Mùa đông ở Hàn Quốc, nếu bạn ở Seoul nhiệt độ thấp nhất có thể rơi xuống -12ºC. Trong khi đó, tỉnh Gangwon ở Đông Bắc Hàn Quốc nhiệt độ thấp nhất có thể xuống tới -24ºC. Để chống chọi với thời tiết vô cùng khắc nghiệt như thế, những vật dụng mùa đông nào sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe ở cả trong nhà lẫn khi đi làm, đi chơi?

Chúng ta là người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và học tập ở Hàn Quốc ít ai có thể bỏ tiền ra mua sắm những món đồ đắt tiền để sử dụng lâu dài. Những vật dụng dưới đây được TTHQ tổng hợp sau nhiều năm sống ở Hàn Quốc sẽ giúp bạn giữ gìn sức khỏe và tiết kiệm chi tiêu một cách hợp lý.

Bạn sẽ thấy có những thứ bạn tìm đã lâu mà không thấy, và có nhiều thứ bạn không nghĩ là chúng tồn tại và hữu dụng đến vậy. Hãy cùng xem!

1. Vật dụng cá nhân

Vật dụng cá nhân là những thứ bạn sẽ mặc trên người khi đi ra ngoài đường. Để chống chọi lại mùa đông lạnh giá ở Hàn Quốc, đây là những thứ bạn cần phải có.

Mũ, khăn & che tai

Mũ len (니트 모자) giúp bạn giữ ấm đầu và tai, một trong những bộ phận trên cơ thể nhạy cảm nhất với khí hậu lạnh. Mùa đông, đôi tai không được giữ ấm sẽ bị đỏ ửng và cứng như đá.

Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Mũ len

Nhưng nếu vì lý do nào đó không muốn đội mũ len thì bằng mọi giá phải có cái che tai (겨울 귀마개), nếu không đôi tai của bạn sẽ không thể chịu đựng được trời lạnh quá 30 phút.

Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Che tai

Cổ họng là bộ phận dễ khiến bạn bị ốm nhất, một cơn gió lạnh thổi vào chiếc cổ để hở sẽ làm họng của bạn bị đau. Một khi bạn bị nhiễm lạnh vì hở cổ, việc điều trị bằng thuốc có thể khiến bạn mất hàng tuần để hồi phục. Hãy giữ ấm cổ họng bằng những chiếc khăn quàng (머플러).

Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Khăn choàng

Chọn mua các loại mũ len (Giá từ 7.000원)
Chọn mua các loại khăn quàng cổ (giá từ 10.900원)
Chọn mua các loại bịt tai (Giá từ 890원)

Son dưỡng môi & kem dưỡng da

Đối với các bạn nam người Việt chúng ta, rất nhiều người không có thói quen và rất ngại sử dụng mỹ phẩm. Chưa nói đến những mỹ phẩm làm đẹp, ở Hàn Quốc các bạn cần phải biết những loại mỹ phẩm cơ bản để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Không như khí hậu ẩm ở Việt Nam, thời tiết Hàn Quốc khô quanh năm, đặc biệt là vào mùa đông. Khô và lạnh sẽ khiến da bạn bị nứt nẻ và ngứa ngáy, môi khô và bị bong tróc không chỉ gây chảy máu đau đớn, mà còn khiến vẻ ngoài của bạn không được bắt mắt.

Son dưỡng môi (립밤) sẽ giúp môi của bạn luôn mềm và ẩm. Nên bôi son dưỡng môi ngay khi cảm thấy da môi bị khô, hoặc ít nhất là mỗi 2 tiếng một lần. Khi da môi bị khô và bong ra, đừng dùng tay giựt ra ngay nếu không muốn bị đau và chảy máu. Bôi son dưỡng môi, để một lát cho da môi mềm ra rồi mới nhẹ nhàng kéo phần da bị bong ra.

Gợi ý: Son dưỡng môi mùa đông của NIVEA có giá tương đối rẻ và được đánh giá cao về chất lượng. Các bạn nữ có thể mua bộ NIVEA Cherry Shine vừa có màu vừa dưỡng môi được 5.517 khách hàng đánh giá tốt với giá chỉ 6.230원 một set 3 thỏi. Còn các bạn nam có thể mua set NIVEA Moisture Care 4 thỏi chỉ với 8.900원

Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Son dưỡng môi

Để chăm sóc da khô mùa đông, cách hiệu quả nhất là sử dụng bộ mỹ phẩm chăm sóc da (스킨케어 세트) bao gồm một chai toner và một chai emulsion. Toner dùng sau khi tắm xong để tẩy da chết. Emulsion giúp dưỡng ẩm cho da, dùng sau khi tắm xong cùng với toner hoặc bất cứ khi nào cảm thấy da bị khô. Ngoài ra, nếu da tay của bạn quá khô và hay bị xước thì cần dùng thêm kem dưỡng da tay (핸드크림).

Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Kem dưỡng da
Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Kem dưỡng tay

Chọn mua các loại son dưỡng môi (Giá từ 2.970원)
Chọn mua các loại kem dưỡng da (Giá từ 12.800원)
Chọn mua các loại kem dưỡng da tay (Giá từ 4.210원)

Quần áo giữ nhiệt

Nói đến quần áo giữ nhiệt (발열 내의), không ai là không biết đến dòng sản phẩm HEATTECH của thương hiệu thời trang UNIQLO đến từ Nhật Bản. Sau nhiều năm độc tôn, HEATTECH giờ đây có thêm nhiều đối thủ với giá cả cạnh tranh và chất lượng không hề kém cạnh.

Những bộ quần áo giữ nhiệt rất mỏng nhưng có độ giữ nhiệt cực cao, giúp bạn không cần phải mặc quá nhiều lớp quần áo nhưng vẫn giữ cơ thể được ấm áp và diện được trang phục đẹp bên ngoài.

Gợi ý: Bộ đồ giữ nhiệt HEAT-TOUCH của Marun5 có giá 17.900원 đang rất được yêu thích ở Hàn Quốc. Đây là lựa chọn hợp lý bên cạnh bộ đồ HEATTECH của UNQLO.

Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Quần áo giữ nhiệt

Chọn mua các loại quần áo giữ nhiệt (Giá từ 5.600원)

Áo len & Padding

Ra đường vào giữa mùa đông ở Hàn Quốc bạn sẽ thấy biển người mặc áo padding (패딩), ai cũng giống ai. Lý do duy nhất để quốc gia của thời trang này chấp nhận sự trùng lặp đến nhàm chán từ năm này qua năm khác chính là vì công dụng của áo padding. Bất chấp thời tiết lạnh đến âm bao nhiêu độ, chỉ cần mặc 3 lớp áo là đủ ấm và đẹp:

– Quần áo giữ nhiệt bên trong cùng
– Áo len (니트) hoặc cardigan bên ngoài để làm đẹp khi đến công ty, quán cà phê hay các khu giải trí trong nhà
– Áo padding để giữ ấm khi phải đi ra ngoài

TTHQ có bài hướng dẫn chi tiết về cách chọn mua áo padding chất lượng. Nhớ tham khảo bài viết này trước khi mua áo nhé!

Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Áo len
Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Áo padding

Chọn mua các loại áo len (Giá từ 8.900원)
Chọn mua các loại áo padding (Giá từ 17.950원)

Găng tay & Lót giày

Găng tay len (니트 장갑) và găng tay da (가죽 장갑) đều có công dụng giữ cho đôi bàn tay của bạn được ấm áp khi đi ngoài trời lạnh. Trong khi găng tay len vừa rẻ lại vừa có nhiều kiểu dáng dễ thương, thì găng tay da giúp gu thời trang của bạn trở nên sang trọng hơn. Nếu mua găng tay da, nên chọn loại có lông bên trong, và nếu cần sử dụng găng tay để bấm điện thoại thì nên chọn loại có ghi 스마트폰 터치 (smartphone touch).

Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Găng tay len
Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Găng tay da

Lót giày bằng lông (털 깔창) giúp bạn giữ ấm đôi bàn chân trong khi vẫn đi được đôi giày thời trang yêu thích mà không phải mua thêm giày mới. Tuy nhiên nếu bạn ở khu vực có nhiều tuyết rơi hoặc đi du lịch ở những nơi có tuyết thì giày lông hoặc boot lông sẽ lý tưởng hơn.

Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Lót giày bằng lông

Chọn mua các loại găng tay len (Giá từ 2.200원)
Chọn mua các loại găng tay da (Giá từ 10.900원)
Chọn mua các loại lót giày (Giá từ 300원)

Giày & boot lông

Lót giày bằng lông là giải pháp vô cùng tiết kiệm để giữ ấm đôi chân. Tuy nhiên nếu đôi giày của bạn quá nông sẽ không sử dụng được lót giày, khi đó chân bạn sẽ bị kích, đi lâu khó chịu.

Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Giày lông

Giày lông (털 운동화) và boot lông (털 부츠) sẽ giúp bạn giữ đôi chân ấm áp một cách thoải mái. Boot lông còn đặc biệt hữu dụng trong những ngày tuyết rơi dày trong thành phố khiến mặt đất vừa ướt, nhớp nháp bẩn và vừa lạnh.

Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Boot lông da lộn

Giày lông có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc. Boot lông có 2 loại là boot làm bằng lông cừu và da lộn (양털 부츠) và boot làm bằng chất liệu nhân tạo chống thấm nước (패딩 부츠).

Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Boot lông padding

Chọn mua các loại giày lông (Giá từ 12.680원)
Chọn mua các loại boot lông da lộn (Giá từ 11.700원)
Chọn mua các loại boot lông padding (Giá từ 12.680원)

2. Vật dụng mùa đông dùng trong nhà

Chắn gió khe cửa

Bất kể cửa phòng của bạn kín đến đâu thì vẫn có những khe hở mà trong nhiệt độ bình thường bạn không thể cảm nhận được. Nhưng vào những ngày lạnh cắt da cắt thịt thì một chút gió thổi từ bên ngoài qua những khe cửa này cũng khiến bạn lạnh run.

Tùy vào kích cỡ và thiết kế của sửa sổ trong nhà, hãy chọn vật liệu chắn gió khe cửa (창문 틈새막이) phù hợp để giữ ấm cho căn phòng của bạn.

Gợi ý: Nếu cửa sổ nhà bạn có nhiều lớp và gió lạnh có thể luồn qua các khe cửa này, hãy mua bộ băng dính chắn gió khe cửa chỉ với 8.640원, dán rất nhanh và chắn gió hiệu quả.

Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Vật liệu chắn gió khe cửa

Chọn mua các loại vật liệu chắn gió (Giá từ 590원)

Đệm điện & lều giữ ấm

Trong bài viết về 9 cách tiết kiệm sưởi mùa đông, TTHQ từng giới thiệu về đệm điện (전기매트) và lều giữ ấm (난방텐트). Tại sao 2 thứ này lại quan trọng với bạn?

Nếu phải tự chi trả tiền điện gas ở Hàn Quốc bạn sẽ thấy chi phí cho gas sưởi sàn vào mùa đông cao khủng khiếp đến thế nào. Khi bạn đi ngủ thì không gian cần giữ ấm chỉ gói gọn là chiếc giường thay vì cả phòng ngủ. Tắt sưởi sàn và sử dụng đệm điện cùng với lều giữ ấm là giải pháp vô cùng hiệu quả để vừa tiết kiệm tiền gas trong khi vẫn có được giấc ngủ ngon và ấm áp.

Điệm điện có công dụng làm ấm chỗ ngủ, còn lều giữ nhiệt sẽ ngăn cản không khí lạnh bên ngoài xâm nhập vào, cũng như làm giảm thất thoát nhiệt từ đệm điện.

Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Đệm điện
Mùa đông Hàn Quốc & Những vật dùng cần thiết - Lều giữ ấm

Chọn mua các loại đệm điện (Giá từ 23.900원)
Chọn mua các loại lều giữ nhiệt (Giá từ 19.290원)

Giày dép đi trong nhà

Thêm một giải pháp tiết kiệm tiền ga sưởi sàn hiệu quả nữa là sử dụng giày dép đi trong nhà lót lông (겨울 슬리퍼). Khác với đệm điện và lều giữ ấm chỉ dùng khi đi ngủ, dép lông đi trong nhà giúp bạn giữ ấm đôi chân cả ngày với không gian sinh hoạt là toàn bộ căn nhà mà không cần phải bật sưởi sàn.

Đối với giày dép lông đi trong nhà, phần quan trọng nhất là đế. Sàn nhà càng lạnh thì đế càng phải dày để cách nhiệt.

Chọn mua các loại giày dép lông đi trong nhà (Giá từ 5.900원)

Máy phun sương, máy đo độ ẩm & vợt đập muỗi

Máy phun sương tạo ẩm (가습기) giúp cổ họng của bạn không bị khô rát mỗi khi ngủ dậy. Chỉ với một chiếc máy nhỏ và 2 lít nước phun qua đêm cũng giúp bạn được sảng khoái mỗi ngày.

Máy đo độ ẩm và nhiệt độ phòng (온습도계) đóng vai trò quan trọng trong việc tiết kiệm tiền gas sưởi sàn và bảo vệ sức khỏe của bạn, đặc biệt với các gia đình có con nhỏ. Khi độ ẩm trong phòng dưới 40% bạn biết là mình cần phải bật máy phun sương tạo ẩm. Khi nhiệt độ phòng từ 22 ~ 24ºC bạn không cần phải bật sưởi sàn nữa.

Bạn sẽ không tin là mùa đông ở Hàn Quốc có muỗi cho đến khi nhìn thấy những con muỗi to gấp đôi ở Việt Nam cứ vo ve rình hút máu bạn. Hoặc là phải chui vào trong màn chống muỗi và không thể làm việc/giải trí được bình thường, hoặc là bạn sắm một chiếc vợt điện (전기모기채), chỉ trong vài ngày muỗi trong nhà sẽ biến mất một cách diệu kỳ.

