Hơn một năm qua dịch bệnh COVID-19 đã khiến khẩu trang trở thành thứ quan trọng nhất ở Hàn Quốc mỗi khi đi ra ngoài, hơn cả quần áo và trang điểm.

Mùa hè ở Hàn Quốc kéo dài từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 8. Cái nóng của mùa hè khiến việc đeo khẩu trang trở thành nỗi ám ảnh khi mùa mùi mồ hôi, mùi hơi thở từ miệng và lớp trang điểm (nếu có) quyện vào nhau và lúc nào cũng bám chặt vào mũi vào miệng của bạn.

Với việc phải đeo khẩu trang bắt buộc, người Hàn Quốc đã quen thuộc với 3 phụ kiện dành cho khẩu trang, mỗi thứ đóng một vai trò khác nhau giúp bạn đeo khẩu trang cả ngày dài một cách thoải mái hơn.

  • Dây đeo khẩu trang giúp bạn luôn giữ khẩu trang ở cổ thay vì phải nhét vào trong túi áo túi quần hoặc bị rơi xuống dưới đất.
  • Móc đeo khẩu trang giúp bạn không bị đau tai
  • Khung cố định khẩu trang

Trong 3 món đồ trên, khung cố định khẩu trang là phụ kiện vô cùng hữu dụng, đặc biệt là vào mùa hè, và không chỉ hữu dụng, nó giúp bạn đeo khẩu trang vô cùng thoải mái đến mức nghiền!

Mình biết đến khung cố định khẩu trang HIVE một cách rất tình cờ, khi đi tìm móc đeo khẩu trang để không bị đau tai. Sau khi mua cả 2 thứ, cùng với dây đeo khẩu trang ở cổ đã mua trước đó, và dùng hơn 1 tháng thì kết luận là khung cố định khẩu trang là phát minh tuyệt vời trong thời dịch này.

Khung cố định khẩu trang - Phụ kiện đeo khẩu trang mùa hè ở Hàn Quốc

Những thứ mình thích ở khung cố định khẩu trang HIVE

Vệ sinh

Thứ đầu tiên và quan trọng nhất là khung cố định khẩu trang giúp mình tránh tiếp xúc trực tiếp mũi và miệng với khẩu trang. Điều này giúp cho khẩu trang không bị dính mồ hôi, dính đồ trang điểm và đồ ăn khi vừa ăn xong.

Trước khi có cái khung này, mỗi lần ăn xong mình luôn có cảm giác khó chịu khi phải đeo khẩu trang vì mùi thức ăn bị giam ngay trước mũi. Ăn hai bữa ở công ty xong là chỉ muốn vứt ngay khẩu trang đi thôi, hôm sau phải thay cái mới.

Nhưng sau khi xài khung cố định khẩu trang thì mình dùng được khẩu trang tới 3 ngày mới phải thay vì trừ mặt ngoài bị tiếp xúc với môi trường thì mặt trong hoàn toàn sạch sẽ (trừ khi bạn bị hắt hơi hay xì mũi gì đó).

Khung đỡ không chỉ giúp khẩu trang vệ sinh hơn mà giúp chính da mặt của bạn được bảo vệ khỏi những thứ bẩn bám vào khẩu trang sau đó lại chà xát lên da.

Khung cố định khẩu trang - Phụ kiện đeo khẩu trang mùa hè ở Hàn Quốc

Dễ thở

Điều thứ hai cũng vô cùng quan trọng, nhất là trong những ngày hè nóng nực, không gian thở của bạn được cơi nới rộng ra nhờ bộ khung cố định khẩu trang, vô cùng thoáng đãng.

Bạn đã thử chạy khi đeo khẩu trang bao giờ chưa? Có muốn tung khẩu trang ra mà thở không? Khi gắn cái khung cố định khẩu trang vô là bạn hết muốn bung khẩu trang ra nữa, vừa dễ thở vừa an toàn cho người xung quanh!

