Kang Daniel được mệnh danh là “Center Quốc dân” và là người sáng lập nên công ty giải trí KONNECT Entertainment. Trước đó, nam ca sĩ là center của nhóm nhạc nam dự án Wanna One được tạo ra qua chương trình Produce 101 Mùa 2 của Mnet.

Kang Daniel hiện là một trong những ca sĩ solo nổi tiếng nhất K-Pop. Anh lần đầu trình diễn ca khúc mới Touchin trên sân khấu Asia Artist Awards 2019, tổ chức ngày 26/11 tại Hà Nội.

Tại AAA, Kang Daniel nhận được ba giải, bao gồm AAA Best Emotive, AAA Potential và Star15 Popularity Award. Ngày 30/11, Kang Daniel cũng xuất hiện ở Melon Music Awards, nhận giải Best Music Video cho MV What Are You Up To?.

Sáng 4/12, truyền thông Hàn đưa tin Kang Daniel đã hủy lịch trình ghi hình của show Champion (MBC). Kang Daniel được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm sau một vài biến cố đầu 2019 và các triệu chứng của anh trở nên tồi tệ trong thời gian gần đây.

Trước đó vào ngày 3/12, Kang Daniel vừa giành chiếc cúp chiến thắng đầu tiên trong một chương trình âm nhạc với sản phẩm mới “Touchin”. Tuy nhiên nhiều chương trình The Show (SBS MTV) bị tố gian lận. Netizen Hàn cho rằng chương trình đã thiên vị Kang Daniel, trao cúp cho nam ca sĩ thay vì nhóm AOA với số điểm không rõ ràng.

Trước khi ra mắt với vai trò nghệ sĩ solo, Kang Daniel đã có khoảng thời gian rất vất vả khi vướng phải vụ kiện liên quan đến hợp đồng với công ty cũ. Vụ việc khiến màn ra mắt của anh gặp không ít khó khăn, các fan hâm mộ cũng mong nhớ và lo lắng cho tương lai của nam ca sĩ.

Kang Daniel bị nghi gian lận sau khi nhận cúp âm nhạc trên The Show ngày 3/12/2019.

Ngay tối hôm đó, Kang Daniel chia sẻ trên fancafe rằng anh đã quá mệt mỏi vì chịu đựng những bình luận ác ý của người dùng mạng. Nam idol sinh năm 1996 nói về việc anh đã bị ghét bỏ từ khi là thành viên của Wanna One cho đến khi phát triển sự nghiệp solo.

“너무 힘들다. 진짜 너무 힘들다. 어떻게 이렇게 힘들 수가 있는지”. “누가 좀 살려줬으면 좋겠다”

Tôi mệt mỏi quá rồi. Thật sự mệt mỏi. Làm sao có thể mệt như thế này được nhỉ? Xin ai đó làm ơn hãy cứu tôi!

“워너원 콘서트 끝나고 무릎 꿇은 사진이, 내 감정들이 조롱거리가 되는 게, 내가 하는 모든 행동을 다 필터링한 다음 무조건 안 좋은 쪽으로 끌고 가는 게, 내가 사랑하는 음악들이 무대들이 쓰레기 취급받는 게, 내가 아끼는 팬들이 조롱당하는 게, 내 가족들이 나 대신 욕을 먹는 게, 언제부터 날 좋아한다고 하면 그게 죄가 되는 게, 정말 그냥 너무 힘들어요. 내가 나라서 너무 힘들다”고 토로했다.

Những bức ảnh tôi quỳ gối sau khi kết thúc buổi hòa nhạc của Wanna One, và những cảm xúc của tôi – tất cả những điều đó đã bị đem ra để chế giễu. Tất cả những hành động của tôi đều bị đem ra mổ xẻ rồi hiểu thành ý xấu.

Âm nhạc mà tôi yêu thích, sân khấu mà tôi tâm huyết bị đối xử như rác rưởi. Những người hâm mộ mà tôi hết lòng trân trọng bị mang ra chế nhạo. Gia đình tôi cũng vì tôi mà bị chửi lây.

Tình yêu, tâm huyết của tôi lại trở thành những điều tội lỗi như thế sao? Tôi mệt mỏi quá rồi. Vì tôi là tôi, nên thực sự quá khó khăn.

