sang Khu Phi quân sự liên Triều rồi gặp gỡ chàng quân nhân họ Ri. Tại đây, cô được Jung Hyeok hết lòng bảo vệ. Cả hai cùng nhau trải qua nhiều biến cố rồi đem lòng yêu đối phương.

Tuy nhiên, Đảng Tự do Thiên chúa giáo Hàn Quốc khẳng định, phía nhà sản xuất phim đã mô tả quân đội Bắc Hàn sai sự thật, khiến họ giống như một lực lượng yêu chuộng hoà bình.

Hành động này được coi là vi phạm luật an ninh quốc gia vì đã ca ngợi và thông cảm cho lực lượng chống đối Hàn Quốc. Đại diện của đảng Tự do Thiên chúa giáo cho biết: Chúng tôi hy vọng cơ quan chức năng sẽ kịp thời điều tra và trừng phạt những kẻ xúi giục.

Hiện tại, khán giả Hàn Quốc chia ra hai luồng ý kiến khác nhau. Phần đông người hâm mộ cho rằng đó chỉ là một bộ phim. Đội ngũ sản xuất phải thêm thắt những tình tiết hư cấu, lãng mạn mới có thể lôi kéo người xem, không nên nghiêm trọng hóa vấn đề này.

Một bộ phận khán giả khác lại chỉ ra những điểm phi lý trong cốt truyện của Hạ Cánh Nơi Anh. Họ lo ngại rằng sẽ có người không phân biệt được sự khác nhau giữa thực tế và màn ảnh, dẫn đến việc nảy sinh những ảo tưởng về cuộc sống tại Triều Tiên.

Sau đây là một số bình luận của người Hàn Quốc:

– Đúng là phim thì có thể hư cấu. Nhưng đừng coi thường những điều nhỏ bé kiểu này. Nó có thể dần dần thay đổi tư tưởng người dân lúc nào không hay. Tôi luôn ủng hộ sự sáng tạo trong nghệ thuật nhưng có vẻ tvN hơi quá đà rồi đấy.

– Bộ phim này đã hoàn toàn tô hồng cuộc sống ở Bắc Hàn. Chẳng phải cô nữ chính trong phim luôn tỏ ra mệt mỏi với cuộc sống giàu có và chủ nghĩa tư bản để rồi bị lôi cuốn bởi cuộc sống đơn giản mà giàu tình cảm ở Bắc Hàn hay sao? Nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược. Cứ xem mấy video của CNN về Bắc Hàn mà xem. Ở bên đó chẳng có gì hết luôn. Mà nhé, Mỹ với Anh chả bao giờ làm phim ca ngợi Taliban với IS đâu.

– Hoá ra ở đời có rất nhiều kẻ ngốc chả phân biệt nổi phim ảnh với đời thực.

Thực tế trước đó, dường như đã lường trước được rủi ro về vấn đề chính trị nhạy cảm, đạo diễn phim Lee Jung Hyo đã trấn an dư luận và khẳng định rằng những tình tiết trong phim liên quan tới Bắc Hàn chỉ là yếu tố gắn kết, tạo không gian. Ông cũng hy vọng khán giả sẽ chỉ xem đó như là một yếu tố vui nhộn pha trộn với sự lãng mạn.

Kể từ khi phát sóng vào ngày 14/12/2019 cho đến nay, đây là lần đầu tiên phim vướng vào lùm xùm không hay.

Vì lấy bối cảnh tại Bắc Hàn và khai thác đề tài cũ, Hạ Cánh Nơi Anh từng bị dự đoán sẽ trở thành “bom xịt” nhưng lại bất ngờ gây sốt, nhiều tuần lọt top phim được yêu thích nhất tại Hàn Quốc, thậm chí còn khiến giới trẻ Hàn Quốc phát cuồng với hình ảnh anh lính Hàn qua vai diễn của Hyun Bin.

Qua hơn nửa chặng đường phát sóng, rating của phim liên tục tăng. Đỉnh điểm là ở tập 10 phát sóng vào cuối tuần trước, Hạ Cánh Nơi Anh cán mốc rating 14.6% trên toàn quốc, chứng tỏ sức hút đáng nể. Theo kế hoạch, tập mới của phim sẽ lên sóng vào ngày 1/2/2020, sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kết thúc.

Học tiếng Hàn qua thời sự:

– 기독자유당: Đảng Tự do Thiên chúa giáo Hàn Quốc
– 고발장: Đơn kiện
– 미화: Mĩ hoá
– 국보법 위반: Vi phạm luật an ninh quốc gia

XEM THÊM: Anh lính Bắc Hàn đẹp giai của HCNA bị kiện quá khứ đầu gấu, hay đánh bạn

Tổng hợp từ News1

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).