Dành cho cộng đồng yêu cún người Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc. TTHQ sẽ hướng dẫn các bạn liên hệ nuôi cún miễn phí như sau:

Hiện nay có rất nhiều trang mua bán cún, cũng như chuyển nhượng nuôi cún tại Hàn Quốc.Ở các shop thú cưng hoặc quán cafe cún, các bạn sẽ thấy cún được bán với giá khá cao từ 400,000won đến 700.000won (350~650 USD) hoặc nhiều hơn tùy theo độ tuổi, giống cún.

Với một người yêu thích cún nhưng hạn chế về tài chính các bạn có thể  xin nuôi cún miễn phí trên các trang web chuyển nhượng. Quy trình này có thể sẽ hơi phức tạp với bạn một chút vì các trang web chỉ viết bằng tiếng Hàn và bạn phải trực tiếp liên hệ với người đăng tin.

Trước hết, để tìm nguồn chuyển nhượng nuôi cún miễn phí, các bạn có thể gõ các từ khóa liên quan như 강아지 무료 분양 (nhận nuôi cún miễn phí) trên cổng thông tin lớn nhất ở Hàn Quốc là trang Naver. Khi gõ từ khóa này, các bạn sẽ thấy ra rất nhiều trang liên quan, trong đó TTHQ giới thiệu cho các bạn một trang tiêu biểu là

http://www.dog-zzang.co.kr
cun2

Đến đây các bạn sẽ đặt câu hỏi? Tại sao lại có sự xuất hiện của những trang web chuyển nhượng cún miễn phí hoặc với giá rẻ như thế này? Những người đăng tin lên chuyển nhượng cún thường do nhiều lý do không thể nuôi được nữa, nên phải nhượng lại cho người khác. Đơn cử như số hộ gia đình 1 người (tức người độc thân) ở Hàn Quốc ngày càng nhiều, vì lí do đi học, đi du lịch dài ngày hoặc không có thời gian chăm sóc cún nên họ muốn tìm một chủ nhân khác cho chú cún của mình.

Sau khi truy cập vào trang web, các bạn chọn phần 무료분양 (nhận nuôi cún miễn phí)

screen-shot-2016-10-04-at-%ec%98%a4%ed%9b%84-4-01-33

Các bạn có thể chọn cho mình một chú cún phù hợp theo như hình và bên cạnh có chữ 무료로드림 (tặng miễn phí) là biểu hiện trạng thái đang tìm chủ nhân mới, nếu có chữ OK분양완료 là biểu hiện trạng thái đã chuyển nhượng nuôi cún.

Bạn nên coi kỹ địa chỉ chủ cũ, lý lo chuyển nhượng cún, và 책임비 (phí trách nhiệm ). Có một số chủ cũ “hào phóng” không lấy tiền này nhưng nếu là cún nhỏ và xinh thì thông thường bạn sẽ phải trả phí trách nhiệm là 50,000w (45 USD). Tại sao ghi là miễn phí (무료분양) phải trả phí trách nhiệm? Thực ra khoản tiền này mang tính chất tượng trưng, như một lời hứa – chủ cũ đã tận tâm nuôi cún, giờ tìm cho cún một chủ mới và chủ mới sẽ nhận cún về nuôi đàng hoàng.

Nếu thực sự thích một trong số các em cún trên, bạn hãy thực hiện bước tiếp theo là đăng kí thành viên (điền tên, tuổi, số điện thoại…) để trở thành hội viên của trang web. Khi trở thành hội viên thì trang web mới hiển thị cho bạn thấy số điện thoại của chủ cũ. (Chú ý là khi đăng kí thành viên bạn sẽ mất phí 3,900won (3 USD) trừ vào cước phí điện thoại.

Sau khi đăng nhập bằng nick hội viên thành công, bạn có thể liên hệ với chủ cũ, hẹn ngày giờ đến “xem mặt” cún rồi quyết định có nhận cún về nuôi hay không.

Một chú cún sẽ có các thông tin như: Giống: Pom Spitz, tuổi: 2 tháng/ đực; nơi chuyển nhượng: Seoul, phí trách nhiệm: 50,000won. Bên dưới số điện thoại hay email sẽ bị giấu nếu bạn không đăng nhập.

cun3

Bên dưới chủ nhân sẽ ghi lý do tại sao chuyển nhượng.

“Vì chủ nhân có gia đình nên không thể nuôi cún thêm được nữa. Hiện tại cún đang được gửi tại cửa hàng của chúng tôi ở Sincheon. Cún đã được tiêm chủng đợt đầu rồi nên cần chuẩn bị cho cún tiêm đợt 2. Tôi không kiểm tra tin nhắn thường xuyên nên hãy gọi trực tiếp.”

cun1

Sau khi nuôi cún mà muốn mang cún về Việt Nam, các bạn có thể tham khảo quy định mang thú cưng lên máy bay của Vietnam Airline như sau: (Mỗi hãng hàng không có thể có những quy định riêng nên nếu đi hãng khác thì bạn phải nhờ đại lí vé máy bay tư vấn)

Để mang động vật lên máy bay cần các giấy tờ sau:

– 광견병 예방접종서 (VACCINATION CERTIICATE), 건강진단서 (xin ở bệnh viện thú y)
– 검역증명서 (xin ở phòng 농림축산검역본부 tại sân bay, mang theo thú cưng và 02 giấy tờ bên trên)

TÂT CẢ ĐỀU PHẢI XIN BẰNG BẢN TIẾNG ANH (KHÔNG CHẤP NHẬN TIẾNG HÀN)

Nộp từ 100USD tại sân bay (tùy trọng lượng của thú cưng mà chi phí có thể đắt hơn).

Thủ tục: Chụp ảnh 03 giấy tờ cần thiết như trên, kèm theo thông tin về lồng đựng thú cưng (chất liệu, kích thước 3 chiều dài, rộng và cao) và gửi qua kakaotalk cho nhân viên bán vé trước ngày bay 03 ngày (không kể cuối tuần và ngày Quốc lễ).

Lưu ý: Nếu tổng trọng lượng của thú cưng và lồng dưới 06kg thì được mang theo hành khách lên máy bay. Trong trường hợp tổng trọng lượng của thú cưng và lồng trên 06kg thì phải gửi vào khu vực hành lý ký gửi.

One thought on “Hướng dẫn xin nuôi cún miễn phí ở Hàn Quốc

  1. Lâm lâm viết:

    Bài này cũng cũ rồi ko biết ad có rep ko nhỉ. Ad giúp em việt này đc ko ạ

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).