Theo Tổng cục Thống kê Hàn Quốc, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7-2019 đã tăng trở lại so với tháng trước, đạt hơn 1,3 triệu lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ châu Á tăng 12%; từ châu Âu tăng 5%; từ châu Mỹ tăng 13%; từ châu Phi tăng 6%, trong khi châu Úc giảm.

Trong bảy tháng đầu năm 2019, khách đến từ châu Á đạt 7,6 triệu lượt người, chiếm 78% tổng số khách du lịch đến nước ta. Trong đó, khách đến từ Trung Quốc đạt 2,9 triệu lượt người nhưng lại giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan lại vào Việt Nam du lịch tăng mạnh.

Khách Hàn Quốc đến Việt Nam nhiều nhất

Sau một thời gian dài đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ, tháng 1/2019, Hàn Quốc đã lần đầu tiên vượt qua Trung Quốc, vươn lên trở thành quốc gia có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất. Theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng du khách đến từ Hàn Quốc trong tháng 1 đạt 389.000 lượt, tăng 23%.

Mặc dù khách Trung Quốc vẫn đang dẫn đầu về số lượng, nhưng lượng khách từ Trung Quốc đang giảm trong khi khách từ Hàn Quốc đang tăng mạnh. Tính riêng 7 tháng đầu năm 2019, khách đến từ Trung Quốc đạt 2890,3 ngàn lượt người, giảm 2,8%, trong khi khách Hàn Quốc đạt 2400,1 ngàn lượt người, tăng 22,1%.

Như vậy, cả năm 2018 mới có nửa triệu khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc thì trong quý 1 năm 2019 đã có hơn 1 triệu khách du lịch đến Việt Nam. Theo tiến độ hiện tại, con số này sẽ chạm mốc 4 triệu người trong năm nay.

Các chuyến bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc chiếm 44,5% tổng số các chuyến bay quốc tế trong năm 2018. Nhiều hãng hàng không của Hàn Quốc là Asiana và Jeju Air cũng đã bắt đầu khai thác các chuyến bay ngày giữa Busan và Đà Nẵng.

Do đó, thành phố biển Đà Nẵng, nổi tiếng với những khu nghỉ mát giá rẻ và cảnh biển hoang sơ, đã trở thành điểm đến du lịch nước ngoài hàng đầu của người Hàn Quốc vào mùa hè năm 2018.

Theo số liệu của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, năm 2017, địa phương này đã đón tới 1,3 triệu lượt khách Hàn, tăng gần 100% so với cùng kỳ năm trước. Du khách Hàn đến Đà Nẵng tăng trưởng tới hơn 80% trong năm tiếp theo.

Tại sao Việt Nam hấp dẫn khách du lịch Hàn Quốc?

Khoảng cách địa lý

Từ Hàn Quốc bay đến Việt Nam mất trung bình 5 giờ đồng hồ, trong khi bay từ Hàn Quốc đến châu Âu, Mỹ, hay các nước phương Tây sẽ mất khoảng 14 giờ, có lúc hơn 20 giờ đồng hồ.

Do đó trong trường hợp là sinh viên hay người đi làm, những người không có nhiều thời gian để đi đu lịch dài ngày, thì chọn du lịch Việt Nam sẽ giúp tiết kiệm thời gian, sức lực nhiều hơn để có một chuyến du lịch trọn vẹn. Còn trong trường hợp khách du lịch muốn trải nghiệm nhiều hơn, thì từ Việt Nam có thể dễ dàng di chuyển sang các quốc gia Đông Nam Á khác như Lào, Campuchia, Thái Lan.

Giá du lịch rẻ

Trước hết là giá du lịch ở Việt Nam vẫn còn đang rất rẻ so với quốc tế nói chung. Sang Việt Nam, một người Hàn Quốc có thu nhập bình thường cũng có thể trải nghiệm những dịch vụ tốt và ẩm thực đa dạng, phong phú của Việt Nam.

Trung bình một người Hàn Quốc tiêu 1.120 USD khi đi du lịch Việt Nam.

Miễn Visa

Từ ngày 01/07/2004, Việt Nam áp dụng Chính sách miễn Visa cho công dân Hàn Quốc vào Việt Nam. Từ đó đến nay, lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam cũng đã tăng gần 20 lần, từ 233.000 lượt năm 2004 lên hơn 3,1 triệu lượt vào năm 2018.