Khung cố định khẩu trang - Phụ kiện đeo khẩu trang mùa hè ở Hàn Quốc

Chắc chắn

Cuối cùng là về chất liệu và thiết kế của khung đỡ khẩu trang. Chất liệu nhựa dẻo làm khung đỡ khẩu trang đủ cứng để giữ dáng của khẩu trang, ngay cả khi bạn ấn một lực tương đối vào cũng không bị xẹp xuống, nhưng cũng lại rất mềm và nịnh da nên đeo lâu không bị khó chịu, nếu không muốn nói là vô cùng dễ chịu.

Về thiết kế, ngoài việc tạo dáng cho bộ khung không bị lộ so với đeo khẩu trang không có khung, thì các đường bo xung quanh bộ khung cũng rất tinh tế và mềm mại khiến bạn không bị đau mặt và đau vành tai. Đồng thời, với thiết kế phần sống mũi sẽ giúp bạn đeo kính khó bị hấp hơi hơn.

Khung cố định khẩu trang - Phụ kiện đeo khẩu trang mùa hè ở Hàn Quốc

Dễ sử dụng

Sau khi lắp bộ khung vô khẩu trang, bạn sẽ không bao giờ phải chỉnh lại khẩu trang mỗi lần đeo lên mặt. Vị trí của khẩu trang so với miệng, mũi và mắt không bao giờ bị xê dịch.

Khung cố định khẩu trang - Phụ kiện đeo khẩu trang mùa hè ở Hàn Quốc

Những thứ mình không thích ở khung đỡ khẩu trang HIVE

“Những” thì hơi nhiều, vì thực ra điều mình không thích nhất chính là cách cố định khung đỡ này với khẩu trang bằng đinh ghim.

Ban đầu bạn sẽ mất vài lần thử để làm quen với cách gắn kiểu này để sao cho bộ khung nằm giữa khẩu trang thay vì lệch sang một bên, vì khi gắn vô rồi sẽ không chỉnh được, nếu bị lệch phải tháo ra làm lại.

Cũng vì cách gắn bằng đinh ghim này nên bạn sẽ phải rất cẩn thận để không làm rơi mất mũ đinh, là phần nắp nhựa bọc ở phía ngoài, vừa giúp cố định khẩu trang vừa bảo vệ bạn khỏi đầu nhọn của đinh ghim.

Việc gắn đinh ghim vào khẩu trang cũng hơi mất thời gian, bạn phải mất khoảng 1 phút để hoàn thành. Nhưng so với việc luôn phải dùng tay để kéo khẩu trang xa ra khỏi miệng hoặc chỉnh lên xuống để không che mắt hoặc rơi khỏi mũi thì việc gắn đinh ghim tiết kiệm và dễ chịu hơn nhiều.

Khung cố định khẩu trang - Phụ kiện đeo khẩu trang mùa hè ở Hàn Quốc

Trên thị trường cũng có bán các loại khung đỡ khẩu trang có khóa kẹp trực tiếp vào khẩu trang thay vì đinh ghim. Mình thử xài thì thấy khi lắp thì tiện hơn bộ khung của HIVE nhưng lại bất tiện ở chỗ khung đỡ luôn lộ lên phần sống mũi và không thể chỉnh được vị trí theo kích thước của khẩu trang so với khuôn mặt.

Hướng dẫn mua và sử dụng khung đỡ khẩu trang HIVE

Khung đỡ khẩu trang HIVE có giá 11.140원 cho một set 03 bộ khung và 06 đinh ghim (mỗi bộ khung 2 đinh ghim). Khi sử dụng cần chú ý 3 điều sau:

  • Luôn cẩn thận khi tháo và lắp khung đỡ khẩu trang vì mũi đinh nhọn có thể làm bạn bị đau hoặc chảy máu tay.
  • Luôn chú ý để không bị rơi hoặc mất phần mũ đinh. Nếu mất bạn sẽ phải thay bộ khung mới hoàn toàn.
  • Luôn rửa bộ khung mỗi khi thay khẩu trang mới. Trong quá trình sử dụng có thể sử dụng khăn ướt để lau (nếu cần) thay vì tháo ra để rửa, nếu chưa thay khẩu trang.

(TTHQ sẽ nhận được một phần lợi nhuận thông qua chương trình Coupang Partner).

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).