Chính thức sau 79 ngày trì hoãn lịch khai giảng, ngày 20/5 đã chính thức mở rộng cách cửa để đón các em học sinh Trung học phổ thông sau khi tuyên bố của Bộ Giáo dục Hàn Quốc: “Không thể tiếp tục trì hoãn thêm nữa”.

Ngày đi học đầu tiên của học sinh cấp 3 giữa mùa dịch, không chỉ các em học sinh mà phụ huynh đều đang rất căng thẳng, thấp thỏm giữa sự tồn tại tàng hình của COVID-19.

Tuy Chính phủ Hàn Quốc và các trường học đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác chống dịch bằng các trang thiết bị tối tân trong lớp học. Nhưng ngày đi học đầu tiên lại trở nên tệ hại chưa từng có vì các em học sinh thuộc 66 trường học của Incheon phải trở về nhà ngay trong buổi sáng nay.

Cụ thể, tại Anseong tỉnh Gyeonggi đã phát hiện ca nhiễm là người dân sinh sống tại địa phương (20 tuổi), do chưa công bố lộ trình của bệnh nhân khiến 9 trường Trung học phổ thuộc không thể mở cửa đón học sinh cùng cả nước.

Cũng vào sáng 20/5, đã phát hiện thêm 2 ca nhiễm mới là học sinh Trung học phổ thông năm 3 khiến 3 trường học gần đó phải tiến hành học online thêm 1 ngày nữa. Thông báo khẩn cấp trì hoãn lịch đến trường và học online được đưa ra vào sáng nay sau khi có tin về 2 ca nhiễm mới này.

Do lộ trình của 2 học sinh bị nhiễm COVID-19 vẫn chưa được làm sáng tỏ và đã sử dụng rất nhiều phương tiện, cơ quan công cộng khiến 66 trường học thuộc 5 quận của Incheon là Michuholgu, Junggu, Donggu, Namdonggu, Yeonsugu phải “ngậm ngùi” cho toàn bộ học sinh lập tức trở về nhà.

2 học sinh bị nhiễm COVID-19 đã đến phòng hát Topcoin tầng 2, toà nhà thuộc quận Michuholgu – nơi một học sinh của “giáo viên tội đồ Itaewon” cùng bạn đến ngày 6/5. Học sinh này đã bị lây từ người “thầy nói dối” của mình.

Trước tình hình này, Phòng giáo dục Anseong và 9 hiệu trưởng trường Trung học cơ sở liên quan đã quyết định họp online, bàn bạc về việc có nên cho học sinh đến trường vào thời điểm này không.

Sở giáo dục tỉnh Gyeonggi nhấn mạnh thêm việc coi trọng sự an toàn của các em học sinh và tôn trọng quyết định của sở giáo dục địa phương cũng như các trường học.

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).