Sáng ngày 29/11/2019, tòa án ở Seoul đã ra tuyên án cuối cùng với 5 bị can, trong có Jung Joon Young, Choi Jong Hoon (cựu thành viên FT. Island).

Tòa án đã kết án Jung Joon Young 6 năm tù giam, Choi Jong Hoon 5 năm tù với tội danh tấn công tình dục một cô gái không có khả năng chống cự.

Những người còn lại tham gia vào phòng chat cũng bị kết án tù. Cụ thể, Kwon Hyuk Jun, anh trai của nữ ca sĩ Yuri (nhóm SNSD), nhận mức án 4 năm tù. Cựu giám đốc tiếp thị của câu lạc bộ Burning Sun, ông Kim, chịu 5 năm tù giam. Trước đó, vào tháng 8, cựu nhân viên công ty giải trí họ Heo bị kết án 2 năm tù treo.

Được biết 5 bị cáo bị khởi tối vì tội hiếp dâm tập thể. Quan toà tuyên án: Bị cáo đã lợi dụng nạn nhân say rượu, không có sức phản kháng, cưỡng dâm nạn nhân và quay video phát tán trong các nhóm chat. Những hành vi này đã gây ra những tổn thương không thể nào bù đắp cho các nạn nhân.

Theo ghi nhận từ báo chí Hàn Quốc, sau khi tòa tuyên án, Jung Joon Young đã khóc đến đỏ mắt còn Choi Jong Hoon cũng khóc nức nở ngay tại tòa.

Bên cạnh đó, những bị cáo này sẽ phải trải qua 80 giờ trong chương trình phục hồi bạo lực tình dục. Hai nam ca sĩ cũng bị cấm làm việc trong phạm vi khu vực liên quan đến trẻ em, trẻ vị thành niên trong vòng 5 năm.

5 bị cáo đều nộp đơn kiến nghị về quyền bảo hộ nhân thân nhưng đã bị tòa án từ chối. Trước đó trong phiên tòa ngày 13/11/2019, công tố viên đề nghị mức án cho hai nam ca sĩ lần lượt là 7 năm tù và 5 năm tù.

Ngoài ra, Jung Joon Young và Choi Jong Hoon còn tham gia một nhóm chat đồi trụy, thường lén quay phim, chụp ảnh phụ nữ, sau đó đăng trong nhóm. Ít nhất bảy cô gái khai một số thành viên của nhóm này hiếp dâm họ tập thể.

Danh sách những người bị cáo buộc có tham gia phòng chat sex của Jung Joon Young.

Đầu năm 2019, hai nam ca sĩ này bị bắt vì nghi ngờ tấn công phụ nữ say rượu ở Hongcheon và Daegu (tháng 3/2016). Jung Joon Young và Choi Jong Hoon bị cáo buộc phát tán ảnh bất hợp pháp 11 lần bao gồm gửi video sex qua nhóm chat bí mật trên Kakaotalk.

Trong quá trình điều tra, nhiều cô gái cũng đã ra mặt khẳng định là nạn nhân bị chuốc thuốc và cưỡng hiếp tập thể. Hầu hết những hành vi đồi bại này đều được diễn ra tại quán bar Burning Sun – nơi ca sĩ Seungri của Big Bang là đồng sở hữu.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).