Tờ Forbes phiên bản Hàn Quốc mới đây vừa công bố danh sách 40 nhân vật quyền lực nhất tại Hàn Quốc. Đây đều là những gương mặt sáng giá, có tầm ảnh hưởng sâu rộng tại Hàn Quốc, hoặc là người đem nền văn hóa và hình ảnh nước này ra thế giới.

Đứng đầu trong danh sách nhân vật có quyền lực lớn ở Hàn Quốc là nhóm nhạc BTS. Tiếp sau lần lượt là Ryu Hyun Jin (cầu thủ bóng chày), BLACKPINK (nhóm nhạc), Son Heung Min (cầu thủ bóng đá), Bong Joon Ho (đạo diễn), Jun Hyun Moo (MC), Park Na Rae (nghệ sĩ hài), Lee Soo Geun (nghệ sĩ hài), TWICE (nhóm nhạc), Kim Hee Chul (Super Junior).

Bảng danh sách của 40 nhân vật quyền lực nhất Hàn Quốc

Ngoài Son Heung Min, trong top 40 chỉ có một cầu thủ bóng đá khác của Hàn Quốc góp mặt là tài năng trẻ Lee Kang In, người đang thi đấu ở La Liga cho CLB Valencia (Tây Ban Nha). Cầu thủ này đứng thứ 20 trong danh sách.

Cùng với đó, đáng chú ý, trong bản danh sách này có HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn Quốc đã xếp thứ 38 trong bản danh sách.

Thực tế, trước khi sang Việt Nam và dẫn dắt đội tuyển quốc gia, ông Park chưa từng được người Hàn biết rõ ngoài thành tích cùng đội tuyển Hàn Quốc vào đến Bán kết Wolrd Cup với tư cách trợ lý HLV.

Chỉ sau khi sang Việt Nam và giúp đội tuyển quốc gia gặt hái được thành công lớn ở khu vực Đông Nam Á cũng như châu Á, HLV Park Hang Seo mới được chú ý rộng rãi tại quê nhà Hàn Quốc.

Ông đã góp phần quảng bá hình ảnh của Hàn Quốc tới Việt Nam nói riêng và bạn bè thế giới nói chung. Do đó, trong những năm qua, HLV Park Hang Seo luôn được giới truyền thông và người Hàn Quốc săn đón.

Còn nhớ, trận chung kết AFF Cup 2020 giữa Việt Nam và Malaysia từng tạo nên cơn sốt lớn ở truyền hình Hàn Quốc. Theo tính toán của Nielsen Hàn Quốc, ở trận chung kết lượt đi chứng kiến mức rating 4,706% và chạm tới con số 7% trong hiệp hai.

Cần nói thêm rằng, đây là mức rating cực cao trong các chương trình thể thao ở xứ sở Kim Chi. Thậm chí, trước sức hút của đội tuyển Việt Nam, đài truyền hình SBS đã quyết định dời lịch chiếu bộ phim truyền hình đang “hot”, để phát sóng trận đấu này.

Cùng với Son Heung Min, ông Park lọt vào top 40 nhân vật có ảnh hưởng nhất Hàn Quốc

Sau đó, tại Asian Cup 2019 (giải đấu mà Việt Nam lọt tới tận Bán kết), số lượng người Hàn theo dõi trận đấu của tuyển Việt Nam luôn cao ngất ngưởng và chỉ đứng sau các trận của đội tuyển Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo luôn được truyền thông Hàn Quốc săn đón mỗi khi trở về quê nhà. Có lẽ, đó là điều mà ông chưa từng nghĩ tới trước khi sang Việt Nam làm việc.

Tổng hợp từ Kbizoom

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).