Ngày 20/5/2020, toàn bộ trường học các cấp trên toàn quốc chính thức cho học sinh quay lại trường. Tuy nhiên, việc phát hiện học sinh trung học dương tính tại Incheon khiến toàn bộ trường học tại thành phố này rơi vào tình trạng rối ren.

Nhiều trường đã cho học sinh về nhà ngay trong buổi sáng, ngay sau đó đã có quyết định tiếp tục chương trình học online tại một số trường cấp 1 và cấp 2 và năm nhất cấp 3.

Các trường tiếp tục cho học sinh nghỉ học đã quyết định thực hiện kỳ thi đánh giá năng lực quốc gia do Văn phòng giáo dục tỉnh Gyeonggi tổ chức vào ngày hôm nay, 21/5.

Theo tin chính thức từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc, 2 học sinh trung học ở Incheon dương tính với COVID-19 được phát hiện ngay trong buổi sáng của ngày đầu tiên quay lại lớp. Văn phòng Giáo dục Thành phố Incheon thông báo rằng hoãn việc đi học lại với các lớp có liên quan trực tiếp đến 2 học sinh này, đồng thời cũng sẽ hoãn đi học với các trường khu vực lân cận và thực hiện tiếp việc học trực tuyến.

Tổng cộng có đến 63 trường phải đóng cửa hoãn học ngay sau ngày đầu tiên, tất cả đều thuộc 5 quận: Quận Michuhol, quận Junggu, quận Dong, quận Namdong và quận Yeonsu của thành phố Incheon.

Văn phòng giáo dục tỉnh Gyeonggi cũng quyết định ngừng học tại 9 trường trung học ở Anseong vì ca nhiễm mới (20 tuổi) là ca nhiễm thứ 3 được xác nhận tại thành phố Anseong và đã có lịch trình di chuyển rất phức tạp.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc nêu rất rõ ràng quy định trước khi đi học trở lại rằng: Nếu có bất kỳ triệu chứng nào được ghi nhận hoặc các trường hợp nghi ngờ, trường ngay lập tức phải cho học sinh về nhà. Tuy nhiên ngay trong ngày đầu tiên đi học đã phát hiện nhiều trường hợp bất thường mà học sinh vẫn cố ở lại lớp.

Một quan chức của Bộ Giáo dục cho biết việc lây lan mạnh trong môi trường lớp học vẫn chưa xảy ra và mọi thứ vẫn chưa được xác định rõ ràng. Phó thủ tướng Yoo Eun Hye và bộ trưởng Bộ Giáo dục đã quyết định đến thăm một trường trung học ở Incheon ngay ngày đầu tiên đến trường, gặp gỡ các giáo viên của trường, gặp cả phụ huynh để lắng nghe ý kiến của họ.

Bộ Giáo dục và Văn phòng Giáo dục thành phố Incheon cuối cùng đã đi đến quyết định rằng học sinh năm Nhất bậc Trung học sẽ tiếp tục nghỉ và học online trong cả tuần tới. Thời gian đi học trở lại chưa xác định.

Văn phòng Giáo dục thành phố Incheon có kế hoạch xác định lại thời gian học các lớp buổi chiều vào ngày 22/5 sau khi có kết quả kiểm tra mẫu xét nghiệm của 145 học sinh và 700 người tiếp xúc với học sinh nhiễm bệnh tại phòng gym mà học sinh này đã đến.

Nhóm của A (18 tuổi) đã tới phòng gym để huấn luyện thể chất và chuẩn bị cho kỳ thi Đại học sắp tới. Nhóm học sinh cư trú tại quận Michuhol và đi đến phòng tập ngày 7 và ngày 9/5 vừa qua. Nhóm di chuyển bằng xe bus vào khoảng 6:30 tối ngày 7/5 và tham gia tập luyện từ 7-10 giờ tối tại đây.

Ngoài ra nhóm học sinh còn di chuyển đến hakwon (lớp học thêm) bằng tàu điện ngầm từ ga Đại học Inha đến Ga Yeonsu lúc 5:40 chiều ngày 9/5. Sau đó di chuyển về nhà cũng bằng tàu điện ngầm từ 9:00 đến 9:30 tối cùng ngày. Vào thời điểm phát hiện nhiễm bệnh, A không đeo khẩu trang trong lớp học và đã tiếp xúc với nhiều bạn học trong lớp.

A đã khám sàng lọc tại Trung tâm Y tế Công cộng quận Ongjin vào ngày 19 trước ngày trờ lại trường và nhận kết quả dương tính vào ngày 20/5. Tệ hơn, nhóm của A còn đến chơi tại quán karaoke ở quận Michuhol. Có tất cả 29 giáo viên hướng dẫn được xác nhận liên quan đến ca nhiễm này vào lúc 10:00 sáng ngày 20/5.

62 trường trung học phổ thông tại Incheon xem xét lịch học trực tuyến vào ngày 21/5. Các trường trung học còn lại vẫn sẽ đi học bình thường và thực hiện bài kiểm tra đánh giá năng lực học tập. Trong trường hợp tại Anseong, tình hình vẫn khá tốt và học sinh vẫn đi học bình thường. Chỉ những học sinh sống cùng căn hộ với ca lây nhiễm mới ở Anseong mới cần phải cách ly và học tập trong không gian riêng.

Tổng hợp từ Naver NewsInsight

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).