Mùa xuân ở Jeju, hòn đảo du lịch đẹp nhất Hàn Quốc, luôn làm say đắm những du khách mộng mơ. Không chỉ được thiên nhiên ban tặng cho vị trí địa lý tuyệt đẹp và khí hậu lý tưởng. Hòn đảo này còn thừa hưởng từ núi lửa Hallasan thổ nhưỡng phù hợp với mọi loại cây trái.

Vì thế, ở Jeju, hoa nở quanh năm. Ngay giữa đông lạnh giá, bạn vẫn được ngắm vẻ đẹp của hoa trà mi trong tuyết.

Để giúp bạn thưởng lãm được trọn vẹn mùa xuân ở thiên đường du lịch này, chính quyền thành phố Jeju đã lập bản đồ du lịch theo lịch nở hoa trên đảo của 5 loài hoa xuân đặc trưng.

Những lễ hội hoa mùa xuân tuyệt đẹp trên đảo Jeju
Bản đồ hướng dẫn du lịch theo lịch nở hoa mùa xuân trên đảo Jeju (nhấn vào bản đồ để phóng to).

5 loài hoa xuân đặc trưng trên đảo Jeju lần lượt là: hoa cải dầu, hoa anh đào, hoa đỗ quyên, hoa kiều mạch và lúa mạch. Các lễ hội hoa mùa xuân trên đảo Jeju sẽ diễn ra lần lượt từ tuần thứ 4 của tháng Ba cho đến tuần cuối cùng của tháng Năm hàng năm.

Trong bài viết này, TTHQ sẽ sắp xếp các lễ hội hoa theo lịch và hướng dẫn chi tiết cách đi đến những lễ hội này.

Lễ hội hoa anh đào

Ở Jeju có một loại hoa anh đào được gọi bằng tên Vua Anh đào (왕벚꽃). Vua Anh đào có kích cỡ lớn gấp 2 ~ 3 lần hoa anh đào thường, và màu sắc cũng rực rỡ hơn (rõ sắc hồng).

Cuối tháng 3 hàng năm, khi mùa xuân về, Jeju có 5 điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp. Trong đó có 2 lễ hội của vua anh đào và một lễ hội hoa anh đào cùng với hoa cải dầu. Tuyệt vời không?

Những lễ hội hoa mùa xuân tuyệt đẹp trên đảo Jeju

Lễ hội dành cho Vua Anh đào diễn ra ngay ở khu trung tâm thành phố Jeju. Nơi này chỉ cách sân bay Jeju chưa đầy 30 phút đi xe bus và được TTHQ giới thiệu trong danh sách những lễ hội hoa anh đào đẹp nhất ở Hàn Quốc.

Attention: The internal data of table “111” is corrupted!

Cùng thời điểm trên là lễ hội của Vua Anh đào ở thôn Jangjeon (장전리), cách sân bay quốc tế Jeju 45 phút đi xe bus.

Các điểm ngắm hoa anh đào còn lại trên đảo Jeju ở ở thôn Sillye (신례리), thôn Wimi (위미리) và ở đường Noksan (녹산로), cùng nơi tổ chức lễ hội hoa cải dầu bên dưới.

Hoa cải dầu, sứ giả mùa xuân ở Jeju:

Không ở đâu trên lãnh thổ Hàn Quốc nhiều hoa cải dầu như trên đảo Jeju. Sẽ không quá khi nói màu của Jeju mùa xuân là màu vàng. Mặc dù lễ hội chính thức dành cho hoa cải chỉ dừng lại ở con số 2 như trong bài giới thiệu của TTHQ, nhưng có ít nhất 7 nơi bạn tìm thấy những cánh đồng hoa cải bạt ngàn!

Không gì tuyệt vời hơn được lái xe trên đảo Jeju, trên những cung đường hoa cải nở vàng bên những hàng rào đá đen, dưới hàng cây anh đào!

Những lễ hội hoa mùa xuân tuyệt đẹp trên đảo Jeju

Lễ hội hoa cải dầu lớn nhất trên đảo Jeju diễn ra ở thành phố Seogwipo. Tiếp theo đó là lễ hội dành cho loài hoa này trên đảo Udo. Bên cạnh đó là 5 địa điểm có những cánh đồng hoa cải dầu, tất cả đều nằm bên bờ biển:

– Đường đi bộ ven biển Handam (한담해안산책로)
– Khu vực giữa chân núi Sanbangsan (산방산) và bãi biển đầu rồng (용머리해안)
– Khuôn viên bảo tàng K-Pop (플레이케이팝박물관), hơi nhỏ
– Bãi biển Hamdeok (함덕서우봉)
– Bãi biển Gwangchigi (광치기해변)

Attention: The internal data of table “92” is corrupted!

Lễ hội lúa mạch

Lúa mạch có được gọi là hoa không? Bất kể câu trả lời là có hay không thì được đi giữa cánh đồng lúa mạch mùa xuân xanh bao la cũng tựa như bạn đang được đi vào cõi mơ vậy.

Những lễ hội hoa mùa xuân tuyệt đẹp trên đảo Jeju

Nếu bạn đến Jeju từ cuối tháng 3 cho đến nửa đầu tháng 5, nhớ ghé đảo Gapado, hòn đảo lớn thứ 3 ở Jeju. Không có gì đặc sắc lắm, cho đến khi bạn nhận ra rằng, đi bộ trên con đường đá giữa cánh đồng lúa mạch rộng tới cuối chân trời, thấp thoáng những cột điện phong làm tâm hồn bạn trở lên bay bổng đến nhường nào.

Nếu Gapado có vẻ xa xôi với bạn thì có lựa chọn thay thế khác là cánh đồng lúa mạch ở phường Orai (오라이동), cách sân bay Jeju khoảng 60 phút đi xe bus. Nơi này không có lễ hội, không rộng lớn như trên đảo Gapado, nhưng là lựa chọn không tồi cho những ai không có nhiều thời gian.

Lễ hội hoa đỗ quyên

Duy nhất một lễ hội hoa đỗ quyên tổ chức ở thung lũng Bangseonmun (방선문계곡), dưới chân núi Hallasan, từ 04 ~ 5/5/2019. Nhưng bạn cũng không phải quá lo lắng, nếu đến Jeju từ nửa cuối tháng Tư, sẽ gặp hoa đỗ quyên nở bạt ngàn bên sườn của ngọn núi lửa này.

Lễ hội hoa kiều mạch

Hoa kiều mạch có phải là hoa tam giác mạch không? Một số website ở Việt Nam cho rằng 2 tên này là của cùng một loại hoa, nhưng có vẻ không đúng. Trong khi tam giác mạch ở Việt Nam là một loài hoa dai mọc ở vùng sơn cước, thì kiều mạch là loài cây thu hoạch như lúa và ở Hàn Quốc có một món mì làm từ kiều mạch rất nổi tiếng.

Hoa kiều mạch ở Jeju nở rộ vào cuối tháng 5. Lúc này Hàn Quốc đã bước sang đầu hạ. Lễ hội hoa kiều mạch lớn nhất ở Jeju là lễ hội hoa kiều mạch Boromwat ở Seogwipo, diễn ra ngày 20/5/2019.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).