“매일매일 어떻게 제가 욕먹는지, 어떤 용어로, 어떤 혐오스러운 말들로 욕을 먹는지, 왜곡된 소문들로 나를 어떻게 평가하는지 다 알고 있다.

내가 어떻게 살아왔는지. 정말 너무 많이 참았고, 정말 힘들다. 이제는”

Tôi biết mọi người đang chửi rủa mình như thế nào mỗi ngày. Tôi biết những từ ngữ mà họ sử dụng và những bình luận ác ý mà họ để lại để chỉ trích mình. Tôi cũng biết biết họ đã đánh giá cuộc sống của tôi như thế nào chỉ bằng vài cụm từ và những tin đồn sai lệch.

Tôi biết tôi đã sống như thế nào. Tôi thực sự đã chịu đựng mọi thứ quá nhiều. Bây giờ mệt mỏi lắm rồi. Thật sự là như vậy đấy!

Sáng ngày 4/12, sau khi có thông tin liên quan đến vấn đề sức khỏe của Kang Daniel nổ ra, công ty quản lý KONNECT Entertainment đã chính thức lên tiếng. Đơn vị chủ quản này cho biết nam thần tượng đang lâm vào chứng bệnh trầm cảm, rối loạn hoảng sợ nên không thể tiếp tục các lịch trình. Chính vì vậy hiện tại phía Kang Daniel đã hủy bỏ sự kiện đầu tiên là việc quay hình cho chương trình Show Champion.

Thông báo từ KONNECT Entertainment:

“Xin chào! Chúng tôi là KONNECT.

Dưới đây là tuyên bố chính thức về nghệ sĩ Kang Daniel.

Bắt đầu từ nửa đầu năm 2019, Kang Daniel đã đến bệnh viện vì gặp phải vấn đề về sức khỏe do hệ thống miễn dịch kém cũng như tâm lý lo lắng. Sau khi kiểm tra, Daniel được chấn đoán mắc chứng trầm cảm và rối loạn hoảng sợ. Sau đó, anh đã tập trung điều trị thông qua các liệu pháp tâm lý và thuốc.

Mặc dù Kang Daniel đã rất cố gắng để đứng vững và không chùn bước trong môi trong môi trường thay đổi liên tục như vậy, nhưng gần đây chứng bệnh của cậu ấy đang dần nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy chúng tôi đã đi đến kết luận rằng sẽ để Daniel nghỉ ngơi và ổn định lại sức khỏe, nhằm đảm bảo sự an toàn cho nghệ sĩ của tôi.

Chúng tôi đã hủy buổi ghi hình trước cho chương trình Show Champion của đài MBC được lên kế hoạch vào hôm nay 4/12 và Daniel cũng không thể thực hiện các hoạt động sắp tới được. Sự thật là rất khó để tiếp tục các hoạt động quảng bá cho sản phẩm mới “Touchin” trong tình huống này.

Chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc đến người hâm mộ, đài truyền hình, cơ quan báo chí truyền thông các tất cả những người liên quan vì đã gây lo ngại về vấn đề này.

Chúng tôi sẽ thực hiện mọi điều có thể để Kang Daniel hồi phục sức khỏe tốt nhất và bảo vệ nghệ sĩ của tôi.

Hơn nữa, chúng tôi mong các bạn hãy kiềm chế, không suy đoán và gây hiểu lầm về những điều liên quan đến sức khỏe và các hoạt động trong tương lai của Kang Daniel. Chúng tôi sẽ chuẩn bị một thông báo chi tiết hơn để gửi đến mọi người về quá trình hồi phục của cậu ấy.

Một lần nữa rất xin lỗi vì phải thông báo những tin tức này. Chúng tôi mong mọi người vẫn sẽ ủng hộ Kang Daniel đến khi cậu ấy có thể khỏe mạnh trở lại.

Cảm ơn!”

Hiện, người hâm mộ đang vô cùng lo lắng cho tình trạng sức khỏe cũng như tâm lý của nam ca sĩ. Mong rằng Kang Daniel sẽ sớm vượt qua khủng hoảng và sớm trở lại với người hâm mộ, nhất là sau khi loạt ngôi sao trẻ như Sulli, Goo Hara qua đời vì áp lực.

XEM THÊM: “Center quốc dân” Kang Daniel sẽ gặp lại người hâm mộ trong tháng 3/2020

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).