Từng thắng giải Cành cọ vàng tại liên hoan phim Cannes hồi tháng 5/2019, bộ phim hài đen Ký Sinh Trùng (기생충, Parasite) của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho đang đứng vững trên con đường chinh phục giải Oscar khi vượt mốc doanh thu 10 triệu USD tại Bắc Mỹ.

Ký Sinh Trùng khởi chiếu tại 3 rạp chiếu phim ở khu vực Bắc Mỹ bắt đầu từ ngày 11/10/2019 và đạt doanh thu 384.216 USD trong ngày đầu tiên. Đây là bộ phim ăn khách với doanh thu bình quân cao nhất ở mỗi rạp, kể từ sau kỷ lục của bộ phim La La Land (Những kẻ khờ mộng mơ) năm 2016.

Tính tới ngày 10/11/2019, phim Ký Sinh Trùng đã đạt doanh thu 11.278.976 USD. Đây là doanh thu cao nhất trong số các phim nước ngoài chiếu tại khu vực Bắc Mỹ trong năm nay. Như vậy, bộ phim đã vượt qua D-War năm 2007 để trở thành tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc ăn khách nhất tại khu vực Bắc Mỹ.

TOP 18 bộ phim điện ảnh hay nhất mọi thời đại của Hàn Quốc nhất định phải xem

Ký Sinh Trùng cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả Bắc Mỹ. Chỉ số đánh giá trên website Rotten Tomatoes là 99%, và điểm đánh giá trên trang Metacritic cũng đạt 95%.

Có nhiều khả năng, bộ phim sẽ được đề cử cho hạng mục Phim Nước ngoài Hay nhất tại Oscar 2020. Chưa kể, có khả năng phim sẽ làm nên chuyện ở các hạng mục chính như giải Đạo diễn và giải Kịch bản xuất sắc nhất.

Ký Sinh Trùng hiện đã được trình chiếu ở 30 quốc gia trên thế giới và dẫn đầu phòng vé tại 11 nước, trong đó có Pháp, Việt Nam, Indonesia, Úc và cả Hàn Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh thu phòng vé trên toàn thế giới của bộ phim sắp đạt ngưỡng 110 triệu USD.

Tại Việt Nam, Ký Sinh Trùng ra rạp hồi mùa hè và đạt doanh thu khoảng 65 tỉ VND.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).