Ngày 19/9/2019, liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã quyết định sa thải HLV Guus Hiddink. Việc Hiddink rời đội U22 Trung Quốc đã được đồn đoán ngay sau khi kết thúc trận giao hữu giữa đội bóng này và U22 Việt Nam với phần thắng 2-0 thuộc về U22 Việt Nam

Báo chí Trung Quốc phân tích: “Lý do cho sự ra đi của Hiddink, ngoài hiệu suất kém của đội tuyển thì còn có những vấn đề trong việc lựa chọn con người và phương pháp làm việc của ông cũng khiến các quan chức CFA không hài lòng”.

Hai thầy trò Guus Hiddink và Park Hang Seo gặp nhau trong trận giao hữu U 22 Trung Quốc – Việt Nam

HLV Guus Hiddink bị Trung Quốc sa thải sau trận thua U22 Việt Nam

Do bị viêm khớp khá nặng ở đầu gối phải nên ông Hiddink thường xuyên ở quê nhà tại Hà Lan và rất ít thời gian ở Trung Quốc để theo dõi tình hình của đội. Thậm chí hợp đồng và thương lượng giữa ông với CFA đều phải thông qua các nhà môi giới.

Chưa hết, nhà cầm quân này cũng rất ít xem các trận đấu ở Giải vô địch Trung Quốc nên việc lựa chọn cầu thủ của ông cũng gây nhiều chỉ trích.

Theo thống kê kể từ ngày 10-9-2018, HLV Hiddink dẫn dắt U22 Trung Quốc tập luyện tổng cộng 8 buổi và chọn hết thảy 55 cầu thủ, nhưng chỉ có 6 cầu thủ tham gia đủ 8 buổi tập.

Việc thay đổi thường xuyên đội hình và các cầu thủ đã khiến lối đá của U22 Trung Quốc thiếu ổn định, không có được bản sắc nhất định.

Dù trận đấu với Việt Nam chỉ là một trận giao hữu nhưng thất bại của U22 Trung Quốc khiến LĐBĐ nước này không hài lòng. Theo thống kê thì trước trận gặp U22 Việt Nam, U22 Trung Quốc của HLV Hiddink chỉ thắng được đúng 1 trận trong năm nay (trước U22 Bahrain).

Báo chí Trung Quốc chỉ ra rằng thất bại trước U22 Việt Nam là nguyên nhân trực tiếp khiến HLV Hiddink bị sa thải. HLV người Hà Lan đã đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội sau trận giao hữu đó.

HLV Hiddink nhậm chức vào ngày 10/9/2018 và có 375 ngày trên cương vị huấn luyện viên U22 Trung Quốc. Trong thời gian dẫn dắt U22 Trung Quốc, Hiddink chỉ có một chiến thắng, một trận hòa và thua tới 4. Ông trở thành một trong những HLV có thành tích tệ nhất trong lịch sử của U22 Trung Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).