Sau thông tin tan rã của X1 được CJ E&M chính thức thông báo vào ngày 6/12020 thì mọi sự chú ý đã được đổ dồn về phía các thành viên IZ*ONE, cũng là nhóm nhạc chịu ảnh hưởng không khác gì X1 khi những thông tin về gian lận và sắp xếp phiếu bầu của series Produce rò rỉ trong tháng 10/2019.

Sau khi PD Ahn Joon Young thừa nhận đã thao túng phiếu bầu của “Produce 48”“Produce X 101” thì IZ*ONE và X1 trong phút chốc bỗng trở thành “con ghẻ” của làng nhạc, sự nghiệp đang trên đà phát triển bất ngờ tụt dốc bởi hàng loạt mũi dùi từ cộng đồng người hâm mộ.

Trước đó IZ*ONE cũng đã chuẩn bị xong full album đầu tiên và kế hoạch comeback trong tháng 11 năm 2019, tuy nhiên với việc thừa nhận thao túng phiếu bầu của đội ngũ sản xuất chương trình thì mọi hình ảnh đẹp mà IZ*ONE cố gắng xây dựng bỗng chốc tan thành mây khói.

Nhóm chính thức đóng băng mọi hoạt động, tất cả các thành viên cũng như người hâm mộ đều lo lắng về tương lai của nhóm dù CJ E&M đã hứa cố gắng hết sức để IZ*ONE hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất.

Trong ngày 3/2/2020, người hâm mộ của IZ*ONE đã rất vui mừng khi đại diện công ty quản lý của nhóm thông báo nhóm đã sẵn sàng để trở lại làng nhạc K-Pop trong tháng 2 với một album mới sau 3 tháng tạm ngưng mọi hoạt động.

Album đánh dấu sự trở lại lần này của IZ*ONE có tên là “BLOOM*IZ”, cũng là full album đầu tiên của nhóm sau khi ra mắt, sẽ được chính thức lên kệ vào ngày 17/2/2020.

IZ*ONE là nhóm nhạc nữ ra mắt trong năm 2018 gồm các thành viên chiến thắng chung cuộc từ chương trình Produce 48, là mùa thứ 3 của series Produce đình đám của đài Mnet.

IZ*ONE có 12 thành viên trong đó gồm 9 thành viên là người Hàn Quốc và 3 thành viên người Nhật Bản, hoạt động song song ở cả hai thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản.

“BLOOM*IZ” là album thứ ba của nhóm được phát hành tại Hàn Quốc sau 2 album trước đó là “COLOR*IZ”“HEART*IZ”. Đặc biệt album thứ 2 của nhóm là “HEART*IZ” từng được tiêu thụ hơn 130,000 bản trong tuần đầu tiên được phát hành trong tháng 4/2019, số lượng tiêu thụ cao nhất đối với một nhóm nhạc nữ K-Pop trong thời điểm đó.

Bên cạnh đó, số lượng album đặt trước (Pre-order) của album mới của IZ*ONE cũng từng dẫn đầu trên các bảng xếp hạng bán album ở cả Hàn Quốc và Nhật Bản trước khi thông tin tạm ngưng việc phát hành album mới của nhóm được đưa ra, chỉ chưa đầy một tuần trước ngày phát hành chính thức của nhóm là ngày 11/11 năm ngoái.

Với việc trở lại lần này của IZ*ONE không chỉ là niềm vui của người hâm mộ mà còn là bằng chứng cho những nỗ lực của CJ E&M trong việc cố gắng đưa nhóm hoạt động trở lại sau lời xin lỗi chính thức trong buổi họp báo vào ngày 30/12 năm rồi.

CJ E&M cũng thành lập một quỹ 30 tỉ KRW (~ 25 triệu USD), nhằm hỗ trợ cho việc phát triển nền công nghiệp K-Pop trong tương lai, coi như là sự đền bù cho những tổn thất liên quan đến việc thao túng phiếu bầu trong bốn mùa của series Produce gây ra.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).