Gợi ý: Chiếc vợt đập muỗi sạc bằng cổng USB có kèm bóng đèn LED giá 10.200원 sử dụng rất tốt, bạn sẽ không phải thay pin như các loại vợt khác, đồng thời có thể sử dụng đèn để soi muỗi ban đêm.

Chọn mua các loại máy phun sương tạo ẩm (Giá từ 16.800원)
Chọn mua các loại máy đo độ ẩm và nhiệt độ phòng (Giá từ 3.100원)
Chọn mua các loại vợt đập muỗi (Giá từ 4.750원)

Đèn sưởi phòng tắm

Nếu phòng tắm của bạn lạnh đến nỗi cứ mỗi lần nghĩ đến việc tắm gội bạn lại sợ đến mức phải bật vòi tắm hoa sen ở mức nước nóng nhất để làm ấm trước khi vào tắm thì hãy mua đèn sưởi phòng tắm (욕실 램프 히터).

Đèn sưởi phòng tắm tiết kiệm hơn là xả nước nóng (vừa tốn gas và lãng phí nước sinh hoạt). Chỉ cần bật đèn trước khi tắm 15 ~ 30 phút là phòng tắm sẽ ấm áp để bạn thoát y một cách tự tin.

Chọn mua các loại đèn sưởi phòng tắm (Giá từ 28.000원)

3. Vật dụng sinh hoạt mùa đông

Ấm đun nước

Mỗi buổi sáng mùa đông thức dậy, hãy uống một cốc nước ấm, điều đó tốt cho cổ họng và cho sức khỏe của bạn. Nếu đau họng hãy ngậm một chút nước ấm pha muối nhạt. Nếu viêm họng hãy pha nước ấm với trà quất (유자차) uống hàng ngày sẽ giúp cổ họng của bạn dịu cơn đau.

Thị trường ấm đun nước điện (전기포트) ở Hàn Quốc vô cùng đa dạng với vô vàn loại thương hiệu và giá cả để bạn lựa chọn. Trong đó có 2 thương hiệu nổi tiếng được yêu thích là Tefal và Phillips, mặc dù giá các sản phẩm của 2 thương hiệu này đắt hơn so với mặt bằng chung nhưng chất lượng vô cùng ổn.

Gợi ý: Ấm điện Philips 3000 giá 39.900원 là lựa chọn rất tốt kết hợp giữa giá cả, chất lượng và thiết kế. Ưu điểm của ấm điện này bên cạnh thiết kế đẹp là dung tích lớn (1.7 lít), nhẹ, có cửa kính trong suốt theo dõi mực nước, đế đặt ấm dễ dàng.

Chọn mua các loại ấm đun nước điện (Giá từ 8.100원)

Bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt (보온병) vô cùng được yêu thích ở Hàn Quốc, từ những người trung niên đi leo núi cho đến các bạn học sinh đều sắm cho mình một bình giữ nhiệt với kiểu dáng dễ thương.

Bạn cũng cần phải sắm một bình giữ nhiệt. Hãy chọn kiểu dáng mà bạn yêu thích để mỗi sáng thức dậy đều có nước ấm ngay đầu giường để uống. Hãy mang bình giữ nhiệt theo khi đi ra ngoài chơi, bất kể trời lạnh đến đâu bạn vẫn có đủ nước ấm uống cho cả ngày!

Gợi ý: Bình giữ nhiệt Stanley 750ml giá 48.000원 là lựa chọn hợp lý dành cho những ai thích các sản phẩm “nồi đồng cối đá” của thương hiệu đến từ Mỹ. Stanley không có kiểu dáng bắt mắt nhưng vô cùng tiện lợi và nổi tiếng là bền bỉ theo thời gian, thích hợp với những ai hay đi cắm trại.

Chọn mua các loại bình giữ nhiệt (Giá từ 6.440원)

Các vật dụng được giới thiệu trong bài viết này đều có bán trên Coupang, trang bán hàng online lớn nhất và được ưa chuộng nhất ở Hàn Quốc. Nếu bạn chưa có tài khoản Coupang, xem bài hướng dẫn lập tài khoản mua hàng trên Coupang để học thêm kinh nghiệm mua sắm hiệu quả từ trang bán hàng online quốc dân này.

Chúc các bạn có vượt qua mùa đông lạnh giá ở Hàn Quốc với nhiều sức khỏe và niềm vui. Và đừng quên chia sẻ và gửi bình luận bên dưới nếu bài viết này giúp ích cho bạn nhé!

(TTHQ sẽ nhận được một phần lợi nhuận thông qua chương trình Coupang Partner).

2 thoughts on “25 vật dụng bạn nhất định phải có trong mùa đông lạnh giá ở Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).