Cơ quan phòng dịch đã yêu cầu khách đến phòng karaoke (탑코인노래방) tầng 2, phòng PC (진PC방) tầng 11 và khu vực thang máy (엘리베이터) tại World Vision Plaza (비전프라자), thành phố Incheon (인천), nơi có người được chẩn đoán dương tính với virus corona cần khẩn trương khai báo và tham gia làm các xét nghiệm liên quan.

Phó Chủ tịch Ủy ban đối sách phòng dịch trung ương Kwon Jun Wook (권준욱) phát biểu trong một cuộc họp thường kỳ vào chiều ngày 19/5, “Trong khoảng thời gian từ 3 giờ chiều ngày 6/5 cho đến hết ngày hôm đó, những ai đã đến phòng karaoke tầng 2, phòng PC tầng 11 và những người sử dụng thang máy tại 미추홀구, Incheon hãy tiến hành làm kiểm tra dịch tễ”.

Ông Kwon thông tin thêm: “Trong số những người sử dụng phòng PC tầng 11, đã có ca nhiễm được xác nhận. Khi quan sát các tuyến đường lây nhiễm khác nhau, cơ quan chức năng đã yêu cầu kiểm tra vì nghi ngờ nguồn lây lan bắt đầu từ nút bấm thang máy.

KCDC cũng đưa ra khuyến cáo người dân hạn chế tập trung tại các địa điểm khép kín, các club, quán rượu, phòng karaoke và trung tâm thương mại.

Ông Kwon Jun Wook nhấn mạnh: “Trường hợp bắt buộc phải đến một địa điểm khép kín hoặc đông đúc, luôn phải duy trì khoảng cách 2m và sử dụng khẩu trang. Bên cạnh đó, mọi người cần phải duy trì vệ sinh cá nhân như không bắt tay, rửa tay sạch sẽ, không chạm vào mắt, mũi và miệng”.

Cùng ngày hôm đó, một nam thanh niên 18 tuổi sống tại Yonghyeon-dong (용현 5동) và một phụ nữ 47 tuổi đã tiếp tục nhận kết quả xét nghiệm dương tính với corona.

Trong đó nam thanh niên được dự đoán nhiều khả năng nhiễm bệnh sau khi đến phòng karaoke (địa điểm ghé thăm của ca nhiễm thứ 17 ở Namdong-gu (남동구), Incheon vào ngày 6). Một người nữa đang chờ kết quả kiểm tra.

Theo thống kê mới nhất của Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tính đến 10:00 (giờ địa phương) Hàn Quốc ghi nhận 32 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 11.110.

Ngày 18/5 vừa qua, một y tá làm việc tại Bệnh viện Samsung, một trong 5 bệnh viện lớn nhất Hàn Quốc, cũng đã được xác nhận nhiễm COVID-19, song KCDC vẫn chưa xác minh được “con đường lây nhiễm” đối với y tá này. Hiện 200 đồng nghiệp và bệnh nhân có tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đang được tiến hành xét nghiệm.

Tổng hợp từ Asia TimeYNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).