Chính sách này góp phần giảm bớt những thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam.

Văn hóa tương đồng

Cả Việt Nam và Hàn Quốc đều là những nước ở khu vực Đông Á, có nhiều nét tương đồng về văn hóa như biết dùng đũa, cơm là thực phẩm chính, tính cách, cách giao tiếp… cũng như những nét tương đồng về lịch sử khi hai nước đều trải qua những cuộc chiến tranh.

Ngoài ra, nhờ làn sóng văn hóa K-Pop, văn hóa Hàn Quốc giao thoa với văn hóa Việt Nam nhiều hơn. Tất cả những điều này khiến người dân Hàn Quốc khi đến Việt Nam sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ, ngược lại còn cảm thấy thân thuộc như đang ở quê hương của mình.

Chuỗi cửa hàng K-food tại Việt Nam:

Dịch vụ tour du lịch phát triển

Hiện nay, các công ty dịch vụ du lịch lữ hành rất phát triển tại cả thị trường Việt Nam và Hàn Quốc. Các công ty này luôn có website trực tuyến cung cấp thông tin về các tour du lịch Việt Nam với rất nhiều lựa chọn và giá thành hợp lý, đồng thời cho phép người truy cập có thể đăng ký tour theo mong muốn một cách dễ dàng và tiện lợi.

Do đó, với những người chưa biết nhiều về Việt Nam hoặc không có đủ thời gian để sắp xếp cho chuyến đi, thì nhờ những dịch vụ tour như thế này, khách du lịch Hàn Quốc sẽ không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị và tránh những hạn chế khi đi du lịch tự túc.

Show truyền hình thực tế Hàn Quốc

Các Gameshow truyền hình thực tế hấp dẫn của Hàn Quốc như Running Man, The return of Superman, New Journey to the West… có các cảnh quay tại Việt Nam, trong đó các nhân vật trực tiếp trải nghiệm cuộc sống, văn hóa Việt Nam. Qua đó, hình ảnh Việt Nam đến với người dân Hàn Quốc rõ nét và sinh động hơn, kích thích họ đến Việt Nam để có những trải nghiệm thực tế.

Running man ghi hình tại Di tích Cố đô Hoa Lư ở Ninh Bình:

Huấn luyện viên Park Hang Seo

Với thành tích dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vào đến Chung kết Giải Vô địch U23 Châu Á 2018, bán kết Asiad 2018, chức vô địch AFF Cup 2018 và gần đây nhất là chức vô địch SEAGames 30, vị huấn luyện viên người Hàn Quốc đã làm nức lòng người dân Việt Nam.

Không chỉ người dân Việt Nam yêu mến đất nước Hàn Quốc hơn, mà người dân Hàn Quốc cũng bắt đầu tìm hiểu và yêu mến Việt Nam nhiều hơn.

Hợp tác kinh tế khăng khít

Các công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam bằng cách xây dựng các nhà máy và hỗ trợ các chương trình đào tạo, nổi bật là các tập đoàn lớn như Samsung và LG đều đã thiết lập hoạt động tại Việt Nam. Hiện nay, Hàn Quốc đứng thứ 3 trong số các thị trường xuất khẩu của Việt Nam, chỉ sau Mỹ và Trung Quốc.

Các công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam đã tạo ra một cộng đồng người Hàn khổng lồ ở Việt Nam. Cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều có những khu nơi tập trung lượng lớn người Hàn Quốc.

Nhờ có mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, cũng như làn sóng văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam, du khách Hàn đến Việt Nam được chào đón rất nồng nhiệt. Họ có thể dễ dàng tìm thấy các món ăn và hướng dẫn viên du lịch Hàn Quốc nói tiếng Hàn.

Trong năm 2019, khách du lịch Hàn Quốc được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng nhiều hơn nữa. Trong bối cảnh chiến tranh thương mại Hàn – Nhật, người Hàn Quốc đang tẩy chay du lịch Nhật Bản nên chuyển sang đi du lịch nhiều hơn.

Với những thuận lợi đang có, Việt Nam cần đẩy mạnh đầu tư, mở rộng các dịch vụ du lịch, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ để đem đến ấn tượng tốt không chỉ cho khách du lịch Hàn Quốc mà từ nhiều quốc gia khác, mang lại Năm du lịch Quốc gia 2019 thành công.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).