⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tính đến sáng ngày 06/2/2020 toàn thế giới đã có 28.275 ca nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán, 565 người chết, trong đó Hàn Quốc đã có 23 ca lây nhiễm.

Giữa những ngày hoang mang về dịch bệnh và những tin giả lan tràn trên mạng xã hội, những hình ảnh về sự hy sinh và nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ tại tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc đã khiến nhiều người cảm động, khâm phục và bình tĩnh hơn vì họ tin rằng vì có những y bác sỹ quả cảm này, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi.

Ngày 30/1/2020, một tờ báo địa phương ở Trung Quốc, đăng tải nhật ký của một y tá phòng cấp cứu ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch của dịch cúm Virus Corona.

Đây là một y tá làm việc tại Bệnh viện Trung Sơn số 3, tỉnh Quảng Đông, Trong những ngày đầu dịch bệnh bùng phát, cô đã được nghe rất nhiều về cuộc chiến của các y bác sĩ tại Vũ Hán với tình trạng thiếu cả sức người lẫn các trang thiết bị y tế cần thiết.

Cô cũng rất cảm động trước hình ảnh về khuôn mặt lằn vết khẩu trang và kính bảo hộ hay bàn tay nứt nẻ vì làm việc nhiều giờ với thuốc sát trùng của các y tá ở Vũ Hán được tang tải trên mạng xã hội Trung Quốc.

Vì vậy, ngay khi thấy bệnh viên cô đang làm thông báo tuyển tình nguyện viên y tế đến làm việc tại Vũ Hán, cô đã nộp đơn đầu tiên.

“Tôi không phải là phải một người con của Hồ Bắc nhưng tôi rất hạnh phúc nếu có thể dùng kinh nghiệm của mình để giúp điều trị cho những bệnh nhân ở đó. Nhưng con trai tôi đã rất lo lắng và ngăn tôi đi cho đến phút cuối cùng. Tôi đã bay đến Vũ Hán với hành lý chỉ là vài bộ quần áo ở nhà và vài vật dụng cá nhân. Tôi nợ con trai và con gái mình một lời giải thích vì sao tôi lại bỏ chúng lại và đi đến một nơi nguy hiểm.”

Tiếp đó vào ngày 2/2/2020, Nhật báo Nhân Dân, cơ quan báo chí trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cũng khiến dư luận chú ý khi đăng tải hình ảnh tấm lưng đầy vết thương của một nữ y tá 22 tuổi đang chiến đấu với dịch cúm Virus Corona chủng mới tại Bệnh viện Nhi đồng tỉnh Hồ Nam.

Ngày hôm sau, Twitter của trang báo này tiếp tục đăng tải một dòng trang thái mới: “Tôi muốn bày tỏ lòng tôn kính đối với các bác sĩ và y tá đang chiến đấu với Virus corona chủng mới ở tiền tuyến”.

Đi kèm với đó là một bức ảnh cho thấy khuôn mặt của một nhân viên y tế khi cởi bỏ đồ bảo hộ. Khuôn mặt đầy nhưng vết hằn thâm tím do đeo khẩu trang và kính bảo hộ trong nhiều giờ.

Các cư dân mạng để rất nhiều bình luận như: “Tôi xin lỗi”, “Tôi xin lỗi vì đã không giúp được gì”, “Dịch bệnh rồi sẽ bị đẩy lùi sớm thôi”,…

Tại Hồ Bắc, mỗi ngày có đến hàng trăm đến hàng ngàn bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng nghi ngờ là do nhiễm virus Corona cần được xét nghiệm. Do đó, các nhân viên y tế phải làm việc liên tục không nghỉ.

Theo truyền thông Trung Quốc, các y tá và các bác sĩ ở đây hầu như chỉ ngủ từ 2-3 tiếng một ngày trong suốt 2 tuần qua. Để khắc phục tình trạng thiếu sức người trầm trọng, chính quyền Trung Quốc đã đưa thêm 6.000 nhân viên y tế tình nguyện tới Hồ Bắc.

Tuy nhiên, tình hình vẫn chưa mấy khả thi hơn. Trong cuốn nhật ký của một y tá tình nguyện tới Bệnh viện tỉnh Hồ Bắc, được đăng tải trên báo, cô viết: “Tôi đã trải qua một ngày bận rộn nhất kể từ khi bắt đầu làm việc trong bệnh viện. Ngoài việc bỏ bữa ăn, tôi đã mặc bỉm người lớn lần đầu tiên trong đời.”

Trước đó, hình ảnh y bác sĩ đang chống dịch tại Vũ Hán nằm ngủ tập thể trên sàn khi vẫn còn mặc nguyên đồ bảo hộ, hình ảnh các nữ y tá rủ nhau cạo tóc, hay video clip một người chồng khóc nức nở khi tiễn người vợ y tá tình nguyện đến Vũ Hán tham gia chống dịch cũng được cư dân mạng truyền tay nhau với sự kính phục.

Hy vọng, nhờ những người “anh hùng thầm lặng” này, dịch bệnh sẽ sớm bị đẩy lùi.

XEM THÊM: Cứ mỗi 100 năm nhân loại lại phải đối mặt với một đại dịch


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).