Chiều ngày 19/12, HLV Park Hang Seo đưa toàn đội U23 Việt Nam về thăm nơi ông sinh ra và lớn lên là huyện Sancheong, tỉnh Gyeongnam. Đáng chú ý, khi người mẹ đáng kính của thầy Park đã đi xe lăn ra đón ông và các học trò.

Bà Park Sung Joon năm nay đã 97 tuổi, bà sống trong viện dưỡng lão ở quê. Khoảnh khắc HLV Park Hang Seo và mẹ ôm nhau bật khóc cũng khiến Quang Hải và cả đội trầm ngâm, có người rớt nước mắt.

HLV Park Hang seo tự hào kể với mẹ của ông về chiến tích vừa làm được tại SEA Games 30. Trong lúc nói chuyện, ông liên tục nắm tay mẹ và thi thoảng lau nước mắt.

Có lẽ, khi quyết định sang Việt Nam làm việc, thầy Park đã chấp nhận cảnh xa gia đình, xa người mẹ già đáng kính. Ông nghẹn ngào vì mẹ đã già đi rất nhiều, mà thời gian ông ở bên chăm sóc mẹ không có nhiều.

Đây là lần đầu tiên các cầu thủ Việt Nam được đến thăm nhà HLV Park Hang Seo tại Hàn Quốc. Cuối năm 2018, đội tuyển Việt Nam cũng có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc nhưng ở khu vực Paju, gần thủ đô Seoul. Do quãng đường xa nên đến lần tập huấn này, họ mới có cơ hội đến đây.

Về thăm quê HLV Park Hang Seo, các cầu thủ U23 Việt Nam vô cùng ấn tượng với những bức họa nói về thầy Park và hành trình tạo nên chiến tích cho bóng đá Việt Nam.

Huyện Sancheong, quê hương của thầy Park còn đang xúc tiến dự án 4 tỉ KRW để xây làng Việt Nam. Ngôi làng sẽ có một nhà triển lãm mang tên HLV Park Hang Seo, một khu phố với nhiều nhà hàng Việt Nam cũng như các bức tranh tường Việt Nam…

Một quan chức địa phương lại lên tiếng ca ngợi HLV Park Hang Seo: “Tôi vô cùng xúc động trước đam mê và quyết tâm của một người con Sancheong, đó là ông Park Hang Seo. Ông ấy lớn lên tại đây và đã tạo ra một đội tuyển đầy tinh thần Việt Nam”.

Cầu thủ Quang Hải còn khoe trên trang cá nhân: “Về thăm bản của Sếp”.

Trong chuyến về thăm quê này, ngoài gặp mặt gia đình, thầy Park và U22 Việt Nam cũng gặp gỡ các lãnh đạo địa phương và người dân bản địa. Toàn đội và thầy Park luôn tỏ ra cực kì nhiệt tình chụp ảnh, ký tặng với người hâm mộ Hàn Quốc.

Các cầu thủ của U23 Việt Nam đã gửi tặng mẹ của HLV Park Hang seo những món quà nhỏ, mang gái trị tinh thần cao. Việc mua quà biếu mẹ của thầy Park đã được xin phép ý kiến của thầy Park.

Sau những màn gặp gỡ, tiếp xúc đầy tình cảm, đội cũng được cho đi thư giãn ở một phòng tắm xông hơi đông y để giảm bớt mệt mỏi. Toàn đội cũng được chiêu đãi bữa tối đậm chất địa phương, là những món ăn làm từ thảo mộc, hoặc dâu tây, hồng sấy khô.

Vùng quê Sancheong của thầy Park có nhiều loài thảo dược quý hiếm, là vùng đất Đông y nổi tiếng của Hàn Quốc. Nhiều cầu thủ Việt Nam tỏ ra ngạc nhiên với các phương pháp chống lão hóa ở quê hương của HLV Park Hang Seo.

Một cầu thủ cho biết: “Nhiều người trong chúng tôi bị các chấn thương lớn – nhỏ, hoặc mệt mỏi sau nhiều giải đấu nhưng chúng tôi cảm thấy hồi phục lại rất nhiều ở Sancheong. Cảm ơn vì đã chuẩn bị lịch trình và những món ăn tuyệt vời cho chúng tôi. Chúng tôi rất muốn trở lại thăm quê thầy Park thêm nữa”.

Với sự nổi tiếng cũng như việc gắn bó lâu dài của thầy Park với VFF, chắc chắn trong thời gian tới sẽ có nhiều khách du lịch Việt Nam tìm đến với quê hương Sancheong.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).